Bài 52 trang 135 SBT toán 6 tập 1


Giải bài 52 trang 135 sách bài tâp toán 6. a) Trên tia Ox vẽ đoạn thẳng OM = 3cm. b) Cho điểm A. Vẽ đoạn thẳng AB = 2,5cm...

Đề bài

a) Trên tia \(Ox\) vẽ đoạn thẳng \(OM = 3cm\)

b) Cho điểm \(A.\) Vẽ đoạn thẳng \(AB = 2,5cm\)

c) Vẽ đoạn thẳng \(CD = 3,5cm\) 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Vẽ đoạn thẳng \(AB=a\,cm\) bằng cách:

+) Vẽ tia \(Ax\)

+) Đặt cạnh thước thẳng trùng với tia \(Ax\)  sao cho vạch số \(0\) của thước trùng với điểm \(A,\) tại vạch số \(a\) của thước lấy điểm \(B.\) Khi đó ra có \(AB = a\,cm.\)

Lời giải chi tiết

a) Đặt cạnh thước thẳng trùng với tia \(Ox\) sao cho vạch số \(0\) của thước trùng với điểm \(O,\) tại vạch số \(3\) của thước lấy điểm \(M.\) Khi đó ra có \(OM = 3cm.\) 

 

b) Vẽ tia \(Ay.\) Đặt cạnh thước thẳng trùng với tia \(Ay\) sao cho vạch số \(0\) của thước trùng với điểm \(A,\) tại vạch số \(2,5\) của thước lấy điểm \(B.\) Khi đó ta có \(AB = 2,5cm\)

 

c) Vẽ tia \(Cz.\) Đặt cạnh thước thẳng trùng với tia \(Cz\) sao cho vạch số \(0\) của thước trùng với điểm \(C,\) tại vạch số \(3,5\) của thước lấy điểm \(D.\) Khi đó ta có \(CD = 3,5cm \)

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 8 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.