Kể chuyện: Chiếc rễ đa tròn trang 109 SGK Tiếng Việt 2 tập 2


Giải bài tập Kể chuyện: Chiếc rễ đa tròn trang 109 SGK Tiếng Việt 2 tập 2. Câu 1. Sắp xếp lại trật tự các tranh dưới đây theo đúng diễn biến trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn :

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Sắp xếp lại trật tự các tranh dưới đây theo đúng diễn biến trong câu chuyện Chiếc rễ đa tròn :

 

Phương pháp giải:

Em hãy quan sát ba bức tranh, kết hợp nội dung đã đọc để sắp xếp lại thứ tự và kể lại câu chuyện.

Lời giải chi tiết:

Thứ tự đúng : 3 – 1 – 2

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Kể lại từng đoạn của câu chuyện :

Phương pháp giải:

Em dựa vào tranh và thứ tự sắp xếp ở bài 1.

Lời giải chi tiết:

-  Đoạn 1 : Khi đi dạo trong vườn, đến gần cây đa, Bác chợt nhìn thấy một chiếc rễ đa nhỏ và dài ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Bác bảo chú cần vụ cuốn chiếc rễ và đem trồng xuống đất.

Đoạn 2 : Thấy chú cần vụ xới đất, vùi chiếc rễ, Bác hướng dẫn chú cuộn chiếc rễ đa thành hình tròn rồi cột chặt vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất.

Đoạn 3 : Chiếc rễ đa lớn thành một cây đa có vòng lá tròn, cong cong như chiếc cổng chào. Các em nhỏ rất thích chơi trò chui qua chui lại vòng lá ấy. Quả là Bác rất yêu thương và luôn nghĩ đến các cháu thiếu nhi.

Câu 3

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Phương pháp giải:

Em dựa vào phần kể từng đoạn ở bài 2 để kể lại toàn bộ câu chuyện.

Lời giải chi tiết:

    Buổi sáng hôm ấy, sau khi tập thể dục, Bác Hồ đi dạo trong vườn. Đến gần cây đa, Bác chợt nhìn thấy một chiếc rễ đa nhỏ và dài ngoằn ngoèo nằm trên mặt đất. Bác đứng tần ngần một lúc rồi quay sang bảo chú cần vệ : “Chú hãy cuốn chiếc rễ này lại, rồi trồng cho nó mọc tiếp nhé!". Hiểu ý Bác, chú vội lấy chiếc cuốc nhỏ, xới đất cho tơi rồi vùi chiếc rễ đa xuống.

    Thấy chú làm vây, Bác hướng dẫn chú cuộn chiếc rễ đa thành hình tròn rồi cột chặt vào hai cái cọc, sau đó mới vùi hai đầu rễ xuống đất. 

    Nhiều năm sau, chiếc rễ đã thành cây đa con có vòng lá tròn, cong cong như chiếc cổng chào. Vào thăm vườn Bác, các em thiếu nhi rất thích trò chơi chui qua chui lại vòng lá ấy. Quả là Bác rất yêu thương và luôn nghĩ đến các cháu nhi đồng. Cũng vì thế mà các cháu vô cùng quý mến và kính phục Bác.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 72 phiếu

>> Xem thêm