Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng trang 102 SGK Tiếng Việt 2 tập 2


Giải bài tập Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng trang 102 SGK Tiếng Việt 2 tập 2. Câu 3. Kể lại đoạn cuối câu chuyện theo lời của Tộ.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Dựa vào các tranh dưới đây, hãy kể lại từng đoạn của câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng :

Phương pháp giải:

Em hãy quan sát 3 bức tranh, kết hợp với nội dung đã đọc để kể lại câu chuyện.

Lời giải chi tiết:

Tranh 1: Bác Hồ cùng các em thiếu nhi cùng đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

Tranh 2 : Khi quay lại phòng họp, Bác hỏi các bạn thiếu nhi rất nhiều câu như : Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, cô giáo có mắng phạt không, có thích kẹo không. Một em có ý kiến: ai ngoan sẽ được ăn kẹo, ai chưa ngoan không được nhận kẹo của Bác.

Tranh 3 : Tộ đã biết mình chưa ngoan nên không dám nhận kẹo của Bác. Bác trìu mến chia kẹo và khen ngợi em đã biết dũng cảm nhận lỗi.

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Phương pháp giải:

Em dựa vào câu 1 đã kể từng đoạn kể kể lại toàn bộ câu chuyện.

Lời giải chi tiết:

    Bác Hồ cùng các em thiếu nhi cùng đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

    Khi quay lại phòng họp, Bác hỏi các bạn thiếu nhi rất nhiều câu như : Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, cô giáo có mắng phạt không, có thích kẹo không. Một em có ý kiến: ai ngoan sẽ được ăn kẹo, ai chưa ngoan không được nhận kẹo của Bác.

    Tới lượt Tộ, em không dám nhận kẹo vì tự biết rằng sáng nay em còn chưa ngoan. Bác trìu mến chia kẹo và khen ngợi em đã biết dũng cảm nhận lỗi.

Câu 3

Kể lại đoạn cuối câu chuyện theo lời của Tộ.

Phương pháp giải:

- Em đóng vai bạn Tộ và kể lại đoạn 3 bằng cách xưng"tôi" hoặc "em".

- Tâm trạng: buồn bã khi biết mình không được nhận kẹo của bác, sau đó là vui mừng khi vẫn được Bác chia cho phần kẹo giống các bạn.

Lời giải chi tiết:

   Nhìn mọi người được nhận kẹo Bác chia, tôi buồn lắm. Tới khi Bác chia kẹo cho tôi, tôi khẽ nói: “Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.” Bác âu yếm nhìn tôi và nói : “Cháu biết nhận lỗi thế là ngoan lắm ! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.” Tôi sung sướng giơ tay nhận lấy phần kẹo và cảm ơn Bác. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.1 trên 38 phiếu

>> Xem thêm