Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Những trải nghiệm trong đời - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong đoạn trích Giọt sương đêm bằng lời của nhân vật do em tự chọn.

Tải về

Đóng vai nhân vật Thằn Lằn và kể lại sự việc gặp Bọ Dừa và cuộc trò chuyện với cụ giáo Cóc: Trưởng làng của chúng tôi là cụ giáo Cóc đã nhiều tuổi và dày dặn kinh nghiệm sống. Tôi rất ngưỡng mộ sự uyên bác, sâu sắc của cụ

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong đoạn trích Giọt sương đêm bằng lời của nhân vật do em tự chọn.

Bài làm

Đóng vai nhân vật Thằn Lằn và kể lại sự việc gặp Bọ Dừa và cuộc trò chuyện với cụ giáo Cóc:

       Trưởng làng của chúng tôi là cụ giáo Cóc đã nhiều tuổi và dày dặn kinh nghiệm sống. Tôi rất ngưỡng mộ sự uyên bác, sâu sắc của cụ. Có việc gì xảy ra tôi cũng sang nhà báo cáo và lắng nghe những lời khuyên của cụ. Một đêm nọ có vị khách ghé trọ là bác Bọ Dừa, trông bác ta khá lạ lùng vì nhất định không chịu chui vào trong nhà mà chỉ nằm dưới tán cọ. Sau khi sắp xếp chỗ ở cho bác ta, tôi liền bay sang nhà cụ giáo để kể với cụ:

- Báo cáo cụ. Tối nay xóm ta có nhà buôn Cánh Cứng tới nghỉ trọ. 

Sau khi nghe tôi miêu tả đặc điểm, cụ nhận định ngay đó là Bọ Dừa. Sáng hôm sau, tôi còn kể cụ nghe về sự việc lạ lùng của giọt sương đêm đã khiến bác Bọ Dừa hồi hương, cụ giáo ho khụ khụ và bảo tôi:

- Chú thấy chưa. Có khi người ta thức trắng đêm chỉ vì một giọt sương.

Câu nói của cụ giáo khiến tôi ngẩn ngơ suy nghĩ. Mãi sau này tôi mới hiểu ra, giọt sương sớm trong trẻo tinh khôi ấy giống như những điều nhỏ bé của cuộc đời, đôi khi xuất hiện một cách tình cờ lại thức tỉnh trong lòng mỗi chúng ta nhiều điều trong cuộc sống. Tôi cũng nghiệm ra rằng mỗi chúng ta dù là ai hay ở đâu trên trái đất này thì cũng luôn có một gia đình để yêu thương, một quê hương để trở về. Đừng để những bận rộn, lo toan của cuộc đời khiến chúng ta quên đi những điều gần gũi, yêu thương ấy.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.7 trên 9 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.