Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Miền cổ tích - Văn mẫu 6 Chân trời sáng tạo

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về chi tiết Heung Bu được chim nhạn trả ơn

Tải về

Kho tàng văn học dân gian Hàn Quốc nổi bật với truyện cổ Nol Bu và Heung Bu. Truyện có giá trị sâu sắc về bài học đạo lý làm người và cách ứng xử nhân văn trong cuộc đời

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ về chi tiết Heung Bu được chim nhạn trả ơn

Quảng cáo
decumar

Bài làm 

         Kho tàng văn học dân gian Hàn Quốc nổi bật với truyện cổ Nol Bu và Heung Bu. Truyện có giá trị sâu sắc về bài học đạo lý làm người và cách ứng xử nhân văn trong cuộc đời. Truyện kể về chuyện người em hiền lành cứu giúp chim nhạn và chim báo ân bằng việc trả vàng bạc, châu báu còn người anh tham lam thì nhận lấy những trận đòn đích đáng. Trong truyện này, chi tiết để lại sâu sắc trong lòng em là hình ảnh con chim nhạn quay trở lại trả ơn cho người em. Điều này cho thấy sự ân tình, ân nghĩa trong con vật và cũng chứa đựng nhiều màu sắc thần kì, lung linh. Chi tiết ấy chính là bài học mà nhân dân muốn gửi đến mỗi người chúng ta: bài học về sự biết ơn trong cuộc sống. Biết ơn và nói lời cảm ơn chính là hành động văn minh, thể hiện nếp sống đẹp của chúng ta trong cuộc đời. 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.2 trên 6 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.