Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức Tổng hợp 50 bài văn kể lại một trải nghiệm về chuyến đi..

Kể lại một trải nghiệm của em về một chuyến đi chơi công viên lớp 6


1. Dàn ý chi tiết 1. Mở bài - Cảnh công viên vào một buổi chiều chủ nhật. - Không khí tấp nập, ồn ào và náo nhiệt.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

- Cảnh công viên vào một buổi chiều chủ nhật.

- Không khí tấp nập, ồn ào và náo nhiệt.

2. Thân bài (Tả sự thay đổi của cảnh công viên theo thời gian)

- Lúc chiều mát:

+ Ánh nắng dịu dần, gió thổi nhè nhẹ.

+ Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh. Các nhà bóng với đủ màu sắc thu hút các bạn nhỏ vào chơi. Khu vực tô tượng cũng đông nghịt trẻ. Các em thoả sức sáng tạo những hình khối và màu sắc, trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu.

- Lúc hoàng hôn buông xuống:

+ Nắng nhạt dần, ông mặt trời bắt đầu khép dần hàng mi, chị gió thổi mạnh hơn.

+ Mọi người lác đác ra về. Có nhiều gia đình cho các bé ăn nhẹ bữa chiều bằng sữa, bim bim, hay thịt nướng. Khung cảnh vẫn rộn ràng, tiếng trẻ con nô đùa khúc khích.

- Lúc mặt trời tắt nắng:

+ Trời tối hẳn, ánh điện chiếu sáng khắp công viên.

+ Các em nhỏ lần lượt được cha mẹ gọi về.

+ Nhiều cô bác, cụ già, cả những anh chị thanh niên hăng say tập thể dục. Họ đi bộ, chạy quanh hồ, hoặc tập theo các dụng cụ thể thao có sẵn trong công viên.

3. Kết bài

- Cảnh buổi chiều trong công viên tấp nập, thanh bình.

- Là thời gian rảnh rỗi để trẻ em được vui chơi, nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng, được tham gia vào các trò chơi tập thể, thêm yêu quý quê hương tươi đẹp

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi, bố chở chị em tôi đi công viên Thủ Lệ chơi. Lần đầu tiên được đến đây, cảm xúc thật khó tả, vui mừng, ngạc nhiên cùng với bao nhiêu thích thú

Công viên Thủ Lệ cách trung tâm thành phố tầm 5km về phía Tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy. Nhìn từ xa, công viên như lá phổi xanh của thành phố, cánh cổng cao lớn, đầy màu sắc, hình thù sặc sỡ ghi rõ cụm chữ “Kính chào quý khách”. Không khí ở đây thật trong lành, mọi khói bụi, ồn ào của thủ đô như tạm thời bị đẩy xa, công viên như một thế giới tách biệt.

Nổi bật giữa công viên là hồ nước bốn mùa nước trong xanh. Mặt hồ lăn tăn gợn sóng như reo vui cùng cây lá. Thỉnh thoảng vài con cá đớp nước ngoi lên mặt nước làm mặt nước xao động.Giữa hồ, có gò đất nổi lên như một hòn đảo chạy dọc hai bên hồ. Chiếc cầu trắng nổi bật trên nền nước xanh nối đảo nhỏ với bờ. Ẩn dưới tán lá là đền Voi Phục bốn mùa nghi ngút khói hương. Thỉnh thoảng còn nghe tiếng mõ, tiếng chuông nghe thanh bình, thiêng liêng đến lạ. Trên hồ, mọi người chơi đạp vịt, những con vịt xanh, vịt vàng, vịt đỏ đủ màu sắc bơi lội trên sông trông thật vui nhộn. Ở một phía khác của hồ, trò chơi bóng nước cũng thu hút rất nhiều du khách. Mọi người cùng chui vào một quả bóng, được thả ra giữa hồ. Tiếng cười cùng tiếng bóng nước ồn ã mà thật vui vẻ. Bên cạnh đó cũng có vô vàn những trò chơi khác như trò đoàn tàu hay trò vòng quay.

Nhắc đến công viên Thủ Lệ thì không thể quên sở thú ở đây. Mỗi chuồng đều như mô phỏng thế giới hoang sơ ngoài kia với bao động vật quý hiếm mà tôi chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến: nào ngựa vằn, nào voi, nào sư tử,… đủ các loài. Thích nhất là khi đến thăm chuồng voi, chú voi to lớn lừng lững đi dạo trong chuồng, thỉnh thoảng lại lấy vòi hút nước rồi phun lên trời. Trong chú ta mới hiền lành làm sao, làm tôi nhớ đến bài hát “Chú voi con ở bản Đôn”. Cả khi đi thăm chuồng khỉ nữa. Những chú khỉ tinh nghịch cứ thoăn thoắt truyền từ cành này sang cành khác, hò hét nhí nhố đến đinh tai nhức óc nhưng thấy thật buồn cười. Đến lượt những chú hổ, chúa tể rừng xanh. Những bước đi của chúng oai vệ, đường hoàng đầy dũng mãnh. Mỗi khi chúng gầm lên điều khiến muôn loài phải giật mình run sợ.

Vì là ngày lễ nên công viên Thủ Lệ thật đông khách, có người đi theo nhóm bạn, có người đi theo cặp, có người đi theo gia đình, ai cũng tươi cười hớn hở. Như hòa cùng niềm vui của con người, thiên nhiên cũng tưng bừng đến lạ. Nắng chan hòa, trời quang đãng, trong xanh. Chim chóc ca hát với từng hàng cây kẽ lá như rung lên cùng hòa tấu lên bản nhạc chúc mừng. Chúng tôi thăm thú khắp nơi, rồi cùng chụp ảnh, bố thuê cho chúng tôi trang phục công chúa, diện lên thật đẹp, y như trong truyện cổ tích vậy. Nhất định khi trở về tôi sẽ in ra, treo làm kỉ niệm trong phòng ngủ của mình

Công viên Thủ Lệ là đại diện cho sức sống và sự tươi trẻ của thủ đô Hà nội. Nó đã mang đến niềm vui cho bao người và hơn thế nữa, nó mang đến không khí trong lành cho thành phố. Tôi hy vọng nó có thể trở nên ngày càng phát triển đẹp đẽ hơn, xanh tốt hơn trong tương lai. Hẹn Thủ Lệ một ngày gần nhất.

.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Chủ nhật đầu tiên của mùa hè nóng nực, em đã cùng anh chị của mình đi chơi ở công viên nước Hồ Tây.

 Đó là một khu vui chơi có quy mô rộng lớn và được xây dựng hoành tráng như một tòa lâu đài khổng lồ. Bước qua cánh cổng, em choáng ngợp và thích thú với bầu không khí náo nhiệt, ồn ào của nơi đây. Nơi đông người nhất, chính là khu vui chơi ở phía trước công viên. Ở đó có các đoàn tàu vui nhộn, đu quay, xe điện, nhà bóng và những trò chơi dưới nước thú vị. Trò chơi nào cũng thật hấp dẫn, khiến em không biết phải chọn trò nào để chơi đầu tiên. Đi qua khu vui chơi ấy, là vườn thú với các con vật hoang dã được chăm sóc chu đáo. Từ các bạn hươu cao cổ, hà mã, khỉ, cá heo, đến hổ, cá sấu, sư tử… đều có mặt để chào đón chúng em tham quan. Ngoài ra, chính giữa khu công viên nước Hồ Tây còn có một cái hồ rộng và phần sân bao quanh. Ở đó chúng em có thể đi dạo, ngồi nghỉ hoặc ăn các món bánh kẹo thơm ngon được bày bán.

 Mỗi lần đến với công viên nước Hồ Tây, em đều chơi rất vui, đến khi mệt nhoài cả hai chân. Chính vì vậy, mỗi khi mệt nhọc hay buồn chán, em đều nghĩ ngay đến địa điểm vui chơi này.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Khu công viên nước Hồ Tây hay chính là khu vực tắm luôn là nơi đông đúc và thu hút người qua lại nhất. Khu được chia làm nhiều bể, có bể cho người lớn, cho trẻ con với những độ sâu thích hợp. Bể nào bể đấy nước trong vắt, mát lạnh, những chiếc đu quay trên bể khiến cho những đứa trẻ bọn em cảm thấy thích thú. Tiếng nước chảy như thác, tiếng hò hét nhau, nô đùa rộn rã. Đặc biệt nhất vẫn là những ống trượt khổng lồ với độ cao khá lớn dành cho những người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh từ trên cao. Những ống to nhỏ, dài ngoẵng, đan vào nhau như những con trăn khổng lồ.

 Bên cạnh việc vui chơi, em còn được tham gia lễ hội âm nhạc vào buổi tối do công viên tổ chức, thưởng thức những tiết mục ca hát hay và đặc sắc, hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, tưng bừng. Ngoài ra, em cũng được thưởng thức những chiếc kem mát lạnh, những cốc nước ngọt, nước dừa thơm mát trong công viên. Đến tối muộn, gia đình em ra về sau một chuyến đi chơi nhiều niềm vui, tuy rất tiếc nuối nhưng trong em đã có được biết bao kỉ niệm đẹp về công viên ấy. Chuyến đi đã giúp em có một tinh thần thoải mái hơn, và có thể tận hưởng cái không khí náo nhiệt của mùa hè sôi động

 Em thấy các trò chơi trong công viên nước đều được bày biện hợp lí, đẹp mắt. Chính các trò chơi ấy đã tạo cho công viên nước khung cảnh rực rỡ sắc màu khiến ai đến đây cũng đều cảm thấy thích thú và vui vẻ.

Bài tham khảo Mẫu 1

Những buổi đi chơi lý thú đầy bổ ích khi tôi mới bỡ ngỡ đặt chân xuống đất Hà thành. Lần này, tôi được bố mẹ cho đi công viên gần nhà chơi.

Năm nay, khi tôi lên lớp 3 cũng là lúc gia đình tôi chuyển xuống căn nhà mới ở Hà Nội. Điều đầu tiên sau khi về nhà mới tối đó mẹ tôi cho đi công viên. Chừng 7 giờ tối, bác giúp việc đã chuẩn bị bữa tiệc đầu tiên ăn nhà mới. Mọi người vui vẻ và muốn đi chơi tối. Lần đầu tiên tôi được đi chơi tối ở Hà Nội cùng bố mẹ, hai người dắt tay tôi đi thong dong trên con phố mà từ đây nó sẽ trở thành con phố quen thuộc của chúng tôi. Tôi vẫn nhớ xưa kia: tôi cũng được xuống Hà Nội chơi ở vườn thú nhưng đó la ngày hè nắng nóng và rất mệt.

Hôm nay, tối mát mẻ, thời tiết dễ chịu. Sau bữa cơm tối mẹ lên soạn cho tôi bộ quần áo mới, đôi dép xăng đan và nói “hôm nay, mẹ cho Bi đi giải ngố”. Cảm giác như lần đầu tiên được đến với đô thi đông đúc náo nhiệt. Bước vào cổng bác bảo vệ cúi chào, tôi cũng ngoan ngoan khoanh tay chào bác. Và nơi đầu tiên đến là bãi cỏ như chiếc đồi nhỏ toàn cỏ xanh bằng nhựa. Tôi kéo tay bố mẹ chạy một mạch lên cỏ, nằm xuống cỏ nhựa và hô lớn “a..a…a”. Mọi người nhìn cậu bé với ánh mắt ngỡ ngàng. Lúc đầu ngại ngùng xấu hổ, chỉ chừng 5 phút sau tôi đã rời tay mẹ chạy ra những chỗ có trò chơi.

Tiếp đến là trò xích đu, tôi ngồi bên cạch một bạn bé nhỏ rất đáng yêu, chắc bạn ấy kém tôi 1-2 tuổi, tôi thẹn thùng không dám gọi làm quen chỉ giả vờ và kéo tóc con bé. Khi chơi trò đu quay thì lúc này mẹ đã tóm được tôi và đu cho tôi chóng mặt, phải xin mẹ cho xuống. Ngồi một lúc tôi lại chạy ngay ra chỗ trò leo trèo đầy khó khắn. Đó là một ngọn núi bằng dây thừng lớn được móc xích với nhau như khối hình học khó hiểu: Trèo lên đó có chút khó khăn nhưng lại vô cùng sảng khoái. Khi mệt nhoài bố nhấc bổng tôi lên cổ và đặt tôi vào chiếc ô tô trẻ con. Do người tôi bé nên ngồi khá dễ dàng và có chiếc ô tô to hơn bố cũng ngồi vào đó và bắt đầu điều khiển đua xe: Mới đầu lóng ngóng nhưng sau đó, tôi đã làm được. Kết thúc buổi tối, bố mẹ dắt tay tôi về nhà nghỉ ngơi. Đó là buổi đi chơi đầy phấn khởi khi bước vào năm học mới ở nơi mới.

bài tham khảo Mẫu 2

Dù đã qua một tuần sau kì nghỉ lễ nhưng cho đến bây giờ em vẫn còn nhớ như in và thích thú những cảnh đẹp ở công viên nước Đầm Sen và buổi đi chơi vui vẻ hôm ấy.

Hôm đó hai gia đình, nhà em và nhà chú của em cùng đi công viên nước Đầm Sen vào dịp nghỉ 2 – 9. Cả nhà cùng đi ô tô, mất khoảng 2 tiếng để xe của gia đình em tới nơi. Lúc tới Đầm Sen, trời vừa mưa nhẹ, làm cho bầu không khí thật mát mẻ và trong lành. Trước cổng lớn là hai chữ Đầm Sen rất to, dưới ánh nắng vàng hưng hửng mọi thứ dường như lung linh và rực rỡ hơn, em cùng gia đình cũng hào hứng hơn.

 Đi vào công viên em cảm giác như mình được bước vào một thế giới cổ tích với những bức tượng các con vật to lớn, những bồn hoa đầy màu sắc, những thảm cỏ xanh rì mềm mượt như tấm thảm nhung. Đi đến khu vườn thú, từ xa đã nghe thấy tiếng hót của một chú họa mi, tiếng chim rất hay như gọi mời khách tới tham quan. Rồi em nhìn thấy chuồng của những chú nai vàng, mắt của chúng ngơ ngác, đôi tai dựng đứng vểnh lên nghe mọi âm thanh xung quanh. Đẹp nhất chính là con công, nó đi chậm rồi từ từ dựng đuôi lên, xòe ra một chiếc quạt óng ánh khổng lồ và rực rỡ tuyệt đẹp.

 Đi tham quan các vườn thú xong, chúng em được đạp vịt ra hồ chơi, ngồi xuống chiếc thuyền đạp vào bàn đạp như đạp xe đạp vậy, em cùng mẹ đạp ra tới giữa hồ rồi lại đạp quay lại. Rồi lại đi tiếp và thủy cung, em được nhìn ngắm rất nhiều các loài cá đang tung tăng bơi lội, con to nhỏ và màu sắc sặc sỡ đều có cả và rất nhiều, giống như một bảo tàng sống vậy

Bài tham khảo Mẫu 3

Đợt vừa rồi, vì thi được điểm tốt nên ba mẹ đã dẫn em đến chơi ở khu vui chơi giải trí Đầm Sen. Khu vui chơi rộng lớn ngày hôm ấy cho đến nay vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

Khu vui chơi lớn lắm. Khu vui chơi này có rất nhiều cổng vào, mỗi cổng vào nằm ở mỗi đường khác nhau, mỗi cổng lại có cách trang trí riêng vô cùng thích thú và bắt mắt. Ở phía cổng có một khu soát vé, em rất vui mừng và mong chờ nên đã đưa vé ra thật nhanh chẳng chờ chú bảo vệ nhắc nhở rồi nhanh chân chạy vào bên trong.

Toàn bộ khu vui chơi rộng lớn xuất hiện trước mắt em. Một phạm vi vô cùng rộng lớn với rất nhiều trò chơi khác nhau. Nơi nơi đâu đâu cũng thấy người vui chơi, tiếng cười nói vui vẻ rộn rã ngập tràn khắp không gian. Niềm vui tràn ngập nơi nơi khiến em cũng vô cùng thích thú mà muốn chơi tất cả các trò. May sao mà bố kịp giữ em lại, bố nói cả nhà phải đi thay đồ đã mới chơi được chứ không sẽ ướt hết mất.

Sau khi thay đồ xong, em đã vội vã chạy ngay đến chỗ hồ bơi lớn có những chiếc phao con vịt màu vàng đang trôi nổi. Ở đó có rất nhiều các bạn nhỏ bằng tuổi em cũng đang vui chơi cùng nhau. Em còn gặp bạn của mình nữa nên cả hai đứa chơi cùng nhau rất vui vẻ cả buổi. Chúng em chơi chán rồi lại chuyển qua chơi chỗ cầu trượt nước. Những chiếc cầu trượt quanh co uốn lượn, đem tới cảm giác rất thích thú.

Không chỉ có những trò chơi ấy, ở khu vui chơi giải trí  Đầm Sen này còn có một hồ bơi mà ở đó tạo sóng giả. Chơi mệt rồi, chúng em cùng nằm trên nước, nhắm mắt lim dim cảm nhận vẻ thoải mái mà làn sóng mang lại, cảm giác như có ai đó mang mát xa cho mình vậy. Sau đó em và bố mẹ cùng đi ăn trưa, nghỉ ngơi một chút rồi ra về.

Khu vui chơi rất lớn nên em không thể nào chơi hết được nên khi về em còn tiếc lắm. Nhưng khi bố hứa lần sau thi tốt lại cho em đến đây chơi, em liền tự nhủ sẽ cố gắng để sớm được quay lại đây.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.