Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức Tổng hợp 50 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em ..

Viết bài văn kể lại một kỉ niệm với người bạn thân của em lớp 6


1. Dàn ý chi tiết I. Mở bài: Giới thiệu về kỉ niệm khó quên của em với người bạn thân. II. Thân bài * Giới thiệu về người bạn thân của em: - Người bạn thân đó là ai? - Em và bạn đã chơi thân với nhau từ bao giờ?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

I. Mở bài: Giới thiệu về kỉ niệm khó quên của em với người bạn thân.

II. Thân bài

* Giới thiệu về người bạn thân của em:

- Người bạn thân đó là ai?

- Em và bạn đã chơi thân với nhau từ bao giờ?

- Tình bạn của hai bạn thân thiết như thế nào?

* Khái quát về kỉ niệm giữa em và bạn thân:

- Đó là một kỉ niệm vui hay buồn?

- Sự việc xảy ra trong hoàn cảnh và thời gian nào?

* Kể lại kỉ niệm của em và bạn thân:

- Kể lại toàn bộ sự việc diễn ra một cách cụ thể.

- Thái độ hành vi và phản ứng của em và người bạn thân khi đó như thế nào?

- Tình cảm bạn bè của em và bạn thân sau kỉ niệm đó.

III. Kết bài

- Cảm nhận của em về kỉ niệm đó.

- Tình cảm của em dành cho người bạn thân

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Chiều hôm qua là chiều cuối tuần, em đã cùng với người bạn thân của mình có một trải nghiệm đáng nhớ.

Theo lịch hẹn từ trước, chúng em đã cùng nhau đạp xe lên nhà sách ở trên phố, để cùng nhau tô tượng. Sau mấy lần nhầm đường, chúng em cũng đến được hiệu sách. Lúc này, hai đứa mồ hôi ướt cả lưng áo, nhưng ai cũng cười tươi hết sức.

Vào bên trong, chúng em loay hoay mãi mới chọn được hai bức tượng ưng ý. Em thì chọn một chú mèo béo đang nằm lười trên ghế. Còn bạn thân của em thì chọn một con cá heo dễ thương. Vừa tô màu, chúng em vừa trò chuyện, cười đùa vui vẻ. Chờ màu nước khô, chúng em trở về nhà.

Trên đường về, trời bỗng đổ mưa rào, mà hai đứa lại chỉ có một chiếc áo mưa mà thôi. Sau khi nhường qua nhường lại, không ai muốn để bạn mình bị ướt cả. Thì chúng em đã quyết định trùm áo mưa cho hai bức tượng vừa vẽ. Về đến nhà, hai đứa ướt nhẹp, còn bức tượng thì còn khô nguyên. Chúng em sung sướng trao đổi bức tượng cho nhau để làm kỉ niệm.

Thật may là tuy ướt mưa, nhưng cả hai đứa không ai bị ốm. Chiều hôm đó thật là một kỉ niệm đáng nhớ của chúng em.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Trong đời học sinh của mình, em đã có rất nhiều người bạn. Nhưng em thân nhất đó là chính Oanh. Người bạn đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ kỉ niệm hồi em học lớp 2, em đã học rất kém môn toán. Nhờ có bạn giúp đỡ em đã tiến bộ lên rất nhiều

Em có chơi thân với Oanh từ khi mới vào lớp 1. Bạn có mái tóc đen dài qua lưng, lúc nào cũng được vắt xoan. Khuôn mặt tròn trịa và làn da trắng trẻo. Nụ cười của bạn vô cùng thân thiện. Chính nụ cười ấy đã giúp em và bạn thân thiết và trở thành bạn thân của nhau. Chúng em lúc nào cũng chơi đùa với nhau trong giờ ra chơi.

Năm đó, là năm lớp 2, em đã rất buồn khi điểm toán của em thấp gần nhất lớp. Ai cũng chê em. Em chỉ có Oanh nói chuyện với mình. Còn trong lớp, Oanh lại là người học rất giỏi. Bạn gần như đứng đầu lớp và lúc nào cũng được cô giáo khen. Khi biết chuyện của em, Oanh đã an ủi em rất nhiều và nói rằng “ Mình sẽ giúp bạn học giỏi nhé”. Thế là, mỗi khi rảnh, em lại sang nhà bạn, mang theo sách vở môn Toán đi. Những bài nào khó, em liền hỏi bạn ngay. Ở trên lớp, em chăm chú nghe cô giảng hơn. Oanh chỉ cho em từng chút một, từ bài toán dễ đến bài khó. Em dần dần hiểu ra vì sao những bài đó được làm như vậy. Khi trên lớp, mặc cho bạn bè có trêu đùa em học kém. Nhưng Oanh vẫn bực vực em, động viên em cố gắng. Và đúng như mong đợi, học kỳ đó điểm toán của em đã được cải thiện và được điểm cao. Về nhà, ai cũng khen em. Nhưng em nghĩ một phần công rất lớn là ở người bạn thân của em. Ngày hôm đó, em đã mời bạn ăn kem và hai đứa vô cùng vui vẻ.

Em thầm cảm ơn bạn rất nhiều. Nhờ có bạn mà em đã cố gắng học tập thật tốt để không phụ công của bạn. Em mong tình bạn của em với Oanh mãi mãi bền vững

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Những kỉ niệm với bạn thân là kỉ niệm không bao giờ có thể quên, buồn có, vui có mà kỉ niệm buồn thường sẽ sâu sắc hơn. Em và cậu bạn thân đã cùng nhau đạp xe dưới trời mưa, vừa bị ngã vừa bị ốm nhưng lại rất đáng nhớ.

Cậu bạn của em tên Nam, là bạn học cùng lớn lại ở cùng xóm với em. Hai đứa chơi thân với nhau từ nhỏ, lúc nào cũng dính lấy nhau, đi đâu cũng phải có đôi có cặp, có khi còn thân thiết hơn cả anh em ruột. Bố mẹ hai bên khi không thấy một trong hai đứa là biết chắc hai đứa đang ở cùng nhau hoặc hỏi đứa này sẽ biết được thông tin của đứa kia. Có lần chúng em đang trên đường đi học về, trời bỗng nhiên nổi gió dông, mây đen ùn ùn kéo đến. Thấy gió mát, em và Nam khoái chí đạp xe trên đường. Dù được mọi người nhắc đi nhanh kẻo trời mưa nhưng hai đứa bỏ ngoài tai.

Trời đổ mưa rào, cơn mưa mùa hè mát lạnh, từng hạt nước mưa rơi vào mặt tạo cảm giác thích thú, em với Nam rủ nhau vừa đi xe đạp vừa tắm mưa. Được một đoạn vì đường mưa trơn trượt, xe Nam và vào cái nắp cống nên ngã lăn ra đường, em nhìn thấy thế liền phanh gấp xe lại nên cũng ngã nhào. Hai đứa bị đau chẳng còn thiết tắm mưa, chỉ đành dong xe đạp về nhà. Đêm hôm ấy cả hai đứa đều bị sốt và ho, thế là bị cảm lạnh. Dù bị bố mẹ mắng và phải nghỉ học vài hôm nhưng khi đi học trở lại, hai đứa gặp nhau vẫn cười khúc khích về vụ tắm mưa đó.

Chúng em hứa sẽ không nghịch dại như thế nữa, ngược lại nếu một trong hai đứa có ý định không tốt thì đứa còn lại phải có trách nhiệm khuyên bảo hoặc ngăn cản, nhất định không được hùa theo hoặc cổ vũ. Tình bạn của chúng em đã trưởng thành và lớn dần lên như thế đó.

Bài tham khảo Mẫu 1

Người ta nói bạn thân giống như một chỗ dựa tinh thần, là nơi để ta chia sẻ buồn vui, sống thật với lòng mình. Mọi kỉ niệm thời thơ ấu cũng như thời học sinh của em đều gắn liền với cô bạn thân ngay cạnh nhà. Kỉ niệm mà em nhớ nhất chính là lần đầu tiên hai đứa đi du lịch cùng nhau.

Người bạn đó của em tên Ly, một cô bạn nhỏ người xinh xắn và rất đáng yêu. Em và Ly quen biết nhau từ hồi em nghỉ hè lớp 2, khi đó gia đình Ly mới chuyển về khu nhà em. Bố mẹ của Ly cũng là bạn học chơi thân của bố mẹ em, lần đi du lịch đó cũng là cả hai gia đình tổ chức đi chung cho đông vui. Được đi du lịch biển ở Nha Trang chúng em rất vui, em và Ly cùng nhau ra bãi biển nhặt ốc, chơi đùa cùng những con sóng và khắc chữ trên cát.

Chúng em có nhiều sở thích giống nhau như thích ăn kem, thích uống nước dừa, thích sưu tầm những vỏ ốc, vỏ sò đẹp và cả những viên đá có màu sắc khác lạ. Buổi tối chúng em xin bố mẹ cho hai đứa được ngủ chung với nhau. Cả đêm hôm đó chúng em nói chuyện rất nhiều, kể hết chuyện này sang chuyện khác rồi cười đùa với nhau không muốn ngủ. Đến sáng thức dậy không biết chúng em đã ngủ quên từ lúc nào, chỉ biết đó là lần đầu tiên em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có người bạn chịu lắng nghe và chia sẻ mọi chuyện với mình. Em và Ly từ đó ngoắc tay kết nghĩa vừa là bạn thân vừa là chị em.

Từ đó trở đi chúng em thân nhau như hình với bóng, cuối tuần nào cũng xin được ngủ lại nhà của nhau để được chơi đùa và tâm sự nhiều hơn. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có tình bạn đẹp như vậy.

Bài tham khảo Mẫu 2

Trải nghiệm sẽ đem đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Bởi vậy, em luôn trân trọng những trải nghiệm mà mình có. Đặc biệt nhất là những trải nghiệm cùng với bạn bè.

Nghỉ hè, em và Minh Phương đã đăng kí tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Phương là người bạn cùng lớp mà em mới quen. Nhưng cả hai đã trở nên thân thiết như những người bạn thân. Chúng em đã có cùng nhau trải qua nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em nhớ nhất là buổi sinh hoạt đầu tiên của các thành viên trong câu lạc bộ.

Buổi sáng hôm đấy, em dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em sang rủ Minh Phương. Cả hai cùng đạp xe đến trường. Chúng em cất xe, rồi đến phòng học của câu lạc bộ.

Chào đón chúng em là cô Thu – chủ nhiệm của câu lạc bộ. Cô cũng là giáo viên dạy chúng em môn Tiếng Anh ở trường. Ngoài ra, một số anh chị khóa trên là thành viên của câu lạc bộ cũng đã có mặt. Em và Phương tìm chỗ ngồi.

Khoảng tám giờ, buổi sinh hoạt đầu tiên của câu lạc bộ bắt đầu. Đầu tiên, cô Thu đã giới thiệu đôi nét về bản thân, về câu lạc bộ. Sau đó, các anh chị khóa trên đã biểu diễn một tiết mục văn nghệ để chào mừng chúng em – những thành viên mới. Bài hát được biểu diễn là “ Trouble Is A Friend” – một bài hát tiếng Anh mà em rất thích.

Kết thúc phần chào hỏi, các thành viên trong câu lạc bộ đã có thời gian để làm quen với nhau. Mỗi thành viên sẽ tự giới thiệu đôi nét về bản thân bằng tiếng Anh. Tiếp đến, cô Thu đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Em và Minh Phương đã xung phong tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”.

Mỗi đội thi đấu sẽ bốc thăm để nhận được một chủ đề, chúng em sẽ phải tìm các từ vựng tiếng Anh có liên quan đến chủ đề đó. Thời gian thi đấu sẽ là năm phút. Đội của em đã bốc thăm được chủ đề hoa quả. Em và Minh Phương đã nghĩ và viết được khá nhiều từ vựng. Kết quả chung cuộc, chúng em đã về nhì.

Buổi sinh hoạt kết thúc rất vui vẻ. Em và Minh Phương cũng đã có thêm trải nghiệm thú vị. Cả hai thống nhất sẽ tiếp tục tham gia câu lạc bộ. Chúng em cũng trở nên gắn bó hơn, hiểu nhau hơn.

Quả là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa. Nhờ vậy, em đã hiểu thêm về người bạn của mình. Em cũng tự hứa với bản thân sẽ trân trọng tình bạn này.

Bài tham khảo Mẫu 3

Em và Hân là một đôi bạn thân, bắt đầu từ khi chúng em vào lớp 1. Hôm nay, một buổi sáng mùa thu trong lành, những ánh nắng bình minh chan hòa cùng với tiếng chim hoat líu lo trên cành cây, lòng em man mác nghĩ về những kỷ niệm xưa của em với bạn.

Ngày chúng em vào lớp một, em được cô giáo xếp ngồi cùng bàn với Hân, từ đó chúng em bắt đầu làm quen với nhau và trở thành đôi bạn thân thiết nhất trong lớp. Hân là một cô gái rất dễ gần, dễ mến, bạn ấy có đôi mắt to tròn, sáng long lanh như như những vì sao đêm. Vào giờ ra chơi, Hân thường hát cho em nghe và em cũng rất thích nghe Hân hát. Hân từng nói với em rằng, ước mơ của bạn ấy là sau này sẽ làm ca sĩ, em rất vui và luôn ủng hộ bạn ấy theo đuổi đam mê của mình. Tình bạn giữa em và Hân cứ thế lớn dần, các bạn trong lớp đều nói chúng em giống như hình với bóng, dù đi đâu cũng thấy em và Hân đi cùng nhau.

Em và Hân có rất nhiều kỷ niệm đẹp, tuy nhiên kỷ niệm sâu sắc nhất và cũng là kỷ niệm em trân trọng nhất đó là vào cuối năm học lớp 2 em bị sốt nặng và phải vào nhập viện, Hân là người đã thường xuyên đến thăm em trong suốt thời gian đó. Trong thời gian em nằm viện Hân đã nhờ mẹ trở đến viện để thăm em, mỗi lần Hân tới là giường bệnh của em lại đầy ắp đồ ăn và tiếng cười. Hân thường kể chuyện cười cho em nghe và cả những câu chuyện ở lớp học nữa, Hân nói cả lớp rất nhớ em, mong em sẽ sớm ra viện để đi học cùng mọi người. Trong khoảng thời gian em nằm viện, Hân đã giảng lại những phần kiến thức cơ bản ở trên lớp cho em và còn làm bài tập về nhà giúp em nữa, nhờ có Hân mà em đã luôn vui vẻ khi ở viện và sức khỏe cũng hồi phục nhanh hơn. Ngày em được ra viện, em rất bất ngờ khi thấy Hân và mẹ của bạn ấy đã đến còn kèm theo một bó hoa thật to để chúc mừng em được về nhà. Đó là kỷ niệm rất đáng nhớ của em, em luôn nhớ từng khoảnh khắc, từng giây phút, từng hành động của Hân trong thời gian ấy, nó khiếm em vô cùng hạnh phúc vì có một người bạn tốt như vậy.

Thời gian không đứng yên mà nó cứ trôi, trôi mãi nhưng những kỷ niệm đẹp thì vẫn còn đó, vẫn vẹn nguyên trong trí nhớ của em. Hân luôn là người bạn tốt nhất của em, cho dù có chuyện gì xảy ra thì em vẫn sẽ cố gắng để nuôi dưỡng và duy trì tình bạn đẹp này.


Bình chọn:
3.8 trên 4 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.