Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện mà em từ..

Thuyết minh thuật lại một sự kiện: Buổi sinh hoạt lớp em lớp 6


1. Dàn ý chi tiết 1. Mở bài - Giới thiệu vài nét về buổi sinh hoạt lớp em: Diễn ra trong hoàn cảnh, không gian, thời gian như thế nào?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

- Giới thiệu vài nét về buổi sinh hoạt lớp em: Diễn ra trong hoàn cảnh, không gian, thời gian như thế nào? 

2. Thân bài

- Kể lại diễn biến buổi sinh hoạt:
+ Các tổ trưởng, cán bộ lớp báo cáo tình hình học tập, hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Lớp trưởng tổng kết thi đua của tuần và thông báo kế hoạch của tuần tới.
+ Cô giáo chủ nhiệm nhận xét, biểu dương khen ngợi những cá nhân có thành tích tốt, giảng giải và động viên các bạn chưa tốt rút kinh nghiệm để xây dựng tập thể lớp luôn đoàn kết, vững mạnh.
- Kết thúc buổi sinh hoạt. 

3. Kết bài

- Cảm xúc của em về buổi sinh hoạt lớp đó.
- Lời hứa hẹn của bản thân..

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Một tuần học tập của chúng em lại sắp qua. Thời gian trôi thật nhanh, mới thứ hai đầu tuần còn ngồi chào cờ dưới sân trường mà hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chúng em chờ mong nhất vì có nhiều trò chơi và luôn ngập tràn tiếng cười. 

Buổi sinh hoạt được tổ chức vào tiết cuối của thứ bảy. Sau 4 tiết học tập căng thẳng, giờ sinh hoạt là thời gian để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn, không quàng khăn đỏ, nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội quy của trường, lớp đều được ghi lại. Bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao, giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho tuần tới. Sau cùng, cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng - phạt cho từng bạn, những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất.

Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế, lớp em còn tìm ra được nhiều bạn có những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo. Đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Trong những ngày đầu tiên bước vào cấp hai, em luôn có cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ và tách biệt với các bạn xung quanh. Sau một tuần học tập em cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, thế nhưng chỉ sau một buổi sinh hoạt lớp, mọi cảm giác trước đó của em đã tan biến. 

Buổi sinh hoạt lớp hôm đó diễn ra vào thứ bảy, ngày cuối cùng của tuần học đầu tiên, không khí trước giờ sinh hoạt khá căng thẳng, trong đầu em nảy ra biết bao suy nghĩ, không biết sinh hoạt có gì khác và mới lạ so, có được chơi trò chơi như cấp 1 hay không. Cô giáo chủ nhiệm vào lớp, cô nở nụ cười rất tươi xua tan bầu không khí lo lắng, căng thẳng, cô nói đây là giờ sinh hoạt đầu tiên, trước đó chưa có cán bộ lớp nên cần bầu ban cán sự lớp, cuộc “bầu cử” ban cán sự lớp diễn ra rất sôi nổi. Sau đó là những màn chào hỏi, tự giới thiệu của tất cả các bạn đầy ngượng ngùng, sau những lời giới thiệu làm quen là chương trình giao lưu văn nghệ, lớp em có nhiều bạn hát rất hay lại rất tự tin, cá tính, vui vẻ và hòa đồng, em cảm thấy rất vui vì được học tập trong một tập thể lớp tuyệt vời như vậy. Cuối giờ sinh hoạt, cô giáo nhắc nhở chúng em về nội quy, quy định của trường, lớp và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh. Chúng em cùng nhau quyết tâm xây dựng tập thể lớp tiên tiến, đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Sau 45 phút sinh hoạt ngắn ngủi, lớp em đã thay đổi được rất nhiều điều. Các bạn từ xa lạ dần trở nên hòa đồng thân thiết với nhau, tạo nên những tình bạn trong sáng. Riêng em, từ giây phút đó, em đã cảm thấy lớp học này như một ngôi nhà thứ hai của mình. 

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Tiếng trống trường vang lên, đã đến tiết cuối cùng của ngày học cuối trong tuần, tiết thứ 5 của ngày thứ bảy luôn là tiết sinh hoạt. Buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại những cảm xúc khác nhau với mỗi học sinh. Đối với em, buổi sinh hoạt lớp là rất cần thiết để đảm bảo tổ chức, nề nếp, thi đua của một tập thể lớp. 

Đối với những bạn học sinh cá biệt, nghịch ngợm và hay phá rối thì chắc hẳn sẽ không thích buổi sinh hoạt lớp một chút nào bởi khi đó chẳng khác nào giờ tra khảo hỏi tội đã gây ra và lãnh án phạt. Thế nhưng với các bạn đạt thành tích tốt, giờ sinh hoạt sẽ được tuyên dương, khen thưởng nên rất chờ ngóng đến tiết sinh hoạt. Lớp em rất ngoan, là một trong những lớp chọn của trường vì thế nên giờ sinh hoạt có rất ít vấn đề phải giải quyết, phần lớn thời gian dành cho văn nghệ, giải trí. Hàng tuần mỗi tổ đều phải chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ để diễn vào giờ sinh hoạt, nhờ đó buổi sinh hoạt lớp em luôn sôi động, náo nhiệt và tràn ngập tiếng cười. Cuối buổi sinh hoạt lớp trưởng sẽ báo cáo và tổng kết tình hình nề nếp, học tập, thi đua sau một tuần của lớp, sau đó cô giáo sẽ khen thưởng, trách phạt rõ ràng với từng cá nhân. Tiếng trống tan học vang lên cũng là lúc buổi sinh hoạt kết thúc, cả lớp vui vẻ cười nói ra về. 

Những buổi sinh hoạt lớp luôn mang lại cho em cảm giác sum vầy, tụ họp của một mái nhà chung, mang lại sự gắn kết yêu thương giữa mọi người và cũng là cơ hội mỗi người tự nhìn nhận lại mình để cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

Bài tham khảo Mẫu 1

Trong mỗi tuần học, chúng em có tiết học sinh hoạt là một tiết học vừa giúp chúng em nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng vừa là thời gian tự kiểm điểm bản thân để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Sinh hoạt lớp, đó là hoạt động thường xuyên, nhằm tổng kết lại những vấn đề trong tuần và nếu ra những công việc tuần tới.

Thời gian diễn ra vào tiết 5, buổi thứ 6 hằng tuần, địa điểm tại lớp học, hoặc phòng chiếu phim đa năng. Những hoạt động chính gôm hai phần. Phần một các tổ trưởng tổng kết nội dung sơ kết từng tổ, lớp trưởng ghi chép. Sau đó giáo viên sẽ khen thưởng cho những bạn học sinh xuất sắc và đạt nhiều hoa điểm tốt trong tuần. Giáo viên, ban thư ký, ban kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật cho những bạn mắc lỗi và có hình thức kỷ luật chính đáng.

Phần thứ hai là nội dung công việc tuần tới, những nhiệm vụ mà nhà trường giao cho. Phần cuối sẽ là giao lưu văn nghệ với những tài năng của lớp sẽ biểu diễn và được tặng hoa điểm tốt trong điểm rèn luyện. Không chỉ có vậy, hoạt đông sáng tạo của nhóm học sinh sẽ được cộng điểm vào điểm môn kỹ năng sống.

Sinh hoạt lớp quả là khoảng thời gian cả lớp tự nhìn lại một tuần học với những điều đạt được và chưa đạt được. Bên cạnh đó, những hoạt động vui chơi, giải trí hữu ích mang lại những giá trị tốt đẹp.

Có những lần em mắc lỗi và bị phạt đứng xó hàng giờ. Nhưng cũng có rất nhiều lần em đạt điểm cao, làm hoạt động sáng tạo tốt và được cô khen cũng như cộng điểm rèn luyện.

Em tự nhủ mình sẽ nỗ lực học thật tốt, cố gắng thiết kế các hoạt động trải nghiệm để trở thành con ngoan trò giỏi là lớp trưởng gương mẫu.

Bài tham khảo Mẫu 2

Một tuần trôi qua là muôn vàn điều thú vị đối với em và các bạn trong lớp, chúng em được học nhiều điều, được vui chơi nhiều hơn đồng thời cũng mắc nhiều sai lầm. Và cứ mỗi tuần trôi qua như vậy chúng em lại có một buổi sinh hoạt lớp vào cuối tuần giúp em và các bạn ngày càng tiến bộ trong học tập, xem lại bản thân sửa chữa lỗi lầm.

Sau tiết học cuối cùng của hôm thứ sáu là công tác chuẩn bị của các bạn cán bộ cho buổi lễ sinh hoạt, bàn ghế được kê ngay ngắn thành hàng, lớp đã được các bạn vệ sinh sạch sẽ trong giờ ra chơi, tất cả các bạn ngồi ngay ngắn tại chỗ của mình. Tiếng trống vào lớp vang lên, không lâu sau đó cô giáo bước vào với nụ cười trìu mến, cả lớp trang nghiêm đúng chào cô.

Buổi lễ sinh hoạt diễn ra rất nghiêm túc, bạn Tuấn là lớp trưởng bắt đầu nêu ra những ưu điểm mà cả lớp thực hiện tốt trong tuần qua, những bông hoa điểm tốt mà các bạn đạt được, sự tiến bộ trong học tập của cả lớp, bên cạnh những ưu điểm đó là những nhược điểm mà một số bạn mắc phải trong tuần qua như đi học muộn, quên khăn quàng đỏ, vứt rác không đúng nơi quy định. Tuấn ở trên nhận xét các bạn thư kí ở dưới ghi chép lại rất đầy đủ, những bạn khác chăm chú lắng nghe. Sau khi đã tổng kết xong tuần vừa qua Tuần lại đưa ra kế hoạch cho tuần tới, có hình thức xử phạt đối với những bạn vi phạm.

Sau khi Tuấn phát biểu xong là lúc cô giáo đưa ra ý kiến của riêng mình, cô khen ngợi những bạn có kết quả học tập tốt, tuyên dương những bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời có sự phê bình đối với những bạn mắc lỗi. Tiếp đến cô chú tâm vào vấn đề học tập, trao đổi giữa cô và trò để tìm ra những vướng mắc trong quá trình học tập, đưa ra thời gian biểu hợp lí để các bạn học tập hiệu quả hơn. Kết thúc giờ sinh hoạt, mọi công việc hoàn thành tốt đẹp, cả lớp đứng lên chào cô, ra về với lời hứa hoàn thành công việc thật tốt trong tuần tới.

Buổi sinh hoạt đã cho em và những bạn khác nhận ra rất nhiều điều, đồng thời nhận thấy sự quan tâm sâu sắc từ phía cô, sự cố gắng của các bạn trong lớp, em cũng tự hứa với mình sẽ học tập thật tốt hơn nữa để không phụ công cha mẹ, thầy cô.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.