Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Miền cổ tích - Văn mẫu 6 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về truyện cổ tích Nol Bu và Heung Bu

Tải về

Trong những câu chuyện cổ tích nước ngoài mà em đã đọc đã nghe truyện cổ tích Nol Bu và Heung Bu là câu chuyện để lại trong lòng em những ấn tượng vô cùng sâu sắc, bởi nó thể hiện cuộc đấu tranh giữa những cái thiện và cái ác

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về truyện cổ tích Nol Bu và Heung Bu

Quảng cáo
decumar

Bài làm

        Trong những câu chuyện cổ tích nước ngoài mà em đã đọc đã nghe, thì truyện cổ tích Nol Bu và Heung Bu là câu chuyện để lại trong lòng em những ấn tượng vô cùng sâu sắc, bởi nó thể hiện cuộc đấu tranh giữa những cái thiện và cái ác. Nol Bu và Heung Bu xoay quanh hai nhân vật anh và em cha mẹ qua đời để lại một khối tài sản cho hai anh em cùng nhau mưu sinh. Nhưng khi cả hai trưởng thành người anh quyết định phân chia tài sản cho người em ra ngoài ở riêng. Những người anh tham lam chiếm hết tài sản và không cho em thứ gì. Người em vẫn chăm chỉ làm lụng và không hề oán giận người anh. Người em nhờ cứu chim nhạn mà được trả ơn, có cuộc sống sung túc. Người anh vì tham lam độc ác mà nhận lấy những trận đòn roi. Qua đó, người xưa muốn khuyên nhủ nhắc nhở con người ta không nên để lòng tham của mình làm mờ mắt, hãy bình tĩnh tỉnh táo để phân tích biết trước biết sau, đúng sai trong cuộc sống này. Tình cảm gia đình là tình cảm vô cùng thiêng liêng, cao quý không nên vì vật chất làm mất đi tình cảm máu mủ, anh em. Những người ở hiền ắt sẽ gặp lành còn những kẻ gian ngoan, tham lam thì sẽ ác giả ác báo, con người đều có luật nhân quả của mình nên nếu gieo gió ắt gặp bão. Câu chuyện là bài học đạo đức sâu sắc cho mỗi con người, nhằm khuyên răn chúng ta sống đẹp hơn từng ngày.

Loigiaihay.com

Bình chọn:
4.5 trên 22 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.