Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Những trải nghiệm trong đời - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về chi tiết đi tìm tên của cô Gió trong “Cô Gió mất tên”

Tải về

Cô Gió mất tên là một truyện đồng thoại nhẹ nhàng, nhiều ý vị. Tác giả đã xây dựng thành công hình tượng cô gió trong hành trình đi tìm kiếm chính mình. Trên đường đưa Ong vàng về, cô Gió chui qua một ngôi nhà, ở nơi đây cô đã gặp hàng loạt biến cố

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về chi tiết đi tìm tên của cô Gió trong “Cô Gió mất tên”

Quảng cáo
decumar

Bài làm 

        Cô Gió mất tên là một truyện đồng thoại nhẹ nhàng, nhiều ý vị. Tác giả đã xây dựng thành công hình tượng cô gió trong hành trình đi tìm kiếm chính mình. Trên đường đưa Ong vàng về, cô Gió chui qua một ngôi nhà, ở nơi đây cô đã gặp hàng loạt biến cố. Ngôi nhà cô lạc vào với “nhiều dây dợ và nút bấm lằng nhằng” chính là biểu hiện của cuộc sống hiện đại. Và cuộc sống hiện đại của công nghệ thông tin đó không cần đến cô Gió. Cô Gió rơi vào trạng thái vô định, và cảm thấy mình không có ý nghĩa gì cho cuộc đời. Cô quyết định đi tìm kiếm chính mình bằng cách chui ra khỏi chị Hũ. Cô đến với mặt biển, giúp thuyền vươn ra khơi, cô thổi các ngọn khói bay lên, cô tỏa hơi mát cho dòng sông, cô mang hương thơm đến khắp đồng cỏ,… Từ đây cô đã tìm thấy chính mình và hạnh phúc vì những điều mà mình đã cống hiến cho cuộc sống. Qua hành trình đi tìm kiếm tên gọi của chính mình, cô Gió đã khẳng định một điều rằng, một cuộc sống ý nghĩa là khi chúng ta sống có ích. Đây cũng chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi đến chúng ta trong hành trình khẳng định giá trị đích thực của bản thân mình.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 8 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.