Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Hãy viết một đoạn văn đóng vai Hồ Gươm tự kể sự tích của mình.

Tải về

Xin chào các bạn, tôi là "Hồ Gươm". Nếu bạn sống ở Việt Nam, chắc biết tôi chứ nhỉ, tôi nổi tiếng mà, hình ảnh tôi còn được lên trên cả tivi, báo, sách, ... đặc biệt tôi còn được sống và gắn liền với một thời đại, nhân vật lịch sử nữa đó!

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Hãy viết một đoạn văn trong đó Hồ Gươm tự kể sự tích của mình.

Quảng cáo
decumar

Bài làm

            Xin chào các bạn, tôi là "Hồ Gươm". Nếu bạn sống ở Việt Nam, chắc biết tôi chứ nhỉ, tôi nổi tiếng mà, hình ảnh tôi còn được lên trên cả tivi, báo, sách, ... đặc biệt tôi còn được sống và gắn liền với một thời đại, nhân vật lịch sử nữa đó! Chắc bạn đã tò mò về cuộc đời của tôi rồi chứ gì, được rồi, tôi sẽ kể cho bạn nghe về cuộc đời của tôi nhé!  Chuyện bắt đầu từ khi cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược của nghĩa quân Lam Sơn, do Lê Lợi lãnh đạo diễn ra.Bấy giờ, ở vùng Lam Sơn, nghĩa quân nổi dậy, nhưng thế lực còn non yếu nên nhiều lần bị thất bại. Dân ta vẫn làm thân trâu ngựa. Thấy vậy, đức Long Quân quyết định cho nghĩa quân mượn chiếc gươm thần để làm vũ khí đánh giặc cứu nước. Một đêm nọ, ở tỉnh Thanh Hóa, có người dân chài tên là Thận đi thả lưới. Lê Thận kéo lưới bắt cá nhưng cả ba lần kéo lưới lên đều có một lưỡi gươm. Lê Thận tham gia nghĩa quân Lam Sơn.  Sau đó, Thận gia nhập đoàn quân khởi nghĩa Lam Sơn. Khát vọng hòa bình và lòng yêu nước đã làm Thận hăng hái, gan dạ, không sự nguy hiểm trước kẻ thù hung hãn. Chủ tướng Lê Lợi và một số tùy tùng đến nhà Lê Thận để bàn việc nước. Căn nhà nhỏ tối om, đột nhiên lưỡi gươm sáng rực lên một góc nhà. Lấy làm lạ, Lê Lợi cầm lưỡi gươm lên xem có hai chữ “Thuận Thiên” nhưng không biết đó là báu vật. Rồi mọi người trở về với việc đánh giặc nhưng luôn bị thất bại. Khi bị giặc đuổi Lê Lợi chạy vào rừng, vô tình thấy chuôi gươm nạm ngọc. Lê Lợi tra lưỡi gươm ở nhà Lê Thận vào chuôi gươm vừa như in. Có gươm thần, nghĩa quân Lam Sơn dâng cao khí thế đánh giặc Minh xâm lược. Cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược thắng lợi đất nước thanh bình, nhân dân chuyên lo việc ruộng đồng, xây dựng đất nước vững bền. Vua đi thuyền trên hồ Tả Vọng, Rùa nổi lên mạn thuyền, xin lại gươm thần. Hồ Tả Vọng xưa kia nay là Hồ Gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm tôi đó.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.