Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Từ văn bản “Thương nhớ bầy ong”, em hãy viết đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của những điều nhỏ bé trong cuộc sống

Tải về

Trong cuộc sống, có những điều bé nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao mà con người đôi khi vô tình lại quên mất chúng. Thật vậy, những điều bé nhỏ, giản dị nhưng ngập tràn tấm lòng yêu thương và tử tế của con người trong đó thì đều đáng quý biết nhường nào

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

 

Bài làm

        Trong cuộc sống, có những điều bé nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao mà con người đôi khi vô tình lại quên mất chúng. Thật vậy, những điều bé nhỏ, giản dị nhưng ngập tràn tấm lòng yêu thương và tử tế của con người trong đó thì đều đáng quý biết nhường nào. Trong gia đình, con cháu rót nước cho ông bà, đấm lưng cho bố mẹ, nhặt hộ em quyển vở rơi,... Trong trường học, học sinh đối xử hòa nhã, thân thiện với các bạn khác. Hay như ngoài xã hội, con người dễ dàng bỏ qua, xí xóa cho nhau những cú va chạm nho nhỏ; dễ dàng mỉm cười với nhau để bỏ qua mọi chuyện,... Và ở ngôi nhà thân yêu, từng cái cây trong vườn, mỗi chú chó, chú mèo, hay ô gạch trên sàn nhà đều mang những tâm tình, niềm vui và ý nghĩa riêng. Người biết trận trọng, yêu thương, nâng niu từ những điều nhỏ nhặt là người đang sống ý nghĩa từng ngày. Trong những hoàn cảnh khó khăn thử thách thì những điều bé nhỏ nhưng thiêng liêng, bé nhỏ ấy lại càng có ý nghĩa hơn. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vừa qua, chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu chuyện ấm áp tình người về phát khẩu trang miễn phí, phát gạo miễn phí,.... Tất cả những hành động bé nhỏ mà ấm áp tình người đó đều góp phần tạo nên sức mạnh cộng đồng vượt qua những chông gai và thử thách. Những điều bé nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn thì đều đem đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng và những người xung quanh. Làm những điều bé nhỏ với trái tim chân thành đó là cách mà con người sống ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tóm lại, những điều bé nhỏ chính là những điều bé nhỏ nhưng tràn ngập yêu thương mà ai trong chúng ta cũng nên làm để cho cuộc sống thêm tốt đẹp hơn.

Loigiaihay.com

Bình chọn:
3.8 trên 8 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.