Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Miền cổ tích - Văn mẫu 6 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về trí tuệ của dân gian trong truyện “Em bé thông minh”

Tải về

Trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam, không thiếu những câu chuyện về những cô bé cậu bé từ nhỏ đã được biết đến là rất thông minh. Trong đó, Em bé thông minh là một câu chuyện khá nổi tiếng nói về một em bé rất thông minh đã xử lý được những tình huống hóc búa.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về trí tuệ của dân gian trong truyện “Em bé thông minh”

Quảng cáo
decumar

Bài làm

       Trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam, không thiếu những câu chuyện về những cô bé cậu bé từ nhỏ đã được biết đến là rất thông minh. Trong đó, Em bé thông minh là một câu chuyện khá nổi tiếng nói về một em bé rất thông minh đã xử lý được những tình huống hóc búa. Qua câu chuyện, tác giả dân gian đề cao trí khôn từ đó tạo ra tiếng cười vui vẻ hồn nhiên nhưng không kém phần thâm thúy. Em bé khoảng chừng bảy tám tuổi,con của một nhà nông dân bình thường nhưng rất mạnh dạn và nhanh trí. Em bé đã giải được những câu đố oái oăm, hóc búa đầy bất ngờ của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng, khiến cho mọi người đều phải nghiêng mình thán phục. Em bé ấy chính là đại diện cho trí tuệ dân gian, là hình bóng của các vị Nguyễn Hiền, Mạc Đĩnh Chi, Lương Thế Vinh,… khi xưa. Hình ảnh em bé, đại diện cho trí tuệ Việt đã góp phần xứng đáng làm rạng rỡ nền văn hiến từ lâu đời của dân tộc Việt Nam. Qua đó, em càng cảm thấy yêu hơn và tự hào hơn nữa về trí tuệ của một dân tộc bé nhỏ nhưng không bao giờ chịu khuất phục trước nguy nan.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.