Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 10: Mẹ thiên nhiên - Văn mẫu 6 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn tóm tắt nội dung văn bản “Lễ cúng thần Lúa của người Chơ-ro”

Tải về

Văn bản Lễ cúng thần Lúa của người Chơ-ro đã tái hiện đầy đủ, sinh động về nét đẹp của lễ hội cúng thần Lúa của người Chơ-ro. Đây là một lễ hội từ lâu đời của người Chơ-ro, có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện những truyền thống văn hóa của người Việt và thể hiện sự biết ơn với thần Lúa

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Viết đoạn văn tóm tắt nội dung văn bản “Lễ cúng thần Lúa của người Chơ-ro

Quảng cáo
decumar

Bài làm 

     Văn bản Lễ cúng thần Lúa của người Chơ-ro đã tái hiện đầy đủ, sinh động về nét đẹp của lễ hội cúng thần Lúa của người Chơ-ro. Đây là một lễ hội từ lâu đời của người Chơ-ro, có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện những truyền thống văn hóa của người Việt và thể hiện sự biết ơn với thần Lúa. Văn bản đã tái hiện đầy đủ những thông tin quan trọng về thời gian, địa điểm của lễ hội và những tập tục độc đáo của người dân. Lễ hội được diễn ra vào tháng 3 âm lịch hàng năm, có các lễ nghi độc đáo như rước hồn lúa, cúng tiến lễ vật, khấn lễ, tiếp chuyện với thần linh và dự tiệc. Lễ hội vừa góp phần làm giàu cho nền văn hóa của dân tộc vừa thể hiện sự trân trọng, biết ơn của nhân dân ta đối với những món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 9 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.