Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống - Văn mẫu 6 Chân trời s..

Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu tục ngữ "Học thầy không tày học bạn"

Tải về

Ca dao, tục ngữ Việt Nam được coi là “túi khôn” của con người khi đưa ra những bài học đúng đắn về đạo lý làm người. Điều này được thể hiện rõ nét qua câu " Học thầy không tày học bạn"

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu tục ngữ "Học thầy không tày học bạn"

Quảng cáo
decumar

Bài làm 

       Ca dao, tục ngữ Việt Nam được coi là “túi khôn” của con người khi đưa ra những bài học đúng đắn về đạo lý làm người. Điều này được thể hiện rõ nét qua câu " Học thầy không tày học bạn". Học thầy ở đây là học những điều hay lẽ phải những kiến thức mà người thầy truyền đạt một cách logic. Học thầy là 1 việc làm cần thiết, thầy là người có nhiều kinh nghiệm, kiến thức vững để truyền đạt cho chúng ta, học từ thầy những kiến thức bổ ích cho mình. Học bạn là học cũng theo sách vở, sự chỉ dẫn của thầy nhưng học bạn có thể học được nhiều thứ, như học cách đi ra bên ngoài, thế giới xung quanh. Bên cạnh đó ta có thể hỏi bạn những kiến thức mà mình chưa hiểu với sự giảng giải của thầy. đó cũng là một ý kiến hay cho sự học hỏi từ bạn. Học thầy không tày học bạn không hề có ý phủ nhận sự học tập từ thầy giáo mà chính là lời khuyên hết sức đầy đủ và đúng đắn: Học không chỉ học từ những kiến thức sách vở, từ những bài giảng, chừng đó chưa đủ mà cần phải học thêm từ bạn bè, chính bạn bè sẽ là người tận tâm chỉ bảo những điều mà ta khó nói với thầy cô, và bạn bè cũng là nguồn động lực giúp ta có thể vươn lên trong học tập. Không chỉ vậy, đó còn là một cách để ta tích lũy được nhiều kiến thứ hơn từ thầy và từ cả bạn. Câu tục ngữ đã mang một ý nghĩa sâu xa, chúng ta cần phải tiếp thu một cách có hiệu quả trong học tập, công việc cũng như sự hướng dẫn của thầy giáo bên cạnh đó là sự giúp đỡ của bạn để hoàn thiện cả về trí tuệ lẫn nhân cách.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 12 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.