Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình - Văn mẫu 6 Chân trờ..

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em khi đọc bài “Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân”.

Tải về

Nước ta có nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc dân tộc. Lễ hội dân gian là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em khi đọc bài “Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân”.

Quảng cáo
decumar

Bài làm

       Nước ta có nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc dân tộc. Lễ hội dân gian là một trong những nét đẹp văn hóa của dân tộc. Trong đó, tiêu biểu với hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. Đồng Vân là một làng quê ở bên bờ sông Đáy. Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân bắt nguồn từ các cuộc trẩy quán đánh giặc của người Việt cổ. Người lính ra trận vừa hành quân vừa nấu cơm, trong khi tay nấu cơm thì đôi chân cứ mải mê bước theo nhịp trống dồn. Trải qua hàng nghìn năm mà hội thổi cơm thi không hề mai một, trái lại ngày một thêm tưng bừng, ngày một thêm dồi dào ý nghĩa. Bài văn của Minh Nhương cho ta biết về cách thức tổ chức hội cơm thi ở Đồng Vân diễn ra như thế nào. Đọc bài văn của Minh Nhương ta cảm thấy vui như được sống lại những ngày vui của lễ hội mùa xuân. Hi vọng hội thổi cơm thi ở Đồng Vân nói riêng và các hội thi trên đất nước ta nói chung sẽ giữ mãi được bản sắc riêng để làm giàu cho vốn văn hóa dân tộc.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.3 trên 12 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.