Giải bài 8- Phần Tự luận- trang 57 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Sưu tầm tư liệu và viết một đoạn giới thiệu về một di tích vẫn hoá Chăm ở nước ta. Theo em, cần phải làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của đi tích?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

 Sưu tầm tư liệu và viết một đoạn giới thiệu về một di tích văn hoá Chăm ở nước ta. Theo em, cần phải làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của đi tích?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Tìm tư liệu về tháp Bà Ponagar Nha Trang. 

Lời giải chi tiết

Tháp Bà Ponagar Nha Trang còn có tên gọi khác là Yang Po Inư Nagar hay Yang Pô Ana Gar (Inư, Ana trong tiếng Chăm, Eđê, Jarai có nghĩa là giống Cái) (tên đầy đủ là Po Inư Nagar, hay còn gọi là Po ANagar). Là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc. Vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Uma, vợ của Shiva. Khu đền tháp này có tổng là 6 đền tháp, hiện nay còn lại 4 đền tháp, 2 đền tháp còn lại đã bị bị hủy hoại. 

Những việc cần làm để để bảo tồn và phát huy giá trị của đi tích:

- Mở cửa đón khách du lịch để du khách có thể biết đến quần thể di tích văn hóa nguời Chăm, từ đó có ý thức bảo vệ, giữ gìn, tôn trọng văn hóa dân tộc Chăm

- Nhà nước cần có những chính sách để khuyến khích người dân xung quanh bảo vệ và phát huy di sản dân tộc Chăm

- Phổ biến kiến thức văn hóa, tôn trọng sự khác biệt văn hóa đến những dân tộc khác.



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- KNTT - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.