Giải bài 3- Phần Tự luận- trang 50 Sách bài tập Lịch sử 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Dựa vào những kiến thức đã học, em hãy viết một đoạn vẫn (khoảng 10 - 15 câu) để bày tỏ suy nghĩ của mình về chủ đề: “Việt Nam - một dân tộc không chịu cúi đầu”.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Dựa vào những kiến thức đã học, em hãy viết một đoạn vẫn (khoảng 10 - 15 câu) để bày tỏ suy nghĩ của mình về chủ đề: “Việt Nam - một dân tộc không chịu cúi đầu”.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào nội dung về các cuộc khởi nghĩa trong SGK và liên hệ bản thân. 

Lời giải chi tiết

Sau khi chiếm được nước Âu Lạc, các triều đại phương Bắc đã tìm trăm phương ngàn kế để áp đặt ách cai trị đối với nước ta. Nhưng thực tế lịch sử đã chứng minh, nhân dân ta đồng lòng, quyết tâm giành lại chính quyền. Trong suốt thời kì Bắc thuộc, nhiều cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta đã bùng nổ, tiêu biểu là các cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng,...Cuộc khỏi nghĩa Hai Bà Trưng đã tạo tiền đề cho việc khôi phục nền độc lập, tự chủ của dân tộc sau này. Cuộc khởi nghĩa Bà Triệu làm thức tình ý thức dân tộc và tạo đà cho cuộc khởi nghĩa Lí Bí sau này. Cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan là cuộc khởi nghĩa lớn nhất đánh dấu mốc quan trọng trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc. Cuối cùng là cuộc khởi nghĩa Phùng Hưng mở đường cho những thắng lợi to lớn về sau. Qua các cuộc nổi dậy liên tục của nhân dân chứng mình truyền thống đã trở thành như chân lí:“Việt Nam - một dân tộc không chịu cúi đầu. ” vì nền độc lập tự chủ của dân tộc.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.4 trên 14 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Lịch Sử và Địa Lí lớp 6- KNTT - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.