Tổng hợp 50 bài văn kiến nghị về một vấn đề của đời sốn..

Viết văn bản kiến nghị về việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh lớp 8


1. Mở bài Nêu rõ tư cách người kiến nghị (cá nhân hay tập thể), góc độ kiến nghị (người chịu tác động trực tiếp của vấn đề kiến nghị hay chỉ là người quan sát khách quan); Nêu vấn đề kiến nghị: Giải quyết vấn đề.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu rõ tư cách người kiến nghị (cá nhân hay tập thể), góc độ kiến nghị (người chịu tác động trực tiếp của vấn đề kiến nghị hay chỉ là người quan sát khách quan);

Nêu vấn đề kiến nghị: Giải quyết vấn đề.

2. Thân bài

- Trình bày các biểu hiện cụ thể của vấn đề .

- Nêu tác động của vấn đề  lên đời sống của từng cá nhân hay tập thể, cộng đồng.

- Gợi ý một số giải pháp cụ thể nhằm giải quyết vấn đề . (nếu có)

- Triển khai các kiến nghị theo tầng bậc hợp lí (ví dụ: đối với các cấp lãnh đạo và các tổ chức; đối với từng cá nhân trong cộng đồng;…)

3. Kết bài

- Bày tỏ mong muốn những kiến nghị đã nêu sẽ được thực hiện

- Lời cảm ơn

Bài siêu ngắn Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…, ngày… tháng … năm ….

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh

 

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở …

Hội phụ huynh…. chúng tôi xin trình bày một việc như sau: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục, trong đó, dưới sự hướng dẫn và tổ chức của nhà giáo dục, từng cá nhân học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thực tiễn khác nhau của đời sống gia đình, nhà trường cũng như ngoài xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực thực tiễn, phẩm chất nhân cách và phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình. Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động được coi trọng trong từng môn học; đồng thời trong kế hoạch giáo dục cũng bố trí các hoạt động trải nghiệm sáng tạo riêng, mỗi hoạt động này mang tính tổng hợp của nhiều lĩnh vực giáo dục, kiến thức, kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, trường ta hiện tại chưa đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh, đặc biệt là việc thiếu những chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh. Chúng tôi cảm thấy cần phải thực hiện việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh để đa dạng phương pháp học tập và tăng khả năng lĩnh hội kiến thức cho các cháu.

Thay mặt…, tôi xin chân thành cảm ơn!

Người viết bản kiến nghị

Đại diện hội phụ huynh học sinh lớp… Trường…

Bài siêu ngắn Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

… ngày … tháng … năm …

BẢN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh

Kính thưa:

Thầy (cô) … - BGH Trường Trung Học Cơ Sở …

Thầy (cô) … - GVCN lớp… Trường Trung Học Cơ Sở …

Em tên là … - Lớp trưởng lớp … của Trường Trung Học Cơ Sở …

Trong thời gian qua, chúng em đã được học các tiết Hoạt động trải nghiệm hay, bổ ích và dễ hiểu cùng thầy (cô).... Tuy nhiên, gần đây chúng em gặp vấn đề như sau: Các tiết học đều diễn ra trong lớp, ít hoạt động, gây nhàm chán, thiếu hào hứng cho các bạn học sinh.

- Những nội dung vận dụng chưa được thực hành, gây khó hiểu và thiếu tính thực tế. Vì vậy, chúng em có kiến nghị như sau:

+ Giáo viên tổ chức tiết học trải nghiệm ngoài (sân trường, vườn hoa, công viên...) hoặc ở các địa điểm công cộng như (viện bảo tàng, thư viện...).

+ Giáo viên tích hợp thêm các hoạt động, trò chơi thú vị giúp kết nối các bạn học sinh với nhau, tạo hứng thú trong tiết học.

+ Giáo viên tạo cơ hội cho các bạn học sinh được thực thực hành các nội dung có trong bài học, dễ tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu bài học.

Kính mong thầy (cô) xem xét giải quyết các kiến nghị trên, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc học của chúng em.

Em xin chân thành cảm ơn.

Người viết đơn kiến nghị

…. (cùng Tập thể học sinh khối 8 của Trường Trung Học Cơ Sở …)

Bài tham khảo Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

… ngày … tháng … năm …

BẢN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh

 

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở …

Tôi là…, phụ huynh của con là…, học sinh lớp… tại trường. Trong bối cảnh này, tôi đề xuất trường chúng ta nên thực hiện việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh nhằm đáp ứng nhu cầu về các hoạt động ngoại khóa của các con, đặc biệt đối với việc dạy và học tại trường.

Lý do chính của kiến nghị này là:

+ Nội dung các môn học khá nặng và có phần khô khan, nên đôi lúc chưa tạo được hứng thú cho các bạn học sinh.

+ Các tiết học thường diễn ra ở lớp, đơn thuần là tiếp thu các kiến thức nên còn tẻ nhạt, gây nhàm chán đối với một số học sinh.

Để thực hiện kiến nghị này, tôi đề xuất trường:

+ Giáo viên kết hợp phương pháp tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh để nội dung tiết học trở nên phong phú và đa dạng hơn.

+ Nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khoá như các tiết học thực tế tại khu di tích lịch sử, viện bảo tàng….  trên địa bàn tỉnh giúp các con kết hợp vừa học vừa chơi.

Với những lý do và lợi ích trên, tôi mong rằng Ban Giám hiệu Trường… sẽ xem xét và phê duyệt đề nghị này. Tôi tin rằng việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các con và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Ban Giám hiệu.

Trân trọng!

Người viết bản kiến nghị

Phụ huynh học sinh lớp… Trường …

Bài tham khảo Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

… ngày … tháng … năm …

BẢN KIẾN NGHỊ

Về việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh

Kính gửi:

Thầy (cô) … - Hiệu trưởng Trường Trung Học Cơ Sở …

Thầy (cô) … - GVCN lớp… Trường Trung Học Cơ Sở …

Chúng em, đại diện là lớp trưởng và các bạn học sinh khối 8 tại trường, muốn chia sẻ với Quý Thầy Cô về những khó khăn chúng em đang gặp phải trong quá trình học tập tại trường. Dù nhà trường và thầy cô rất tận tâm và quan tâm đến môi trường học tập của học sinh nhưng gần đây, chúng em nhận thấy một số thách thức đáng kể:

- Môi trường học tập, cấu trúc chương trình học nhàm chán và sự thiếu ý thức, ít hứng thú, không có phương pháp nghe giảng phù hợp của học sinh

- Có nhiều môn học mang nặng lý thuyết, thậm chí khá khô khan, khiến học sinh chỉ ngồi tại lớp sẽ dễ mất tập trung, xao nhãng.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đề xuất:

- Nhà trường hãy bổ sung thêm đa dạng các chuyến đi trải nghiệm thực tế cho học sinh để thúc đẩy được sự tương tác của học viên, tạo nên sự gắn bó cần thiết trong một lớp học thú vị.

- Khuyến khích học sinh cùng đăng ký tham gia các chuyến đi trải nghiệm thực tế vào cuối tuần và nộp lại bài thu hoạch cho thầy cô.

Chúng tôi mong rằng Thầy (cô) Hiệu trưởng sẽ xem xét và thực hiện những đề xuất trên, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc học tập và nghiên cứu tại trường. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Quý Thầy Cô.

Người viết đơn kiến nghị

…. (cùng Tập thể học sinh khối 8 của Trường Trung Học Cơ Sở …)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí