Tổng hợp 50 bài văn kể lại một chuyết đi hoặc một hoạt ..

Kể lại chuyến đi tham quan bảo tàng Phòng không không quân lớp 8

1. Mở đoạn: Giới thiệu về chuyến đi tham quan bảo tàng Phòng không không quân.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

2. Thân đoạn:

Khung cảnh ở trong bảo tàng Phòng không không quân

+ Không gian, quang cảnh bảo tàng ra sao?

+ Con đường đi vào bảo tàng Phòng không không quân thế nào?

+ Hình ảnh trong bảo tàng Phòng không không quân thế nào để lại ấn tượng gì trong em

3. Kết đoạn: Tình cảm, cảm xúc ấn tượng của em trong chuyến tham quan bảo tàng Phòng không không quân

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 em và gia đình đã có dịp ghé thăm Bảo tàng Phòng không Không quân. Đó là một chuyến đi vô cùng thú vị đối với em.

Chuyến xe xuất phát từ lúc bảy giờ ba mươi phút sáng. Khoảng ba mươi phút sau thì đến nơi. Sau khi xuống xe, theo sự hướng dẫn của bố, cả nhà di chuyển vào khu vực bảo tàng. Ngay từ phía xa, em đã nhìn thấy Bảo tàng Phòng không Không quân to lớn. Tiến vào trong Bảo tàng Phòng không Không quân, em cảm thấy rất tự hào. Đây là nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, hiện vật minh chứng cho quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của bộ đội Phòng không - Không quân Việt Nam. Đến với Bảo tàng, các bé được giới thiệu bộ sưu tập hiện vật vũ khí độc đáo về 4 lực lượng của bộ đội PK- KQ: Máy bay, Pháo Cao xạ, Tên lửa và Ra đa; bên cạnh đó các bé hiểu thêm về lịch sử của dân tộc.

Sau chuyến thăm Bảo tàng Phòng không Không quân, em đã học thêm được nhiều kiến thức bổ ích hơn. Em cảm thấy thật tự hào mình cũng là người con của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Từ trước đến nay em mới chỉ được thấy bảo tàng Phòng không Không quân qua tranh ảnh, báo chí, tivi... Vì vậy, trước ngày khởi hành đến Hà Nội, em háo hức đến tận nửa đêm.

Khi đặt chân đến bảo tàng Phòng không Không quân em đã bị choáng ngợp bởi sự to lớn, vĩ đại và rộng lớn của khuôn viên bảo tàng. Đây thực sự là một biểu tượng quan trọng của Việt Nam.

Đứng giữa khuôn viên bảo tàng giống như đứng trong một khoảng trời bình yên, chỉ nghe thấy tiếng gió, tiếng chim hót. Phần trưng bày ngoài trời, gồm các loại vũ khí đã lập chiến công xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đó là bộ sưu tập pháo phòng không gồm pháo 37mm, 90mm, pháo tự hành AM, pháo 57mm, 100mm, 14.5mm - 4 nòng... Bộ sưu tập tên lửa gồm các loại tên lửa, bệ phóng tên lửa, đài điều khiển tên lửa đã lập nên chiến công bắn rơi 800 máy bay Mỹ, trong đó có 57 máy bay B52. Các loại Rađa, xe Rađa, bãi xác máy bay Mỹ là một bằng chứng thất bại thảm hại của không lực Hoa Kỳ. Tại đây có rất nhiều kiểu loại máy bay chiến thuật, chiến lược, đặc biệt là chiếc F4B bị bắn rơi ngày 14/5/1967 tại Thanh Hoá gần như còn nguyên vẹn. Đến thăm Bảo tàng Phòng không - Không quân, em có những hiểu biết đầy đủ hơn, hệ thống hơn về quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam anh hùng, đặc biệt là vô cùng thích thú khi được mắt thấy tai nghe nhiều loại máy bay, tên lửa cùng các khí tài quân sự, mới chỉ được biết qua sách vở, phim ảnh.

Chuyến đi thăm quan Bảo tàng Phòng không Không quân ngắn ngủi nhưng để lại trong em bao cảm xúc. Em càng thêm tự hào về đất nước, lịch sử dân tộc, cũng tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, để không phụ lòng ông cha tổ tiên.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Ngày lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 vừa qua, em được đi thăm quan Bảo tàng Phòng không Không quân. Đó là một chuyến đi rất thú vị đối với em.

Em dậy từ rất sớm và được bố chở đến trường. Đúng bảy giờ, đoàn xe bắt đầu khởi hành. Em cảm thấy vô cùng hào hứng bởi đây là lần đầu tiên được vào thăm Bảo tàng Phòng không Không quân. Trên đường đi, anh hướng dẫn viên du lịch đã bắt nhịp cho chúng em hát vang các bài ca về Bảo tàng Phòng không Không quân. Khoảng một tiếng sau thì xe đến nơi. Các lớp được thầy cô chỉ dẫn, xếp thành các hàng, rồi theo từng khối lớp đi đến bảo tàng. Đường đi bộ tới Bảo tàng Phòng không Không quân rất dài, trời lại nắng nóng nhưng dù có phải chờ lâu đến mấy thì chúng em cũng trật tự, tập trung. Qua một chặng đường dài, cuối cùng lớp em cũng đã vào bên trong Bảo tàng Phòng không Không quân. Bảo tàng có 2 phần trưng bày: Trong nhà và ngoài trời. Gian long trọng nhất được thiết kế thông tầng, có mái vòm, tượng trưng cho bầu trời thanh bình của Tổ quốc. Dưới bầu trời, ngay chính giữa là tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã đặt nền móng cho việc xây dựng lực lượng phòng không - không quân Việt Nam. Xung quanh là các phù điêu mang hình ảnh về đất nước, dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam, các phần thưởng cao quý (gồm hàng trăm huân chương các loại, hàng ngàn huân chương chiến công), 107 đơn vị, 70 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và anh hùng lao động.

Đây là một chuyến hành trình hết sức ý nghĩa khi em được đặt chân lên một địa danh mới mà em cũng học thấy thêm bao điều thú vị để có những tiến bộ hơn về tình cảm, đặc biệt là lòng tôn kính và là cảm xúc thiêng liêng đối với dân tộc, đối với lịch sử huy hoàng của đất nước.

Bài tham khảo Mẫu 1

Bảo tàng Phòng không Không quân là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Tại Bảo tàng Phòng không Không quân có lưu giữ và triển lãm nhiều hiện vật và tài liệu liên quan đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Bảo tàng Phòng không Không quân là một cơ sở được thành lập vào năm 1963 với tiền thân là Phòng truyền thống Bộ đội Hàng không. Nơi đấy chính thức mở cửa đón khách tham quan vào năm 1979 với nhiều hiện vật, tư liệu hình ảnh được sưu tầm và giữ gìn cho đến ngày nay. Năm 2004, Bảo tàng Phòng không Không quân được xây dựng và chính thức khánh thành vào ngày 28/08/2007. Trong bảo tàng hiện tại có lưu giữ hơn 3000 hiện vật lớn nhỏ cùng nhiều tư liệu, hình ảnh về bản sắc của lực lượng Phòng không  - Không quân Việt Nam. Bảo tàng Phòng không Không quân là một trong những điểm tham quan tái hiện lại lịch sử đất nước mà bạn nên khám phá tại Thủ đô Hà Nội.

Sau khi được nghe thuyết minh chung về bảo tàng, chúng em được chia theo nhóm để tiếp tục tham quan tìm hiểu về các hiện vật được trưng bày tại đây: đó là hình ảnh về trận địa pháo phòng không 100mm, về những hiện vật của Liên đội tự vệ Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng, về sự quyết tâm đánh thắng không lực Mỹ của lực lượng Phòng không-Không quân cũng như hình ảnh đau thương mất mát do bom đạn bắn phá ở phố Khâm Thiên...Tất cả được tái hiện một cách đầy đủ qua các phòng trưng bày, sa bàn địa lý, sa bàn điện tử. Chúng em còn được xem những thước phim tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không - Chiến thắng Pháo Đài Bay B52. Đây là những thước phim vô cùng xúc động mà hào hùng khi đã tái hiện lại rất chân thực sự ngoan cường, anh dũng chiến đấu của cha ông ta trước những trận tấn công và cơn mưa bom B52 của đế quốc Mỹ lớn mạnh.

Chuyến đi thăm quan bảo tàng ngắn ngủi nhưng để lại trong em bao cảm xúc. Em càng thêm tự hào về đất nước, lịch sử dân tộc, cũng tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, để dựng xây Tổ quốc.

Bài tham khảo Mẫu 2

Hướng tới kỷ niệm 51 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 - 18/12/2023), 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), sáng ngày 3/12, trường THCS Tô Vĩnh Diện đã tổ chức hoạt động trải nghiệm, tham quan tại Bảo tàng Phòng không – Không quân trực thuộc Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không – Không quân.

Khoảng 8h30 phút, xe của trường chúng em đã dừng trước cổng doanh trại quân đội đóng ngay cạnh Viện Bảo tàng Phòng không - Không quân. Tại đây thầy trò nhà trường tham dự Lễ Chào cờ được các chú bộ đội thực hiện rất nghiêm trang, quy củ. Sau Lễ chào cờ, các bạn nhỏ được xem các chú tập bài thể dục buổi sáng với những động tác khỏe, đều, đẹp và đi thăm phòng ngủ của các chú với sự ngăn nắp, gọn gàng và rất sạch sẽ.

Sau khi được tham quan nơi ăn, ngủ, nghỉ của các chú bộ đội, thầy trò nhà trường di chuyển đến Viện Bảo Tàng Phòng không - Không quân. Tại đây các thầy cô giáo và chúng em đã được nghe kể chuyện lịch sử, thuyết minh về truyền thống vẻ vang của lực lượng Phòng không - Không quân Việt Nam và chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. “Tự hào truyền thống, sống mãi với thời gian”, chúng em học sinh đã được đại diện cán bộ, chiến sĩ của Bảo tàng phòng không không quân kể lại những giây phút lịch sử trong chiến thắng của bộ đội phòng không không quân trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến thắng Điện Biên Phủ trên không trong 12 ngày đêm dưới bầu trời Hà Nội.

Suốt quá trình tham quan các phòng trưng bày, chúng em hết sức chăm chú. Lời thuyết minh rành rọt của cô hướng dẫn viên đã giúp các em hiểu rõ thêm về lực lượng Phòng không – Không quân của ta. Các hình ảnh Máy bay, Pháo cao xạ, Tên lửa, Ra đa và rất nhiều hiện vật lưu trữ tại bảo tàng, tất cả  như đang tái hiện lại lịch sử chiến đấu hào hùng của lực lượng Phòng không – Không quân Việt Nam. Tham quan ở đây, chúng em được tận mắt quan sát những vũ khí đã gắn liền với các anh hùng như: Khẩu pháo 37mm của khẩu đội Tô Vĩnh Diện tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; cuộc hành trình của Khẩu pháo 90mm do Mỹ sản xuất tham gia đánh thắng trận đầu ngày 5/8/1964; ra đa bắt được tín hiệu máy bay chiến lược B.52 thông báo cho quân và dân Hà Nội trước 35 phút; bệ phóng tên lửa đã lập công bắn rơi tại chỗ máy bay B.52 đêm 18/12/1972 ngay trên bầu trời Thủ đô; máy bay Mig.21 đã bắn rơi máy bay B.52 đêm 27/12/1972; các máy bay Mig, máy bay trực thăng vận tải và một số máy bay cường kích ta thu được của nguỵ quyền Sài Gòn trong đó có máy bay A.37 phi đội Quyết Thắng sử dụng ném bom sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giành thắng lợi trong Chiến dịch Hồ Chí Minh…. một số loại vũ khí, phương tiện mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh Việt Nam…

Đây là dịp giúp em học sinh hiểu thêm về những trang lịch sử oai hùng của dân tộc; tự hào về đất nước và con người Việt Nam nhỏ bé nhưng dũng cảm, kiên cường đã đánh thắng được kẻ thù xâm lược với đủ loại vũ khí tối tân, hiện đại và để các em thêm yêu quý, biết ơn và tự hứa tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xây dựng nước nhà ngày càng phát triển bền vững.

Bài tham khảo Mẫu 3

Ngay khi kết thúc năm học và bắt đầu cho kì nghỉ, bố em đã dẫn cả gia đình đi tham quan Bảo tàng Phòng không – Không quân. Chuyến thăm này hết sức lý thú và em đã có không chỉ sự hiểu biết mà cả yêu quý, tự hào hơn về dân tộc.

Bảo tàng Phòng không – Không quân là nơi giúp chúng ta được sống lại trong thời quá khứ vàng son - một thời hào hùng mà cả nước hướng về Thủ đô yêu dấu với trận chiến 12 ngày đêm “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” lịch sử. Chiến thắng ấy đã thể hiện đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định chân lý, khát vọng “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Đó là chiến thắng của sức mạnh chính trị, tinh thần đoàn kết dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam với ý chí quyết đánh, dám đánh và quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Khi đến nơi, em và gia đình tập trung ở sảnh để nghe gịới thiệu tổng quan về Bảo tàng. Em rất chăm chú lắng nghe bởi đối với em thì đây là lần đầu tới Bảo tàng, sự thích thú tò mò cùng một chút bỡ ngỡ hiện rõ trên gương mặt. Đầu tiên đến với “Khu trưng bày ngoài trời” là những kỷ vật tái hiện sinh động về một thế trận phòng không với “Máy bay-tầm cao; tên lửa-tầm trung; súng máy phòng không, súng cao xạ-tầm thấp” đang nằm dài trên mặt sân Bảo tàng khiến em không khỏi ngạc nhiên mà thích thú. Sau đó bố dẫn em lên tầng hai tòa nhà trung tâm của Bảo tàng để tham quan nội dung chính đề cập tới 12 ngày đêm khói lửa cuối tháng 12/1972, với rất nhiều hình ảnh, hiện vật cùng với các mô hình, xem phim minh hoạ mang tính khái quát về âm mưu của địch, sự tàn khốc của chiến tranh hủy diệt ở Bệnh viện Bạch Mai, phố Khâm Thiên, hình ảnh khắc phục hậu quả của máy bay địch bắn phá Hà Nội, hình ảnh quân và dân ta vượt lên nỗi đau, chiến đấu bảo vệ Thủ đô, bắn hạ máy bay chiến lược B-52 và nhiều loại máy bay khác, …

Buổi tham quan là dịp đặc biệt để em hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử của trận chiến Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, đã thể hiện sâu sắc ý chí độc lập, tự chủ, tự cường của dân tộc Việt Nam cùng truyền thống đánh giặc giữ nước vẻ vang của quân và dân ta, nhất là của Quân chủng Phòng không - Không quân; quân dân Thủ đô Hà Nội, góp phần quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đi đến thắng lợi.