Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Hạt giống tâm hồn lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

+ Những câu chuyện bình thường, những người bình dị nhưng mỗi câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, chiến thắng chứ không phải những điều lạ thường. 

+ Qua những câu chuyện đó có thể chúng ta bắt gặp câu chuyện của chính mình, của những người xung quanh hay của những người hoàn toàn xa lạ,…để rồi suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm ra những câu châm ngôn cuộc sống chính mình.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

- Những câu chuyện này sẽ là động lực khuyến khích chúng ta mở rộng lòng với những ai cần chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn. Mang đến niềm lạc quan, niềm tin và tình yêu cuộc sống để thấy mỗi trở ngại, thử thách trong cuộc sống và dễ dàng bước qua, để có thể mỉm cười và trân trọng những gì bạn đã và đang có.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Bất cứ ai trong chúng ta cũng luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ về ngày mai tươi đẹp; một hoài bão chinh phục, khám phá cuộc sống với bao điều mới lạ; một niềm tin vào bản thân để vươn lên tự khẳng định mình… Thế nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng là những con đường bằng phẳng, êm đẹp. Chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm, thử thách, mất mát, và cả những nỗi đau buồn. Sẽ có lúc chúng ta tự hỏi bản thân: Điều gì là ý nghĩa thực sự của cuộc sống?

Câu trả lời nằm trong chính suy nghĩ của chúng ta. Thật sự, mỗi một người có cách cảm nhận cuộc sống rất riêng, và đôi khi rất đỗi bình dị. Có thể đó chính là khi bạn hoàn tất trọn vẹn một ngày làm việc của mình, là khi bạn bày tỏ được lòng mình với những người yêu thương, là khi bạn chia sẻ nỗi đau với người khác bằng tấm lòng của mình hay đơn giản là khi bạn bắt gặp một nét đẹp dịu dàng trong đôi mắt trẻ thơ… Hạt giống tâm hồn gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện của những con người bình dị trong tập sách sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi vì băng qua quá nhanh, chúng ta đã vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.

Qua những sự kiện xúc động, chân tình với những con người bình dị, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, tìm được sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng. Bạn có thể nhận ra những vấn đề của chính mình, của những người xung quanh... để suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm ra những vấn đề của chính mình.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

“Hạt giống tâm hồn” một cuốn sách nổi tiếng về các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức được công ty First News Trí Việt góp nhặt, sưu tầm. Bộ sách là nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy con người vươn lên trong mọi nghịch cảnh, chiến thắng chính mình và sống xứng đáng với phẩm chất của mình.

Cuốn “Hạt giống tâm hồn” có một câu nói của Oprah Winfey rằng: “Cuộc sống luôn chứa đựng những nổi đau mà ta không thể nào đoán trước được. Thế nhưng hãy tin rằng mọi chuyện buồn điều lướt qua chúng ta rất nhanh như một đoạn phim ngắn”. Cuốn sách đem lại nhiều cảm xúc cho người đọc, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về cuốn sách. Riêng tôi, sự kiên cường ý chí vươn lên chống lại chông gai của từng nhân vật trong cuốn sách là cảm nhận tôi từ họ.

“Hạt giống tâm hồn” là cuốn sách viết lên những bài học quý giá dành tặng những người đang phải đối đầu với những thử thách mà cuộc sống đem lại, là người bạn tâm sự sát cánh bên ta khi nỗi buồn ập đến, cũng là cuốn sách lấy đi những giọt nước mắt đầy cảm xúc trong trái tim người đọc.

Cuốn sách như một trang mở đầu trong tôi, biến tôi từ con số không và biết đứng lên dần mỗi khi vấp ngã. “Hạt giống tâm hồn” như một phép màu kì diệu mách chúng ta khi gặp phải thử thách, những khó khăn tưởng chừng như không vượt qua nhưng chỉ cần có ý chí và niềm tin bạn sẽ vượt qua những khó khăn đó và chạm đến đích thành công. “Hạt giống tâm hồn” cuốn sách mang lại niềm tin cho mọi người và đem lại phần nào thành công cho ta, giúp ta thấy được giá trị của cuộc sống. Cảm ơn “Hạt giống tâm hồn” cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân và làm nguồn động lực khi tôi vấp ngã, thất bại trong cuộc sống.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Cuốn sách gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện của những con người bình dị trong tập sách sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà đôi khi vì băng qua quá nhanh, chúng ta đã vô tình lãng quên.

Ý nghĩa sâu sắc từ những câu truyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn. Qua những sự kiện xúc động, chân tình với những con người bình dị, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, tìm được sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng. Bạn có thể nhận ra những vấn đề của chính mình, của những người xung quanh... để suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm ra những vấn đề của chính mình. 

Những câu chuyện trong cuốn sách là lời nhắc nhở không ngừng rằng bạn luôn có đủ sức mạnh vượt qua tất cả để đạt được những ước mơ của mình, cho dù cuộc sống thế nào đi nữa.

Bài tham khảo Mẫu 1

Như Rene Descartes đã từng nói “ Đọc sách cũng giống như trò chuyện với những bộ óc tuyệt với nhất của những thế kỉ đã trôi qua". Thật vậy, sách là kho tàng tri thức vô tận là nơi con người nói lên tiếng nói đồng cảm về những suy nghĩ và cả những việc làm. Đọc được một cuốn sách hay giúp bạn chiêm niệm và nhận ra được nhiều điều bổ ích từ cuộc sống và ta nhận ra rằng chỉ cần có niềm tin thì lúc nào cũng là sự khởi đầu và không có thời điểm nào thích hợp cho một sự khởi đầu tốt hơn là ngay bây giờ và ngay vào lúc này.

Cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” không quá dày vì nó chỉ vỏn vẹn 135 trang, do First News tổng hợp và thực hiện, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Sách hình chữ nhật với chiều dài khoảng 20 cm và chiều rộng là 13 cm. Bìa sách nổi bật với màu xanh lá in trên đó là một mầm xanh mơn mởn.

Lật từng trang sách, mẩn mê từng dòng chữ của cuốn sách ta như bị lôi cuốn vào những câu chuyện đầy lý thú, hấp dẫn. Mỗi trang sách là một câu chuyện cho sự bắt đầu, sự thất bại, những nỗi đau và ẩn sau đó là những niềm hy vọng rút ra từ câu chuyện. Cuốn "Hạt giống tâm hồn" có một câu nói của Rucket "Dù là niềm vui hay nỗi buồn, cũng cần được sẻ chia, Vì khi ấy niềm vui sẽ được nhân đôi, còn nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa". Cuộc sống là chuỗi ngày vui có, buồn có, lênh đênh có, hạnh phúc có. Nhưng đến với những nỗi buồn, chắc hẳn không ai sẽ đứng vững. Cuốn sách đem lại nhiều cảm xúc cho người đọc, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về cuốn sách. Riêng tôi, sự kiên cường, ý chí vượt lên, sự cảm thông chia sẻ và những hi vọng của từng nhân vật trong cuốn sách là cảm nhận của tôi từ họ.

Hạt giống tâm hồn là cuốn sách viết lên những bài học quý giá dành cả những người đang phải đối đầu với những thử thách mà cuộc sống đem lại, là người bạn tâm sự kể vai sát cánh bên ta mỗi khi buồn ập đến. Nếu bạn đang bế tắc đang tuyệt vọng hay đơn giản là tìm một người bạn được cho bạn lời khuyên khi tôi tin rằng khi bạn tìm đến Hạt giống tâm hồn từ những câu chuyện giúp quan sát là vật vô tri vô giác thì nó cũng sẽ giúp bạn giải tỏa bao nỗi lo toan, buồn rầu vì cuộc sống này. Như First News đã viết "Không bao giờ có khái niệm mất tất cả hay bế tắc hoàn toàn trong bất kỳ hoàn cảnh, nào bất kỳ thời điểm nào cũng có thể  là điểm khởi đầu tốt nhất cho bạn". Hãy để cuốn sách này nói lên tiếng nói đồng cảm, là nơi bạn lấy lại niềm tin và không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi dường như đã hiểu thêm về cuộc sống này, không phải ai cũng hạnh phúc và không phải ai cũng đau khổ. Nhưng vì niềm tin vào điều kì diệu và tiếp tục cố gắng, cuốn sách như một trang mới mở đầu trong tôi, biến tôi như từ một con số không biết đứng lên dần mỗi khi vấp ngã. Đắc tâm nhưng ngoài cảm nhận về cuộc sống, tôi đã biết thêm cho mình những bài học quý báu. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu chúng ta mang một sức mạnh ý chí, gạt đi những giọt nước mắt đau khổ để đứng dậy sẵn sàng đối mặt với những khó khăn đó thì ta sẽ vẫn nhận ra đằng sau những giọt nước mắt đó vẫn còn một niềm vui và hạnh phúc trái lại nếu dễ dàng vứt kiếm buông xuôi thì ta chỉ nhận được thất bại song song với những nỗi buồn, ám mãi không buông.

"Hạt giống tâm hồn" cuốn sách mang lại niềm tin cho mọi người và đem lại phần nào thành công cho ta. Hãy trở thành người đọc tinh tế, hãy viết lựa chọn những điều lý thú từ kho tàng tri thức khổng lồ mà cha ông cũng như sách vở để lại. Cc bạn hãy tìm đến cuốn sách "Hạt giống tâm hồn" để bồi bổ cũng như tiếp thu những lời tốt đẹp của sách. Cuốn sách có bán ở trên các cửa hàng cũng như các trang mua bán online với giá cả hợp lý, hoặc bạn có thể đến thư viện để đọc và cảm nhận để rồi bạn nhận ra "Chỉ cần có niềm tin sẽ không bao giờ là kết thúc hay tuyệt vọng bế tắc hay khởi đầu là do chính bạn"


Bài tham khảo Mẫu 2

Cuộc sống thật ra là một hành trình, trong đó mỗi người đều chọn cho mình một con đường để dấn bước. Trên hành trình ấy, ai cũng mong muốn con đường mình đi sẽ là hoàn hảo, họ ước ao và không ngừng tin tưởng vào điều đó. Nhưng dường như con người lại thường gặp những hoàn cảnh mà ít ai đủ tỉnh táo để nhận thức toàn diện. Chúng ta có thể nhìn thấy cuộc sống chuyển động không ngừng nhưng lại không nhận ra tiếng nói từ sâu thẳm của lòng mình, chúng ta có thể nhìn thấy lợi ích của bản thân và vị trí cá nhân nhưng không thấy được sợi dây nối kết với mọi người trong thế giới đại đồng, chúng ta sợ hãi khi nghĩ về cái chết nhưng lại không biết rằng thật ra bản thân mình có thể làm chủ nỗi hoang mang ấy… Hành trình cuộc sống không chỉ là cuộc phiêu lưu của con người với những tất bật bên ngoài mà song song với nó có những điều bắt buộc chúng ta phải bước đi bằng cảm nhận. Khi sự lắng đọng được kết tụ, chúng ta không chỉ khám phá được những nơi sâu thẳm trong tâm hồn mình mà còn tìm ra nguồn sức mạnh của sợi dây gắn kết với thế giới, vạn vật. Cuộc sống không chỉ là thắng - thua, được - mất, hạnh phúc - đau khổ, sự sống hay cái chết, mà cuộc sống là bất tận và luôn có những bí mật để con người khám phá. Liệu chúng ta có đủ niềm tin, đủ nghị lực để mở những cánh cửa ấy không? Câu trả lời sẽ dành cho mỗi người từ bộ sách “Hạt giống tâm hồn”. Những câu chuyện đầy ý nghĩa từ quyển sách này sẽ khơi mở cho bạn tiếp tục khám phá cuộc sống ở những khía cạnh mới mẻ, thú vị hơn. Bạn có muốn hiểu rõ hơn về những đích đến của bản thân? Cuộc hành trình chỉ còn đang đợi bạn để cùng khởi hành… Bộ sách Hạt giống tâm hồn tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả, những câu chuyện khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi, khám phá của mỗi người về thái độ và ứng xử để có được một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc.

Bộ sách này là tập hợp các câu chuyện tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, từ mọi tầng lớp xã hội. Đây là những câu chuyện ngắn gọn mà bạn có thể kể cho bạn bè, người thân của mình, khi thuyết trình nơi công sở hoặc khi kể chuyện cho trẻ thơ mỗi ngày. Mỗi chúng ta đều có thể đọc nhiều lần những câu chuyện trong bộ sách này và bao giờ cũng rút ra cho mình được những bài học quý giá.

Bài tham khảo Mẫu 3

Cuộc sống bộn bề, hối hả cứ thế trôi qua, chúng ta mỗi ngày đều làm những công việc hàng ngày mà ta vẫn thường làm: đi làm, đi học, nghiên cứu … Cuộc đời mỗi con người trong thế kỉ này cảm tưởng như đang trôi đi rất nhanh, ngày ngày đều bận rộn như vậy. Vậy đã bao giờ bạn tự dành cho mình những thời gian ngồi một mình, để tâm sự với chính bản thân mình và lắng nghe nỗi lòng mình hay chưa?

Với em, khoảng thời gian bình yên và quý giá nhất có lẽ chính là mỗi khi ngồi đọc sách. Đọc sách- cụm từ nghe có vẻ như rất nhàm chán, không phải là sở thích của nhiều người nhưng ít ai biết được rằng đó lại là một điều kì diệu, có thể thay đổi được cả một con người. Và em đã bắt đầu tình yêu với sách kể từ khi em biết đến cuốn sách ” Hạt giống tâm hồn”. Đó là một cuốn sách thật sự rất hay, tuy chỉ là những câu chuyện nhỏ từ cuộc sống hằng ngày lại ẩn chứa trong đó cả những bài học to lớn và những suy ngẫm cho những ai đọc nó. “Hạt giống tâm hồn” cũng chính là cuốn sách đã đưa em đến với con đường đọc sách, làm thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ của em về việc đọc.

“Hạt giống tâm hồn” -một cuốn sách nổi tiếng về các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức được công ty First News Trí Việt góp nhặt, sưu tầm. Bộ sách gồm rất nhiều quyển với những nhiều tiêu đề và chứa đựng những câu chuyện hoàn toàn khác nhau, đem đến cho bạn đọc những cảm xúc buồn có, vui có, hụt hẫng cũng có nhưng tựu chung lại đều mang đến cho con người những giá trị sống tích cực, giá trị làm người sâu sắc. Biết đến sách với em cũng là một cái duyên. Ngay từ khi còn nhỏ, em chỉ thích xem những bộ phim hoạt hình, đọc những cuốn truyện tranh thiếu nhi và sở thích đó tiếp diễn trong em cả đến những năm học cấp 2. Thật sự lúc đó nhìn vào những cuốn sach dày đặc chữ kia em nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ thích nổi việc đọc sách, đọc sách chỉ thêm buồn ngủ mà thôi. Một hôm, em được chị em tặng cho một cuốn sách trong lúc dọn nhà, chị nói với em cuốn sách này hay lắm đọc thử đi. Và lúc đó, em nhìn cuốn sách như trong suy nghĩ của em nó rất nhiều chữ và em không muốn đọc. Rồi một ngày, nhà bỗng mất điện, các chương trình em thích trên tivi cũng không xem được, em ngồi vào bàn học và sắp xếp lại giá sách của mình. Vô tình thay em thấy lại cuốn sách và quyết định mở ra đọc thử. Thật sự thì khi đọc những lời mở đầu thôi em đã thấy: “Wao! Cuốn sách này có vẻ rất hay đây” và cứ thế miên man đọc tiếp từ bao giờ chẳng hay. Càng đọc, em càng thấy những câu chuyện trong cuốn sách này sao mà lại gần gũi đến thế, những câu chuyện từ cuộc sống hằng ngày tưởng chừng bình dị nhưng lại mang một thông điệp sống quý giá, lan tỏa sự tích cực đến với người đọc. Con người thường hay trách rằng tại sao cuộc sống lại đối xử bất công với họ? Tại sao mình sinh ra không như người khác, không ở vạch đích? Tại sao người khác có thể thành công một cách dễ dàng còn mình thì lại vất vả đến thế?... Vô vàn những câu hỏi vì sao được đặt ra trong tâm tưởng của nhiều người. Nhưng khi đọc xong cuốn sách này, chắc chắn họ sẽ tìm được câu trả lời cho chính mình. Họ đâu biết rằng ngoài kia vẫn còn nhiều người bất hạnh hơn họ, vẫn còn những người phải sống nay đây mai đó, lênh đênh, chìm nổi, đâu biết rằng để đến được thành công họ phải chịu đựng những sức ép gì, những đau đớn ra sao và càng không biết rằng đâu phải người giàu thì luôn sung sướng mà họ luôn phải chịu những áp lực mà chỉ bản thân họ mới hiểu được. Với mỗi câu chuyện, tác giả luôn để lại cho ta những bài học để ta suy ngẫm, những thông điệp bổ ích để ta sống có ích, trưởng thành, khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn để những ngày tháng trôi qua không còn là vô vị. Cuốn sách dạy cho ta cách sống vì người khác, sống với một trái tim nhân hậu, biết theo đuổi ước mơ, biết vượt lên khó khăn, thử thách…Có thể thấy trong từng tập sách, các tác giả đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đó, muốn để bạn đọc cùng lắng nghe, suy ngẫm và truyền tải khát khao muốn thay đổi cuộc sống, gieo những suy nghĩ tích cực đến mỗi người để ta biết trân trọng giá trị sống của chính mình hơn. Em dám khẳng định rằng khi đọc những câu chuyện trong cuốn sách, mỗi người đều sẽ bắt gặp bản thân ta ở trong đó, những câu chuyện mà ta đã từng trải qua, những suy nghĩ mà ta đã nghĩ và trong một khoảnh khắc nào đó ta đã nhận ra là mình đã sai, mình đã sống ích kỉ. Tại sao tác giả lại đặt tên sách là “Hạt giống tâm hồn”? Bởi lẽ như những người gieo hạt, họ muốn gieo vào tâm hồn ta những điều tốt đẹp, những chồi non tươi sáng để xua tan đi những suy nghĩ tiêu cực trong ta, để làm nên một xã hội nhân văn hơn. Muốn có hoa thơm trái ngọt thì phải cần một hạt giống tốt và “Hạt giống tâm hồn” đã làm tốt công việc đó. Để rồi khi hạt giống vươn lên thành cây thì lúc đó cái cây đã cứng cáp, biết chịu đựng những khó khăn của cuộc sống, biết chấp nhận cuộc sống và vượt qua nó một cách đầy mạnh mẽ. Bởi chính từ những điều kì diệu trên, em luôn coi sách là người bạn và cuốn sách đã đồng hành với em được một khoảng thời gian khá dài, nó luôn nhắc nhở em cả từ những điều đơn giản nhất, làm kim chỉ nam khi em gặp phải những điều băn khoăn, khó giải đáp .Trong những năm học lớp 9, mỗi lần ôn thi vất vả em lại mở sách ra đọc để tìm cảm hứng cho chính mình,tiếp thêm động lực vươn lên, để tìm cho mình một khoảng lặng, hiểu thêm về cuộc sống này hơn, để biết cố gắng từng ngày để theo đuổi ước mơ của bản thân.Có một câu nói trong sách mà em vô cùng tâm đắc: “ Tôi chưa tìm thấy ai đủ thông thái để phán chắc điều gì là có thể và không thể. Bởi vì trong những việc khó khăn cần có thời gian thì những việc tưởng chừng không thể chỉ đòi hỏi bạn một khoảng thời gian lâu hơn một chút để thực hiện- Henry Ford”.

“Hạt giống tâm hồn thật sự là một cuốn sách đã gieo nên những “chồi non” có ích, tươi đẹp, làm tròn sứ mệnh của sách đó là truyền cảm hứng đến với bạn đọc. Nếu như bạn còn chần chừ chưa biết nên chọn đọc cuốn sách nào thì “Hạt giống tâm hồn” sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời với những người đang gặp bế tắc trong cuộc sống cũng như muốn tìm sự sẻ chia, đồng cảm để bước tiếp, để mở lòng mình hơn. Trong tủ sách của em, những cuốn sách với tiêu đề “Hạt giống tâm hồn- Từ những điều bình dị”, “Hạt giống tâm hồn -Những câu chuyện cuộc sống” … đã chiếm đến 1/3 diện tích để sách để mỗi khi rảnh rỗi em lại mang ra đọc. Sách có thể thay đổi được con người chúng ta mà không một ai có thể làm được. Vì vậy, hãy tích cực đọc sách mỗi ngày để bồi dưỡng tâm hồn và có một ngày ta sẽ thấy được điều kì diệu mà sách mang lại, sự thay đổi trong tâm hồn ta mà như M. Gorki từng nói rằng: “Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú và đến tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sống”.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí