Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon của George S.Clason lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

- Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách được viết bởi tác giả George S.Clason. 

- Người giàu có nhất thành Babylon khi ra mắt vào năm 1962 đã đem lại tiếng vang lớn và những bài học sâu sắc được tác giả đúc kết qua cuốn sách này vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay.

- Cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại với 2 triệu cuốn được bán ra và dịch thành nhiều thứ tiếng trên thế giới. 

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

cách lồng ghép vào trong những câu chuyện có tính chất ngụ ngôn đầy lý thú, tác giả đã đề cập đến các nội dung cơ bản, sâu sắc và bổ ích về tài chính.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

“Người giàu có nhất thành Babylon” cuốn sách của George Samuel Clason mang tới những lời khuyên tài chính thông minh, cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân cổ xưa thành Babylon. Những kinh nghiệm trong kinh doanh, quản lý tài chính và phương cách làm giàu này vẫn còn giá trị hữu ích đối với giới kinh doanh, buôn bán ngày nay, đặc biệt là các kỹ năng quản lý tiền.

Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ. Cuốn sách này đã gửi những lời khuyên bổ ích, không chỉ giúp chúng ta biết cách sử dụng tiền mà còn đưa ra những cách để kiếm ra tiền. Tác giả lồng ghép câu chuyện từ thời babylon để chúng ta hình như dung rõ hơn về những phương pháp ấy và áp dụng nó tốt hơn trong cuộc sống.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách được viết bởi tác giả George S.Clason. Ông là một doanh nhân, nhà văn người Mỹ và tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất thế giới.

Người giàu có nhất thành Babylon khi ra mắt vào năm 1962 đã đem lại tiếng vang lớn và những bài học sâu sắc được tác giả đúc kết qua cuốn sách này vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay.

Cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại với 2 triệu cuốn được bán ra và dịch thành nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bằng cách lồng ghép vào trong những câu chuyện có tính chất ngụ ngôn đầy lý thú, tác giả đã đề cập đến các nội dung cơ bản, sâu sắc và bổ ích về tài chính. Bạn có thể tìm đọc để có cho mình thêm trải nghiệm thú vị và những bài học cuộc sống giá trị nhé!

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách cho bạn câu trả lời. Cuốn sách không chỉ giúp bạn trở nên giàu có mà còn hướng dẫn bạn duy trì sự giàu có đó mỗi ngày chỉ bằng những khoản tiền tiết kiệm nhỏ mà không ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Lý do tại sao tên cuốn sách được đặt là Người giàu có nhất thành Babylon. Phải chăng Babylon là thành phố giàu có nhất trên thế giới. Đúng như vậy, đây được xem là thành phố thịnh vượng, có nhiều thành lũy rộng và dài nhất.

Nhưng trọng tâm mà cuốn sách được đặt tên là do chính những con người nơi đây -  với xuất phát điểm nghèo khó nhưng nhờ sự ham học hỏi, niềm khát khao chinh phục sự giàu có và tựu chung lại là niềm hạnh phúc về sự dư dả tài chính đã giúp họ trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới.

Và chính sự thành công từ họ đã trở thành niềm cảm hứng giúp Clason viết lên Người giàu có nhất thành Babylon, biến câu chuyện ngụ ngôn hài hước thành bài học và định hướng tài chính đầy mới mẻ.

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không dành 48 giờ để trải nghiệm toàn bộ ý nghĩa tuyệt vời của Người giàu có nhất thành Babylon.

Bài tham khảo Mẫu 1

Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn chứa đựng bí quyết thành công và làm giàu đã được kết tinh qua hàng thập kỷ. Nó gửi gắm những lời khuyên bổ ích, không chỉ giúp chúng ta biết cách sử dụng tiền mà còn đưa ra những cách để kiếm ra tiền. Tác giả lồng ghép câu chuyện từ thời babylon để chúng ta hình như dung rõ hơn về những phương pháp ấy và áp dụng nó tốt hơn trong cuộc sống!

Trước mắt bạn, tương lai đang trải rộng con đường dẫn tới những miền đất xa xôi đầy hứa hẹn. Trên con đường đó, bạn háo hức, mong muốn thực hiện nhiều ước mơ, dự định, khát khao… của riêng mình.

Để những nguyện vọng của mình được thực hiện, ít nhất bạn phải thành công về mặt tiền bạc. Quyển sách này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng những nguyên lý quan trọng để phát triển tài chính. Hãy để cuốn sách dẫn dắt bạn đi từ một hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu là một cái túi lép xẹp, đến một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc, tiêu biểu là một túi tiền căng phồng, sung túc.

Khi nói đến tiền bạc, chúng ta thường đề cập đến quy luật trọng trường và nó luôn phổ quát và bất biến trong mọi trường hợp. Trải qua thời gian dài và phát triển, quy luật này đã được trải nghiệm và đúc rút thành những bí quyết không chỉ đảm bảo cho bạn một túi tiền đầy, mà còn giúp cho bạn có một cuộc sống cân bằng để có thể phát triển mỹ mãn hơn những tiềm năng của bản thân trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Bởi trên thực tế, không ai có thể phủ nhận rằng sự dồi dào về vật chất có thể làm cho đời sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, sức mạnh tài chính là phương tiện chủ yếu để đo lường mức độ thành đạt của các doanh nhân.

Ngày nay, tiền bạc vẫn có những ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống con người, cũng giống như cách đây năm ngàn năm nó đã chi phối mạnh mẽ cuộc sống của cư dân vương quốc Babylon, thúc đẩy họ tìm hiểu và nắm bắt các quy luật tạo ra tiền, nhằm có được một cuộc sống sung túc và sang trọng bậc nhất.

Những trang sách này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới.

Bài tham khảo Mẫu 2

Babylon từng được xem là thành phố thịnh vượng nhất thế giới, được biết đến bởi có rất nhiều nhà cửa, cung điện, những thành lũy rộng và dài. Nơi đây trước kia là một vùng sa mạc. Nhưng với nổ lực cùng quyết tâm, người dân ở đây đã biến vùng quê cằn cỗi thành một vùng đất trồng trọt, màu mỡ.

Sự thành công của Babylon đã tạo cảm hứng cho tác giả viết một loạt truyện ngụ ngôn để chứng minh cho những quy luật bất biến về tài chính và cách tạo dựng của cải. Chúng đã trở nên rất phổ biến và được các ngân hàng, công ty bảo hiểm, các công ty khác sử dụng để giáo dục về lợi ích của việc tiết kiệm và tạo động lực làm việc tích cực hơn.

Mở đầu cuốn sách, Clason kể về câu chuyện cuộc đời của hai người đàn ông phải làm chật vật mới đủ miếng ăn. Họ muốn thoát khỏi khó khăn hiện tại và khao khát vươn lên một cuộc sống sung túc hơn.

Vì vậy, hai người đàn ông trưởng thành, một người đóng xe ngựa và một là nhạc sĩ, tìm đến người đàn ông giàu nhất Babylon để xin lời khuyên làm giàu.

Từ đây, Clason đã bật mí một bí quyết thành công kinh điển và một chân lý cổ xưa rằng: “Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải học từ người thành công.”

Một trong những thông điệp quan trọng tiếp theo trong cuốn sách, phương thuốc cho một chiếc túi rỗng, chính là trả công cho bạn trước tiên. Các chi phí cho cuộc sống thường ngốn hết tiền bạn kiếm được. Vì thế, bạn đang trở thành nô lệ cho công việc của mình và chỉ kiếm đủ sống.

Một phần của tất cả cái bạn có phải là cái để bạn giữ lại. Bằng cách tiết kiệm ít nhất 10 phần trăm số tiền kiếm được và để riêng không được tiêu xài. Qua thời gian, số tiền sẽ nhiều lên và lúc đó, tiền sẽ trở thành nô lệ của bạn.

Không quan trọng bạn bắt đầu với bao nhiêu tiền, miễn là bạn vẫn theo quy luật trả công cho bạn trước tiên từ bất kỳ cái gì bạn kiếm được. Bạn thậm chí sẽ không để ý đến việc thiếu đi từ số tiền để dành này. Dù bất kỳ ai, sớm hay muộn có thể sống với 80 hay 90 phần trăm thu nhập và bắt đồng tiền làm nô lệ, đều có thể trở nên giàu có.

Đó là thông điệp quan trọng mà sách muốn gửi đến người đọc, hãy để dành 10 phần trăm thu nhập hàng tháng của bạn. Thông điệp tiếp theo mà tác giả muốn truyền đạt là sự lựa chọn giữa túi vàng và túi khôn.

Tại một góc phòng trong ngôi nhà chung của sinh viên, đám đông đang vây quanh một chàng thanh niên để lắng nghe anh ta kể chuyện. Câu chuyện hấp dẫn đã thu hút mọi người trong ký túc xá được trích từ cuốn sách Người đàn ông giàu nhất vùng Babylon có nội dung Quy luật của vàng.

Còn chàng trai trẻ đã kể câu chuyện đó sau này trở thành người giàu thứ hai thế giới và được mệnh danh là nhà thông thái xứ Omaha. Đó chính là Warren Buffett.

Câu chuyện bắt đầu khi Nomasir, con trai của người giàu có nhất vùng Babylon là Arkad bắt đầu lập nghiệp. Điều kiện để có thể thừa kế gia tài, Nomasir cần đi ra ngoài khám phá thế giới và học cách tự kiếm tiền.

Người con được trang bị cho ba túi đựng vàng, cùng một thanh đất sét khắc “5 quy luật của vàng”. Chẳng có gì ngạc nhiên, khi anh chẳng chú ý gì đến tấm đất sét thông thái. Chỉ tới khi anh mất gần hết tiền và tình thể trở nên nguy kịch, Nomasir mới nhớ đến tấm đất sét được khắc 5 quy luật của vàng. 

Sự thành công bắt đầu đến với Nomasir khi anh bắt đầu áp dụng quy tắc của vàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thất bại đã đúc kết triết lý rằng không có sự thông thái, vàng sẽ nhanh chóng bị mất đi bởi người có nó. Nhưng với sự thông thái, vàng có thể được tạo ra từ người chưa có nó. Người nào không biết quy luật đó cũng có thể gặp được vận may nhưng có khả năng cũng sẽ đánh mất tiền nhanh chóng. Năm quy luật trên không những giúp bạn gầy dựng của cải. Mà còn giúp bạn tránh khỏi việc đánh mất tiền, nếu bạn làm theo các quy luật cổ xưa đó.

Hãy tìm đọc cuốn sách để có cho mình nhiều bài học sống giá trị nhé!

Bài tham khảo Mẫu 3

George Clason tác giả của cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon sinh ra ở  Missouri, Hoa Kỳ năm 1874. Ông có bằng cử nhân đại học Nebraska và phục vụ trong quân đội trong chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp lâu dài trong nghề xuất bản, thành lập công ty Clason Map Company Of Denver ở Colorado. Năm 1926, Clason xuất bản cuốn sách đầu tiên trong số tập sách về bí quyết thành công về tài chính. Về sau, các ý tưởng được tập hợp đưa vào sách Người giàu có nhất thành Babylon được ra mắt vào năm 1962 đã đem lại tiếng vang lớn và những bài học sâu sắc được tác giả đúc kết qua cuốn sách này vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay.

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện ngụ ngôn của tác giả để diễn đạt ý tưởng gần gũi nhưng lôi cuốn về bí quyết thành công và cách đầu tư khôn ngoan. 

Một trong những bài học lớn nhất mà cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon” đã dạy là bài học đầu tiên này. Khi Bansir và Kobbi tìm kiếm lời khuyên của người bạn rất giàu có Arkad, anh ta kể cho họ nghe một câu chuyện. Arkad đã từng là một người khắc chữ nghèo, người đã thỏa thuận với một người đàn ông giàu có để tìm ra bí mật của sự giàu có bằng việc khắc miễn chữ trên tấm thẻ bằng đất sét. Người đàn ông giàu có đã cho anh ta một lời khuyên rất có giá trị. Tôi đã tìm thấy con đường dẫn đến sự giàu có, anh ấy nói, khi tôi quyết định trích một phần trong tổng số tiền mà tôi kiếm được để dành riêng ra cho mình. Và bạn cũng sẽ như vậy.

Mặc dù đây là một thông điệp rất tinh tế nhưng nó rất quan trọng trong việc tích lũy của cải. Chúng ta không thể tích lũy của cải nếu chúng ta không tiết kiệm những gì chúng ta kiếm được. Chúng ta có thể làm điều đó bằng cách tự trả tiền trước cho bất kỳ khoản tiền nào chúng ta đã kiếm được trước khi chi tiêu.

Nếu cứ mỗi buổi sáng, bạn bỏ vào trong giỏ mười quả trứng, đến buổi chiều chỉ lấy ra chín quả. Sau thời gian cái giỏ sẽ đựng đầy trứng. “Bỏ vào trong túi mười đồng, và chỉ lấy ra chín đồng để chi tiêu.

Cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới. Cuốn sách không chỉ giúp bạn trở nên giàu có mà còn hướng dẫn bạn duy trì sự giàu có đó mỗi ngày chỉ bằng những khoản tiền tiết kiệm nhỏ mà không ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Nếu bạn chưa có tài chính vững vàng, vậy thì bạn hãy bắt đầu tạo nguồn tài chính ngay từ hôm nay cùng với Người giàu có nhất thành Babylon nhé!


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí