Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

+ Tình yêu và định kiến

+ Một lời hứa đáng tin 

+ Con người tác động đến thiên nhiên

Câu chuyện kể về một hành trình dài thực hiện lời hứa của chú mèo ú Zorba với cô hải âu Kengah. Trong một buổi đi săn của mình, vì không nghe được tin tức cấp báo từ đồng đội của mình nên cô đã rơi vào tình thế nguy hiểm - đắm dầu. Tuy đã cố gắng để chống chọi vượt qua hoàn cảnh ấy nhưng cô cũng đã không thể nào qua khỏi. Trong sự cố gắng vùng vấy cuối cùng để bay lên, cô đã rơi xuống ngay ban công nhà của Zorva, nơi câu chuyện về tinh yêu thương và lời hứa bắt đầu. Kengah đã dùng sức lực cuối cùng của mình sinh ra một quả trứng và đưa ra ba tâm nguyện cuối cùng với Zorba trước khi an tâm nhắm mắt. Chính tại nơi đây, lời hứa giữa cô cùng chú mèo ú Zorba đã được thành lập cùng với ba tâm nguyên: không ăn quả trứng, phải chăm lo cho quả trứng nở thành con, và phải dạy cho hải âu non biết bay.  

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

- Chuyện con mèo dạy hải âu bay đem đến cho độc giả những cảm xúc nhẹ nhàng sâu lắng nhưng thấm đẫm tình người.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Cuốn sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” được viết bởi tác giả Luis Sepulveda, một nhà văn, nhà báo, đạo diễn, nhà cách mạng nổi tiếng người Chile. Cuốn sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Hội nhà văn.

Nội dung của cuốn sách đúng như cái tên của nó, đó là một câu chuyện nhẹ nhàng kể về quá trình học bay của một chú hải âu dưới sự dạy dỗ của mèo. Nhân vật chính trong câu chuyện là chú mèo Zorba, một chú mèo được nuôi tại thành phố cảng Hamburg, nước Đức. Cô hải âu Kengah bị sóng dầu đánh vào người và gần như không còn cơ hội sống.Cô đã đáp chuyến bay cuối cùng xuống trước cửa nhà Zorba, đẻ một quả trứng và mong muốn Zorba ấp nó nở rồi dạy hải âu con bay. Ban đầu, Zorba thực sự bối rối trước nhiệm vụ này, vì từ trước đến nay nó gần như không có tí hiểu biết gì về hải âu cả. Zorba nhờ đến sự giúp đỡ của những người bạn của nó, đó là những con mèo khác ở thành phố Hamburg. Sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng, thì cuối cùng, Zorba cũng làm cho quả trứng nở, chú hải âu con mang tên là Lucky. Nhiệm vụ thứ nhất đã xong, nhưng nhiệm vụ thứ hai còn khó gấp bội. Thật sự rất khó khăn để những chú mèo có thể nuôi được hải âu non, vì chúng gần như không có điểm chung. Dù vậy, nhờ tình yêu thương mà công việc này dần trở nên dễ dàng. Nhưng vẫn còn một thử thách cuối cùng, đó là phải dạy hải âu bay. Đây có lẽ là công việc gian nan nhất, các chú mèo đã thử đủ mọi cách, từ việc thương lượng với lũ chuột, đến việc lục tung đám sách của Einstein, nhưng đều không thành công. Cuối cùng, mèo đã quyết định nói chuyện với con người, điều cấm kỵ của loài mèo. Với sự giúp đỡ của con người và tình yêu thương của mèo, Lucky cuối cùng đã có thể sải cánh vút bay trên bầu trời trong một đêm mưa bão ở thành phố Hamburg.

Những con người thành công luôn hơn người bình thường khác ở chỗ họ biết suy nghĩ đột phá, sáng tạo, theo cách mà người ta chưa nghĩ đến bao giờ. Vì vậy, chúng ta nên biết chấp nhận những điều khác biệt từ mọi người xung quanh và hơn nữa, hãy cố gắng tạo ra những điều đó.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” có lẽ là một trong những cuốn sách được thiếu nhi Việt Nam yêu thích nhất. Cuốn sách do nhà xuất bản Hội nhà văn phối hợp cùng Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam phát hành với độ dày 144 trang, trên khổ giấy 14x20,5cm. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, dễ thương về loài vật mà còn truyền tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương.

Câu chuyện được tác giả viết dành tặng cho thiếu nhi, vì vậy hình ảnh các con vật bỗng hiện lên thật ngộ nghĩnh và gần gũi. Tác giả đã tưởng tượng ra một thế giới đầy sinh động của các loài vật, một thế giới mà con người không bao giờ biết đến, một thế giới đầy ắp những điều kì diệu. Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng chứa đựng rất nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Những chú mèo đã dạy chúng ta bài học về cách chấp nhận sự khác biệt. Trong cuộc sống này, mỗi người có một cách sống, cách nghĩ, cách làm việc, và chúng ta chẳng thể ép họ thay đổi được. Khác biệt không có nghĩa là tiêu cực, con người rất cần sự khác biệt, vì chỉ như vậy mới có thể phát triển. 

Bài siêu ngắn mẫu 3:

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” đã mở ra cho tôi một thế giới đầy màu sắc của các loài vật ở bến cảng. Tôi đã thấy rất kỳ lạ khi tác giả đặt tên cho cuốn truyện là “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”. Mèo thì làm gì biết bay mà dạy, vậy mà Zorba – con mèo mun to đùng mập ú trong truyện đã giúp con hải âu Lucky bé nhỏ cất cao đôi cánh uốn lượn giữa bầu trời. Với ngôn từ dễ hiểu, cách xây dựng hình ảnh nhân vật rõ ràng Luis Sepulveda đã khắc họa rõ nét tính cách của từng nhân vật.

Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng, trong sáng mà tác phẩm còn đề cao sự tự tin, quyết tâm cố gắng vượt qua mọi thử thách và điều quan trọng là luôn phấn đấu thay đổi bản thân để theo đuổi và thực hiện ước mơ của chính mình. Mặc dù nhà văn Luis Sepúlveda đã đi xa, nhưng chắc chắn rằng chú mèo Zorba cùng với bạn bè của mình sẽ viết tiếp những trang sách để đời in dấu những giá trị nhân văn cao cả.

Bài tham khảo Mẫu 1

Nếu bạn đọc đang tìm đọc một quyển sách không quá dài, dễ hiểu và vô cùng ý nghĩa. Thì quyển sách Chuyện con mèo dạy hải âu bay mà mình giới thiệu sau đây sẽ không làm các bạn thất vọng!

Câu chuyện viết về một con mèo mun tốt bụng, cao thượng, giàu lòng yêu thương. Chính con mèo Zorba cùng đồng loại của nó ở thành phố cảng đã chăm lo cho một con hải âu non. Mẹ của con hải âu vì bị “ hố đen tử thần của biển” giết chết. Thứ hố đen tử thần ấy không phải lốc xoáy hay sóng thần đâu mà chính là váng dầu thải do con người đổ trộm ra biển. Vào ngày mưa, những con tàu lén ra khơi và đổ trộm cái thứ dầu đen kịt bẩn thỉu của họ xuống đại dương và thứ dầu đó đã giết biết bao loài động vật của biển, những loài cá và cả hải âu. Những hành động của con người thật đáng lên án. Con người đã phá hoại môi trường gây nguy hiểm cho các loài động thực vật và cho chính họ. Con hải âu mẹ đã cố hết sức lao vào bờ và gặp được Zorba. Zorba đã hứa với cô hải âu đang sắp chết rằng nó sẽ bảo vệ, chăm sóc và dạy con hải âu con tập bay như mong muốn của cô. Cùng với những bạn mèo của thành phố cảng, Zorba đã chôn cất và giữ trọn lời hứa với cô hải âu quá cố. Chú bỏ đi danh dự của một con mèo đực để làm mẹ của con hải âu non. Zorba đã ấp quả trứng trong nhiều ngày liền, bảo vệ con hảu âu non trước mọi nguy hiểm và hơn cả là dạy nó bay. Bạn biết không? Con hải âu non đã được tất cả những con mèo tốt bụng trong thành phố ấy yêu thương chăm sóc và dạy dỗ. Ngài mèo Đại Tá chỉ huy cả bọn từng việc để nuôi dạy cô hải âu con. Einstein-con mèo có niềm đam mê với những cuốn sách cố bắt chước cách máy bay bay để dạy hải âu. Secretario lo cho hải âu ăn bằng những món nó kiếm được trong cửa hàng, còn Bốn Biển-con mèo viễn dương thì kể cho hải âu nghe những câu chuyện của biển cả mà nó từng trải qua. Tất cả chúng đều yêu thương và dành cho hải âu những điều tốt đẹp nhất, cứ như hải âu là một con mèo con vậy. Có lúc chính hải âu mơ ước mình cũng là một con mèo nhưng rồi con tim hải âu kịp nhận ra mong muốn đích thực của nó, đó là sải cánh giữa bầu trời với gió mưa và uốn lượn trên mặt biển bao la. Điều khiến tôi say mê nhất trong cuốn truyện là những tình huống kịch tính xen lẫn hài hước của tác giả. Nhiều lần Zorba đã nhanh trí lừa người bạn của chủ để dấu hải âu con trong nhà, một lần khác Zorba lại chiến đấu với 2 con mèo hoang buộc chúng phải từ bỏ ý định làm hại hải âu và sẵn sàng đàm phán với lũ chuột để cho hải âu được bình an. Sau một chuỗi nỗ lực dạy Lucky bay đã thất bại thảm hại của lũ mèo và sự cầu khẩn của Zorba, tác giả cho xuất hiện một thi sỹ tốt bụng, ông ta đã chỉ cho hải âu biết cách bay. Và khi đôi cánh của cô chim bé nhỏ uốn lượn trong gió mưa, con mèo mun hướng mặt nhìn theo với vô vàn cảm xúc khác nhau. Không biết là nước mưa hay nước mắt hay là cả hai thứ ấy thật sự đang hòa lẫn vào với nhau khiến con mèo không thấy rõ nữa bầu trời cùng với “đứa con” thân yêu của nó, tim nó lúc này vẫn biết rằng con hải âu non mà nó dành hết tình yêu thương đang hạnh phúc.

Đó là một tình yêu, một tình yêu giữa hai loài vật hoàn toàn khác biệt. Nhưng nó vẫn đep, vẫn ấm áp biết bao. Trước khi đọc câu truyện này, tôi đã từng nghĩ chỉ có con người mới biết yêu thương nhau, thế nhưng câu truyện đã mang tới cho tôi một cái nhìn hoàn toàn khác. Luis Sepulveda mang tới cho tôi một dấu ấn khó quên về tình cảm thiêng liêng, cao quý của thành phố cảng biển và lên án mạnh mẽ sự vô trách nhiệm, thiếu ý thức với thiên nhiên gây họa cho các loài động vật của con người. Con người chỉ quan tâm tới cái trước mắt mà phá hoại cái thứ cho họ sự sống đó là môi trường. “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” còn ca ngươi những phẩm chất cao đẹp là lòng yêu thương, biết giữ trọn lời hứa và có trách nhiệm, không những thế còn có cả sự đoàn kết một lòng dù khó khăn cũng cùng nhau vượt qua. Luis Sepulveda cũng vô cùng tài tình khi gửi gắm một bài học thâm thúy cho chúng ta. Đó là tình yêu thương, tới loài vật cũng biết yêu thương cảm thông với nhau, vậy tại sao con người không thể? Phải chăng con người đã quá nhẫn tâm, quá vô tình?

Tôi vô cùng biết ơn tác giả vì dòng văn đầy những xúc cảm của ông. Nó gây cho tôi bao tình cảm mới lạ. Quả thực: “ Văn chương gây cho ta những tình cảm không có, luyện cho ta những tình cảm sẵn có” để con tim ta ấm áp hơn, cuộc sống quanh ta ngày càng tươi đẹp hơn. Tôi rất buồn khi đại dịch Covid-19 đã mang tác giả Luis Sepulveda của chúng ta đi xa nhưng những dòng văn của ông vẫn sẽ tồn tại mãi mãi trong lòng người đọc. Hơn cả tôi mong mọi người hãy một lần đọc câu truyện này, và tôi tin tất cả các bạn cũng sẽ như tôi, sẽ yêu nó, trân trọng nó như một nét đẹp rực rỡ của văn chương.

Bài tham khảo Mẫu 2

Từ xa xưa, sách luôn được coi là kho tàng tri thức vô tận và quý giá của nhân loại. Việc đọc sách mang lại cho con người nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta tiếp nhận thêm kiến thức mới mà còn giúp phát triển và hoàn thiện nhân cách của con người. Trong buổi giới thiệu sách hôm nay,  thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới quý thầy cô và các bạn học sinh một cuốn sách vô cùng ý nghĩa, thấm đẫm tính nhân văn mang tựa đề “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của nhà văn Luis Sepúlveda.

Luis Sepúlveda sinh vào tháng 10 năm 1949 tại Chile. Ông mất vào ngày 16 tháng 4 năm 2020, tại Tây Ban Nha do đại dịch quái ác mang tên Covid-19. Luis Sepúlveda là nhà văn, nhà báo, đạo diễn, nhà cách mạng nổi tiếng của Chile. Với giọng văn giản dị nhưng truyền cảm, các tác phẩm của Luis Sepúlveda đều mang đến cho độc giả nhiều bài học sâu sắc. Vì lẽ đó , ông được mệnh danh là “người kể chuyện ngụ ngôn cho mọi lứa tuổi” và thu hút đông đảo bạn đọc trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, nhiều tác phẩm của ông đã được phát hành và được đông đảo bạn đọc yêu thích như: Lão già mê đọc truyện tình, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp, Chuyện con chó tên là Trung Thành, Hoa hồng sa mạc. Tác phẩm “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” có lẽ là một trong những cuốn sách được thiếu nhi Việt Nam yêu thích nhất. Cuốn sách do nhà xuất bản Hội nhà văn phối hợp cùng Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam phát hành với độ dày 144 trang, trên khổ giấy 14x20,5cm. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, dễ thương về loài vật mà còn truyền tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương.

Mở đầu câu chuyện là hình ảnh đàn chim hải âu tiến về vịnh Biscay để tham dự đại hội dành cho chúng. Trong đó, có một cô hải âu xinh đẹp tên là Kengah với bộ lông màu bạc vô cùng quyến rũ; nhưng chỉ vì một chút sơ ý mà cô đã bị thụt lùi so với đồng đội của mình. Tuy nhiên, nguy hiểm chưa dừng lại ở đó, khi dang cánh định bay lên thì cô bị mắc vào lớp váng dầu được thải ra nhày nhụa trên biển tưởng chừng như không thể thoát ra được. Nhưng với một ý chí một quyết tâm nào đó đã khiến cô nàng hải âu của chúng ta dùng hết sức lực để bay đến một ban công nơi chú mèo Zorba đang tắm nắng. Với chút sức lực của mình Kengah đã hạ sinh ra một quả trứng và đưa ra ba lời hứa và yêu cầu chú mèo Zorba phải thực hiện. Đầu tiên là “không ăn quả trứng”; thứ hai là “sẽ chăm lo cho quả trứng đến khi chim non ra đời” và cuối cùng là “dạy cho nó biết bay”. Ba điều tưởng chừng như không thể với loài mèo và càng không thể hơn với một chú mèo lười vô cùng to béo như Zorba. Nhưng với lòng tự trọng và danh dự của một con mèo tại cảng Hamburg, chú ta đã bắt đầu thực hiện lời hứa của mình với đầy sự tận tâm và trách nhiệm. Cùng với sự giúp đỡ của những người bạn, Zorba đã thực hiện được tất cả các lời hứa của mình.

Không chỉ dừng lại ở những ý nghĩa nhân văn trong cốt truyện, tác phẩm còn mang lại những bài học nhân văn vô cùng sâu sắc. Đầu tiên, là bài học về lời hứa. Trong cuộc sống, chúng ta phải luôn luôn tôn trọng lời hứa. Khi đã hứa là phải làm dù có khó khăn đến mấy. Thêm vào đó, Luis Sepúlveda đã cho ta thấy được sự cao cả của tình mẫu tử. Biết được mình sắp ra đi và bằng tất cả sự yêu thương, lo lắng cho đứa con sắp chào đời của mình, cô hải âu Kengah đã bay lên mặc dù đôi cánh vẫn còn dính dầu để đi tìm sự giúp đỡ dù cho đó có là tia hi vọng mỏng manh nhất. Và đó cũng là hình ảnh thấm đẫm nước mắt khắc sâu trong tâm trí của người đọc về vẻ đẹp cao quý của tình mẫu tử; càng làm cho chúng ta thêm căm phẫn tận cùng về hình ảnh ô nhiễm môi trường đang diễn ra.

          “Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu… Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay”. Chính những câu nói ấy đã khiến chúng ta nhận ra rằng tình yêu thương không chỉ tới cùng những con người có cùng chủng tộc mà tình yêu thương chính là một món quà được sinh ra từ những gì đẹp đẽ nhất. Ai trong chúng ta cũng có sự khác biệt kể cả loài vật cũng vậy. Chính vì điều ấy, tạo hóa đã ban cho chúng ta tình yêu thương như để dang rộng đôi tay một tình yêu không có giới hạn.

          “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” không chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng, trong sáng mà tác phẩm còn đề cao sự tự tin, quyết tâm cố gắng vượt qua mọi thử thách và điều quan trọng là luôn phấn đấu thay đổi bản thân để theo đuổi và thực hiện ước mơ của chính mình. Mặc dù nhà văn Luis Sepúlveda đã đi xa, nhưng chắc chắn rằng chú mèo Zorba cùng với bạn bè của mình sẽ viết tiếp những trang sách để đời in dấu những giá trị nhân văn cao cả.

          Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” nhé!

Bài tham khảo Mẫu 3

Cầm trên tay cuốn “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”, của Nxb Hội nhà văn, tôi đoán mò nội dung câu chuyện: “Chắc là có con mèo tìm được một con hải âu con, nuôi nó và dạy nó…bay!” Kì lạ, nội dung truyện gần giống với những gì tôi nghĩ. Thế nhưng, câu chuyện ấy không đơn điệu mà càng đọc, tôi lại càng cảm thấy bị cuốn hút.

Tác giả của cuốn sách là Luis Sepúlveda, một nhà văn, nhà báo, đạo diễn, nhà cách mạng nổi tiếng của Chi Lê. Đây là quyển đầu tiên ông ấy sáng tác cho thiếu nhi. Quyển sách này kể về những chú mèo sống tại cảng biển Hamburg, nơi mà mèo là loài vật rất được con người yêu quý. Đó là hai con mèo Đại Tá và Secretario của người phục vụ bàn một nhà hàng Ý; con mèo Einstein và đười ươi Matthew của ông Harry chủ tiệm Hiệu tạp hoá Bến cảng Harry; con mèo Bốn Biển là con vật may mắn của Hannes Đệ Nhị; con mèo Angelina, của một thi sĩ tuyệt vời, 2 con mèo hoang bụi đời đầu đường xó chợ… Và rất đặc biệt là nhân vật chính của chúng ta - Zorba – con mèo mun to đùng, mập ú. 

Bạn nghĩ gì khi một con mèo có một cái trứng chim? Chắc nó sẽ ăn luôn ấy chứ! Nhưng Zorba thì không như vậy. Cô chim hải âu Kengah chắc hẳn rất may mắn khi gặp được một con mèo tốt bụng như Zorba. Chuyện là: Kengah không may bị đắm trong váng dầu, cô sẽ bị chết ngạt bởi dầu thấm dần qua lớp lông vũ, bịt kín lỗ chân lông. Gắng gượng, cô cũng bay lên được, rồi rơi xuống ban công nơi mà Zorba đang tắm nắng. Zorba cảm thấy rất thương cô chim hải âu tội nghiệp nhưng không biết làm gì, bèn đi tìm người giúp. Nhưng, trong hơi thở cuối cùng, Kengah nói với Zorba rằng cô sắp sinh một quả trứng, và đề nghị Zobra hứa rằng: không ăn quả trứng, chăm sóc quả trứng đến khi chim non ra đời, và… dạy cho nó bay! Zorba tốt bụng hứa ngay hai lời đầu, nhưng đến lần thứ ba thì nó tưởng rằng cô đang mê sảng. Nó đồng ý trấn an cô rồi vọt đi tìm “mèo” giúp. Tiếc rằng, Kengah đã không qua khỏi.

Truyện mở đầu rất buồn nhưng về sau sẽ có nhiều những câu chuyện buồn… cười lắm! 

Zobra đã cùng lũ mèo nuôi dạy hải âu Lucky bé bỏng như một con hải âu thực sự chứ không phải như một con mèo. “Chúng ta đã bảo vệ con từ khoảnh khắc con mổ vỡ lớp vỏ trứng ra đời. Chúng ta đã dành cho con sự chăm sóc mà không hề nghĩ tới việc biến con thành một con mèo. Chúng ta yêu con như yêu một con hải âu. Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự là rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta nhận ra điều đó. Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay”. Đó là lời nói nhẹ nhàng, gần gũi nhưng sâu lắng, chan chứa yêu thương mà Zorba đã nói với Lucky bé bỏng để động viên nó tập bay. 

Và cuối cùng, sau bao nỗ lực, Lucky cũng đã thành công. Nó bay lượn trong màn mưa, đắm mình vào một thứ lí do khiến nó hạnh phúc. Đó chính là nước! Đúng như bài thơ của Atxaga đã nói, nó mang trái tim của thần bay lượn. Tôi vẫn còn nhớ mãi câu nói cuối của Zorba: “Chỉ những kẻ thực sự dám thì mới có thể bay”. Và, không biết tự khi nào, cũng không biết làm sao, những giọt mưa hay nước mắt đã phủ mờ đôi mắt màu vàng của con mèo mun to đùng, mập ú ấy…

Tôi đã rất xúc động sau khi đọc xong câu chuyện này. Trong chốc lát, mắt tôi bỗng nhoè đi. Chắc có lẽ tại câu chuyện quá cảm động. Nếu như bạn là con mèo Zorba, thì các bạn sẽ xử sự thế nào? Bạn có bỏ cả một quãng thời gian dài để chăm chút cho Lucky khôn lớn, trong khi bạn có thể nằm sưởi nắng và tỉa tót sắc đẹp? Bạn có dám hi sinh thân mình để bảo vệ Lucky, con của một cô hải âu mà bạn không quen biết? Và hơn hết, bạn có thể yêu quý Lucky như một con hải âu được hay không, hay bạn muốn biến nó thành một con mèo? Zorba đã làm tất cả những điều đó, chỉ để thực hiện lời hứa với cô chim hải âu Kengah trước lúc lâm chung. Nó làm mọi thứ cho Lucky, mặc dù biết rằng khi lớn Lucky sẽ phải rời xa nó. Yêu thương một người giống mình thì quá dễ dàng, nhưng với một người khác mình thì sao? Việc đó sẽ rất khó khăn, và Lucky đã giúp Zorba cùng cộng đồng mèo ở bến cảng Hamburg nhận ra điều đó. Chúng vẫn luôn yêu thương và bảo vệ Lucky.

“Một câu chuyện đầy cuốn hút về lòng tận tâm và tầm quan trọng của việc giữ lời hứa”. Zorba… một con mèo tử tế, cao quý, một con mèo của bến cảng… Các bạn ham mê truyện tranh, xin hãy dành một khoảng thời gian ngắn để đọc cuốn sách này. Có lẽ, nó sẽ không làm phí hoài một khoảng thời gian ngắn ngủi của các bạn đâu!


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí