Hướng dẫn chung cách viết văn bản thuyết minh giải thíc..

Tổng hợp các cách mở bài cho văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lớp 8


Thuyết minh về một tác phẩm là một dạng đề viết mà các bạn học chương trình mới sẽ thường xuyên gặp khi đi thi. Để tiết kiệm thời gian làm bài, các bạn hãy tham khảo những mở bài ấn tượng nhất cho văn bản thuyết minh dưới đây nha!

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Thế giới có rất nhiều hiện tượng tự nhiên. Một trong những hiện tượng tự nhiên vô cùng đẹp đẽ và kì thú là ….

Mẫu 2

Mẹ thiên nhiên đã mang đến cho con người hệ sinh thái tuyệt vời, còn tặng kèm cho chúng ta những hiện tượng thiên nhiên đầy kì thú, hấp dẫn. … là một hiện tượng dễ thấy, phổ biến nhất trong số đó.

Mẫu 3

… là một hiện tượng thiên nhiên gây thiệt hại nặng nề về người và của. Do đó, nó được chính quyền đặc biệt quan tâm, nghiên cứu để tìm cách đối phó.

Mẫu 4

… là hiện tượng phổ biến xảy ra ở các vùng nước lớn như biển, sông… Hiện tượng này có tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người.

Mẫu 5

… là hiện tượng tự nhiên có sức công phá mạnh mẽ về người và của. Vì vậy, nó luôn là một trong những hiện tượng tự nhiên được nhiều người quan tâm nhất.

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho văn bản thuyết minh giải thích hiện tượng thuỷ triều trong tự nhiên.

Thủy triều là hiện tượng phổ biến xảy ra ở các vùng nước lớn như biển, sông… Hiện tượng này có tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí