Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Vươn lên để thành công của Lỗ Tấn lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

- Cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhiều màu sắc, đầy tính trí tuệ, hàm súc và giàu triết lí có tác dụng khích lệ ý chí thành bộ sách 168 câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi. Có thể con đường phía trước của bạn còn nhiều trắc trở, hoặc bị chìm trong bóng tối lạnh giá. Hy vọng rằng bạn có thể hiểu được ý nghĩa sâu sắc từ các câu chuyện này, qua đó có được những suy ngẫm mới mẻ và sâu sắc hơn về ý nghĩa của cuộc sống.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

Vượt lên là một thành công. Cuốn sách là những bài học truyền tới động lực làm việc chăm chỉ, lãnh đạo tốt hơn hoàn thiện nhân cách với lòng biết ơn, và để lại một di sản bền vững. Một lần nữa, Lỗ Tấn đưa ra một thông điệp sẽ làm thay đổi cuộc sống của những ai đọc nó!

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Cuốn sách Vươn lên để thành công của Lỗ Tấn mang lại cho chúng ta nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống, nó giúp ta làm người đối nhân xử lý và dạy cho chúng ta cách cư xử đúng mực với mọi người xung quanh. Con người có lẽ ai cũng có những sở thích riêng, tôi cũng vậy. Tôi yêu thích việc đọc sách, bởi vậy nó đem lại cho tôi nhiều kiến thức, phát triển tư duy, học được nhiều bài học cuộc sống. Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng đi lên. Thay vì việc đọc sách thì người ta lại chọn tiếp xúc với máy tính điện thoại mà quên đi giá trị của cuộc sống. Một người biết đọc sách là người biết tích lũy cho mình vốn trí thức từ cuộc sống và ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn.

Các bạn hãy tìm đọc để có cho mình những cảm nhận khách quan nhé!

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Cuốn sách Vươn lên để thành công của Lỗ Tấn dạy cho học sinh, sinh viên về lòng biết ơn. Chuyện “Một bát cơm” kể về một cậu học trò nghèo được một chủ quán cơm giúp đỡ. Cậu học trò nghèo lên phố học tập, do ít tiền nên mỗi bữa chỉ ăn một bát cơm trắng, không ăn thức ăn. Mỗi lần đến ăn, cậu học trò này thường mua một bán cơm mang về để cho bữa sau. Thấy hoàn cảnh đáng thương đó, nể phục đức hiếu học của cậu học trò này, ông chủ quán ăn thường để thức ăn ở đáy bát cơm. Người vợ thấy việc đó làm lạ và hỏi, ông giải thích, nếu để thức ăn ở trên, cậu ta biết sẽ nghĩ là mình bố thí, cậu sẽ không nhận tấm lòng tốt của mình.

Người vợ hiểu ra rằng, cho đi để người khác nhận cũng cần phải có một sự trân trọng. Cậu học trò đó sau này ra trường không còn đến quán cơm của ông bà chủ này nữa. Thế rồi, nhà ông bà chủ phải giải tỏa để Nhà nước xây công trình mới, hai vợ chồng ông rơi vào cảnh thất nghiệp, không có tiền nuôi con cái ăn học. Lúc này, người học trò năm xưa đã là giám đốc, biết chuyện và liền nhờ nhân viên đến mời ông bà đến công ty mở cửa hàng ăn. Họ đã nhận ra nhau, hạnh phúc như vỡ òa.

Điều ta nhận được nhiều điều ở cuốn sách này là tinh thần hiếu học và nỗ lực không ngừng của thế hệ trẻ. Đồng thời, trong từng khía cạnh của mỗi câu chuyện luôn định hướng cho học trò làm những điều thiện ích. Bạn có thể tìm đọc để có cho mình thêm trải nghiệm thú vị và những bài học cuộc sống giá trị nhé!

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Cuốn sách “Vươn tới để thành công” hiện được bán được khá nhiều bạn trẻ tìm đọc. Từng câu chuyện trong cuốn sách là bài học đáng để cho mỗi học sinh chiêm nghiệm, rút ra những bài học cho mình để rèn luyện, tu dưỡng, trở thành người có ích. Chuyện “Đến muộn” như nhắc nhở các em hãy từ bỏ thói quen ngủ nướng và không chấp hành giờ giấc của tuổi học trò để làm việc theo quy định của công ty.

Một sinh viên vừa tốt nghiệp được tuyển dụng vào làm nhưng do ngủ quên, xe đưa đón nhân viên đến nơi làm việc đã đi mất. Người sinh viên này liền lên xe của vị giám đốc với mong muốn được đi nhờ đến chỗ làm nhưng liền bị khước từ. Người giám đốc hết sức bực bội trước sự nì nèo đòi đi nhờ của người nhân viên mới, ông không to tiếng mà liền đi ra khỏi xe bắt taxi đến chỗ làm. Ông tài xế liền nói, hãy biết chấp hành giờ giấc làm việc, đến giờ giấc cũng không chấp hành tốt thì làm được việc gì. Đó thực sự là bài học quý giá cho những người mới đi làm, muốn thành công trước hết phải là người biết chấp hành đúng quy định. Bạn học yêu thích đọc sách nên tìm và trải nghiệm thử cuốn sách này nhé!

Bài tham khảo Mẫu 1

Ai đó đã từng chia sẻ rằng: “Đằng sau sự thành công của một người đàn ông là hình dáng của một người phụ nữ, đằng sau thành công của bất kì ai là ít nhất một quyển sách hay cả một giá sách”. Quả đúng như vậy, cuốn sách “168 câu chuyện hay nhất” với tiêu đề “Vượt lên để thành công”. Mà trong đó với những câu chuyện dài ngắn khác nhau, mỗi câu chuyện đều chứa đựng một ý nghĩa, một giá trị nhân văn sâu sắc. Cuốn sách đã tập hợp những câu chuyện nhiều màu sắc, hàm súc, giàu triết lý, giúp thu hút người đọc bởi những giá trị của chúng.

Cuốn sách kỹ năng sống dành cho học sinh 168 câu chuyện hay nhất là một tuyển tập đồ sộ với rất nhiều câu chuyện hay bổ ích và sâu sắc dành cho các bạn học sinh và thiếu nhi. Bộ sách là nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy con người vươn lên để thành công, ngày càng hoàn thiện bản thân và biến điều không thể thành có thể. Sách hình chữ nhật dài khoảng 20cm, chiều rộng khoảng 13cm, bìa sách nổi bật với màu xanh lá. Kết hợp với hình ảnh bắt mắt, thân thuộc khiến cho cuốn sách trở nên xinh xắn và đầy ấn tượng. Nội dung cuốn sách gồm 5 chương với 168 mẩu chuyện nhỏ giàu triết lý, hàm xúc, có tác dụng khích lệ cho các bạn học sinh.

Trong đó mẩu chuyện nổi bật nhất và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là “Hy vọng”. Mẩu chuyện này kể về sự cố gắng của bà lão trong việc cố gắng gieo trồng ra bông cúc vạn thọ màu trắng. Một điều mà lúc ấy tưởng chừng như vô nghĩa và gặp nhiều khó khăn nhưng bởi sự kiên trì bà lão sau tận 20 năm gieo trồng bà lại được đáp trả bằng thành quả xứng đáng - Một bông hoa vạn trọ màu trắng. Thử hỏi rằng, trong suốt 20 năm lai tạo giống hoa ấy bà lão đã bỏ ra những gì? Phải chăng đó là công sức, sự hy vọng, kiên trì và bằng tình yêu thiên nhiên, yêu cây cỏ của mình. Qua mẩu chuyện này khiến cho tôi biết cố gắng, biết hy vọng và nỗ lực hăng say để hoàn thành mục tiêu của chính bản thân mình. Tôi chắc chắn rằng đây không phải là bài học dành riêng cho tôi mà còn có ý nghĩa đối với mỗi độc giả. Chỉ cần chúng ta kiên trì thực hiện, có hy vọng thì nhất định sẽ tạo ra kỳ tích. Chúng ta phải cố gắng vì tương lai thì cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Ngoài ra cuốn sách không chỉ cho chúng ta bài học “hy vọng” mà còn giúp chúng ta tìm ra nguyên nhân thất bại và phương pháp để thành công. Qua bài “Phương pháp mới” ở chương 2 của quyển sách. Câu chuyện về Linh - Một cô nhân viên mình thường của công ty bởi vì lãnh đạo trong công ty đang nghiên cứu tình hình cắt giảm nhân sự, mọi người ai cũng thấp thỏm lo âu sợ bị sa thải, trở thành người thất nghiệp. Nhưng thật may mắn, cấp trên đã bàn bạc và quyết định chỉ sa thải một người. Điều này khiến cho mọi người yên tâm. Tuy nhiên, Linh không dám chủ quan bởi cô nghĩ mình là người có khả năng bị sa thải cao nhất so với những người còn lại vì nhiệm vụ của cô không nổi trội, có lúc còn không hoàn thành công việc được giao trước thời hạn. Trong công ty cô cũng không có “ô dù” nào cả. Vài hôm sau công ty đã gia hạn trong một tháng thành tích của ai thấp nhất sẽ bị sa thải. Tất cả mọi người không ngừng nỗ lực và không khí căng thẳng bao trùm cả công ty. Sau thời gian một tháng, thành tích của Linh xếp cuối cùng nhưng không vì điều đó mà cô bị sa thải.Trong suốt thời gian 1 tháng Linh đã gọi điện cho tất cả các khách hàng và lắng nghe ý kiến của họ qua những cuộc gọi chân thành của cô. Nhiều khách hàng cũ đã quay lại đánh giá và hứa sẽ cho công ty thêm nhiều cơ hội để hợp tác lại. Cuối cùng nhờ vào sự tỉ mỉ, ân cần của cô mà Linh đã giữ được công việc. Chính vì vậy mà chúng ta nhận ra rằng thành công không chỉ là những việc lớn lao hay đạt được kết quả khác biệt so với số đông còn lại mà chúng ta còn phải chú ý đến những điều nhỏ nhặt và có khả năng quan sát tốt thì sẽ dễ dàng thành công. “Ai cũng muốn làm được điều to lớn, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều rất nhỏ”. Bởi vì chúng ta quá nhỏ bé không đáng kể mà người khác không quan tâm giống như những người đồng nghiệp của Linh. Còn cô ấy thì biết chú ý để ý đến những điều nhỏ ấy cẩn thận tìm hiểu ý kiến từng người khách hàng mà tìm ra được những mấu chốt mà công ty đang gặp phải mà không phải ai cũng để ý đến.

Bên cạnh đó còn có những mẫu chuyện chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa. Nếu như bạn thật sự quan tâm và muốn hoàn thiện bản thân thì bạn hãy tìm đọc.

Cuốn sách như một ngọn đèn chiếu sáng tâm hồn. Bên trong đó là cả một chiều sâu của những thăng trầm, trong cuộc sống, không chỉ về đời sống tâm hồn mà cả về lĩnh vực xã hội. Góp phần làm nên một kiệt tác chính là những nhân vật đầy nội tâm. Từ đó bạn đọc có thể cảm nhận được những tâm tư tình cảm của từng câu chuyện, cũng như rút ra những bài học quan trọng giúp ích trong cuộc sống. Cuốn sách “168 - Câu chuyện hay nhất” về chủ đề “Vươn lên để thành công”. Trên con đường hướng tới tương lai các bạn học sinh sẽ gặp phải vô vàn những chông gai gian khổ, cũng khó tránh được những vấp ngã lỗi lầm… Vì vậy chúng ta hãy dũng cảm đương đầu và tìm cách vượt qua mọi vật cản để có thể đạt tới sự thành công. Chúng tôi hy vọng bộ sách thiết thực này sẽ trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các bạn học sinh trong cuộc sống và trong quá trình học tập, giúp chúng ta từng bước làm chủ tương lai của chính mình.

Bài tham khảo Mẫu 2

Trên con đường tới đích của thành công, các bạn học sinh sẽ gặp phải vô vàn chông gai, khó khăn, cũng khó tránh những vấp ngã, sai lầm... Thế nhưng, không phải ai cũng có dũng khí để đối diện với những thách thức và rào cản đó. Chúng ta đều có lý do để từ chối đối diện với chúng, vậy sao ta không tìm cách để giải quyết chúng? Tôi hi vọng, cuốn sách tôi giới thiệu sau đây sẽ luôn là người bạn đồng hành và truyền cảm hứng tới các bạn nhé! Cuốn sách mang tên “Vươn lên để thành công” với 168 câu chuyện được chọn lọc hay nhất. chia theo năm chương, với các mục đích truyền đạt khác nhau.

Trong chương đầu tiên, ta có nhìn tổng quan về những kĩ năng và phẩm chất cần có, là một bước đệm quan trọng trong cả quá tình rèn luyện và nỗ lực. Gồm có các câu chuyện như: Quà tặng của con trai, Tôi quan tâm mẹ hơn những người khác,... Giá trị cốt lõi qua câu chuyện: Giữ lời hứa, trung thực, không ngại nói lời xin lỗi, tinh thần trách nhiệm,... Đến với “trạm xe” thứ hai này, những câu chuyện như: Phương pháp mới, Tập trung vào một việc, Trí tuệ của người Do Thái,... Sẽ giúp ta hiểu thêm về câu nói “ Hỏi bất cứ kẻ thất bại nào cũng nhận được câu trả lời: Thành công nhờ may mắn”. Giá trị cốt lõi qua câu chuyện : Nghệ thuật trong từng hoàn cảnh, giữ bình tĩnh, tập trung vào một việc duy nhất,...

Đúng như tên tiêu đề, chương 3 cho thấy sức mạnh vi diệu của ý chí và lập trường, rèn luyện cho ta sự tin tưởng và niềm tin vững mạnh vào ý chí qua các câu chuyện tiêu biểu như: Khát vọng của Bill Gates, Hai của hàng tào phớ, Áp lực tạo nên thành công,... Giá trị cốt lõi qua câu chuyện: giữ vững ý chí trong mọi hoàn cảnh, đặt niềm tin vào bản thân và ý chí của mình. Như ở chương trước, đã đề cập đến sức mạnh của ý chí nghị lực, thì trong chương bốn này, họ trả lời cho ta câu hỏi “ Vì sao lại phải có ý chí? Có ý chí thì kết quả ra sao?..” qua các câu chuyện như: Beethoven, Ngôi sao lớn Sylvester Stellone, Tướng quân Grant và bệnh ung thư,... Giá trị cốt lõi qua câu chuyện: hãy cứ cố gắng thì chẳng ai có thể phủ nhận, có nghị lực sẽ không bị cám dỗ, không gì có thể cản bước nếu bạn quyết tâm,...

 Đến với “ chuyến xe” cuối trong cuốn sách, các nhà biên soạn muốn khẳng định cho chúng ta sự chăm chỉ, cố gắng là một điều quan trọng, nhưng tư duy cũng quyết định nên sự thành công trên con đường của bạn. Bạn tìm thấy con đường và những lối tư duy mới lại trong: Cảm ơn kẻ thù và đối thủ, Tự cứu mình, Tầm nhìn quan trọng hơn kiến thứ,... Thomas Edison từng nói “ Thiên tài 1% là cảm hứng 99% là mồ hồi’’, mong rằng bạn sẽ luôn là thiên tài trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi, hãy luôn nhìn thẳng về phía trước để bóng tối khuất sau lưng bạn. Hãy tìm đọc cuốn sách để có cho mình nhiều bài học sống giá trị nhé!

Bài tham khảo Mẫu 3

Trí tuệ giống như ngọn đèn xuyên qua đêm tối, soi sáng con đường chông gai phía trước. Trí tuệ giống như chiếc chìa khóa diệu kỳ gợi mở cánh cửa tâm hồn. Trí tuệ giống như những tia nắng mặt trời ấm áp xua tan bóng tối lạnh giá phủ mờ nhân loại. Đấng tạo hóa có trí tuệ mới có thể tạo ra một thế giới diệu kì; nhân loại có trí tuệ chỉ đường sẽ bước sang thế giới hiện đại văn minh. Khi bạn có trí tuệ, bạn sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Bảy trăm năm trước, Giovanni Boccaccio đã nói: “Trí tuệ là cội nguồn hạnh phúc của con người”. Thật vậy, có trí tuệ, bạn sẽ được trải nghiệm niềm vui và mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh.

Khi mệt mỏi, hãy nhớ đến lời răn dạy của các bậc trí giả. Khi rơi vào đường cùng bế tắc, hãy lắng nghe tiếng lòng của người thông minh. Con đường đi tới thành công của chúng ta không chỉ có cầu vồng lấp lánh mà có cả mưa gió cản lối nhưng có trí tuệ giúp sức, cuối cùng bạn sẽ vượt qua gió mưa và đến được với ánh sáng mặt trời ấm áp.

Cuốn sách “Vượt lên để thành công” của tác giả Lỗ Tấn, là một cuốn sách vô cùng bổ ích và cần thiết cho những ai muốn phát triển bản thân và đạt tới thành công. Tác giả đã đưa ra những bài học quý giá về việc vượt qua bản thân để thành công trong cuộc sống. Cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhiều màu sắc, đầy tính trí tuệ, hàm súc và giàu triết lí có tác dụng khích lệ ý chí thành bộ sách 168 câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi. Có thể con đường phía trước của bạn còn nhiều trắc trở, hoặc bị chìm trong bóng tối lạnh giá. Hy vọng rằng bạn có thể hiểu được ý nghĩa sâu sắc từ các câu chuyện này, qua đó có được những suy ngẫm mới mẻ và sâu sắc hơn về ý nghĩa của cuộc sống.

Mỗi trang là một nguồn cảm hứng. Tôi cầm quyển sách này lên và không thể đặt nó xuống. Cuốn sách sẽ giúp bạn phát huy được hết khả năng của mình. Vượt lên là một thành công. Cuốn sách là những bài học truyền tới động lực làm việc chăm chỉ, lãnh đạo tốt hơn hoàn thiện nhân cách với lòng biết ơn, và để lại một di sản bền vững. Một lần nữa, Lỗ Tấn đưa ra một thông điệp sẽ làm thay đổi cuộc sống của những ai đọc nó!


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí