Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Đắc nhân tâm lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

+ Phần 1 nói về nghệ thuật ứng xử căn bản của mỗi con người, bao gồm những bí quyết, kinh nghiệm và cả các bài học về việc đối nhân xử thế trong các mối quan hệ xã hội mà bạn nên lưu tâm đến. 

+ Phần 2 của cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết hữu ích trong việc tạo ra sự thiện cảm đối với người đối diện, nhờ đó giúp cho những người xung quanh luôn yêu quý và trân trọng tình cảm của bạn hơn.

+ Phần 3 được xem là một phần rất quan trọng và sẽ đem lại cho bạn rất nhiều bài học bổ ích nhất liên quan đến lĩnh vực tâm lý học, đó là chỉ cho bạn các phương pháp và bí quyết giúp bạn và những người khác có chung về suy nghĩ và quan điểm trong cuộc sống.

+ Phần 4, phần cuối cùng của cuốn sách Đắc nhân tâm, tác giả sẽ bày cho bạn những cách để chuyển hóa cảm xúc và suy nghĩ của một người khác từ tiêu cực chuyển thành tích cực mà không để xảy ra sự hận thù hay oán trách, dù cho đây không phải là một việc làm đơn giản chút nào.  

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

- “Đắc nhân tâm của thời đại mới đòi hỏi sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm và cái Tài trong mỗi con người chúng ta”. Có một số ý kiến cho rằng, những lời khuyên trong sách biến con người họ thành con người giả tạo. Người đọc lúc nào cũng phải tỏ ra hòa nhã, cố gắng tạo ấn tượng tốt… Tóm lại là sống như một tên…dở hơi. “Đừng hành động một cách quá máy móc, miễn cưỡng hay giả tạo mà hãy chân thành, thật lòng!”. Đây chính là điểm mấu chốt của cuốn sách: Sự Chân Thành. Bạn sẽ không thể nào học được những bí kíp này nếu bạn không nhận ra ý nghĩa của chữ TÂM.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Bạn biết không, nụ cười luôn là cách dễ dàng nhất để kết nối mọi người. Và chỉ khi bạn quan tâm đến người khác bạn mới có thể khiến người khác quan tâm tới mình. Và bạn biết đấy, cái tên của bạn chính là âm thanh êm đềm nhất mà bạn luôn muốn nghe và tôi cũng vậy, hãy để tôi cất nó lên bằng tất cả sự thân thiện và quý trọng nhất. Bạn sẽ cảm thấy trái tim tôi có bạn. Hãy mở rộng tấm lòng bạn với người khác cũng như cách tôi lắng nghe nhịp đập chân thành của con tim. 

Mọi thứ quá ư nhẹ nhàng, tôi luôn bắt đầu ngày mới một cách nhẹ nhàng như vậy. Trước tiên ta phải cố gắng xây dựng lại hình ảnh bản thân, hòa đồng, thân thiện với mọi người, luôn sống chan hòa, mở lòng, rèn luyện tính vị tha, lòng cao thượng với mọi người. Tiếp theo, hãy luôn mang theo những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie trong suốt hành trình xây dựng cuộc sống của mình, xem đó là triết lý nhân văn sâu sắc nhất.

Đắc Nhân Tâm - Tự mình giúp mình. Có được phép màu của Đắc Nhân Tâm, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn và dễ dàng hơn rất nhiều. “Hãy để phép mầu của nó biến đổi cuộc sống của chúng ta"!

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Đắc Nhân Tâm được xem là chân lý với nhiều người, những câu chữ, nguyên tắc trong cuốn sách đều mang lại một bài học giá trị khác nhau. Là chìa khóa giúp cho cuộc sống của họ trở nên hạnh phúc, thành công hơn. Nếu bạn chưa có cơ hội chiêm nghiệm qua những tinh hoa bên trong cuốn sách, vậy hãy dành chút ít thời gian để tham khảo bản tóm tắt nội dung sách đắc nhân tâm để xem sách đắc nhân tâm nói về gì, thuộc thể loại sách gì, có phù hợp với bạn hay không?

Nội dung sách Đắc Nhân Tâm không chỉ nằm trong khái niệm thu phục lòng người, làm cho mọi người xung quanh đều yêu mến mình. Mà nó có ý nghĩa cần thụ đắc được bản thân mình, thành thật với chính mình.

Bên cạnh đó, cần phải biết và quan tâm hơn đến mọi người xung quanh. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể nhìn thấu và khơi gợi được tiềm năng ẩn sâu bên trong họ. Thông qua đó, giúp họ phát triển tốt hơn, dần dần cũng nhận được sự tín nhiệm, chinh phục lòng người.

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Trong những năm gần đây cuốn sách Đắc Nhân Tâm bắt đầu nổi trở lại và được nhiều người tìm đọc vì vậy mà không ít người tưởng rằng cuốn sách chỉ mới được phát hành dạo gần đây. Nhưng thực tế, nó đã được xuất bản vào những năm đầu của thế kỷ trước. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie được đánh giá là một cuốn sách hay của thời đại trong suốt 10 năm liền và không một quyển nào khác có thể thay thế.

Nội dung sách Đắc Nhân Tâm được chia làm 4 phần chính. Mỗi phần đều chứa đựng những bài học sâu sắc và bí quyết thu phục lòng người khác biệt. Vì vậy khi đọc Đắc Nhân Tâm bạn sẽ không cảm thấy chán do nội dung bị trùng lặp, mà có thể học tính kiên nhẫn để lĩnh hội các thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm.

Qua phần giới thiệu về cuốn sách Đắc Nhân Tâm nói về điều gì, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về những gì mà cuốn sách muốn truyền tải và cảm thấy liệu cuốn sách này có phải là những gì mình đang cần không? Hãy dành chút thời gian đọc sách mỗi ngành sẽ giúp bạn thay đổi nhiều hơn về cả suy nghĩ và các mối quan hệ trong cuộc sống.

Bài tham khảo Mẫu 1

Con người sinh ra vốn là một cá thể khác nhau, mỗi chúng ta đều sở hữu cá tính, suy nghĩ, trái tim riêng biệt. Tuy nhiên, dù luôn tồn tại sự khác biệt giữa mỗi cá nhân nhưng nếu chúng ta không mài giũa đúng cách sẽ rất khó để giữ cho hành động của mình đúng chuẩn mực và đảm bảo hành vi của mình mang lại kết quả tốt đẹp, hay chí ít là không ảnh hưởng đến những mối quan hệ xung quanh. Chúng ta có thể dễ dàng chăm sóc về mặt thể chất của con cái, người thân, bạn bè và nhân viên của mình nhưng lại hiếm khi chúng ta thể hiện sự đề cao, trân trọng và mang đến họ những lời nói in đậm mãi trong tâm trí qua nhiều năm tháng cuộc đời.

Sự ra đời của cuốn “Đắc Nhân Tâm” của Dale Carnegie đã đưa ra những nghịch lý mà từ lâu con người ta đã hiểu lầm về phương hướng giao tiếp trong những mối quan hệ xã hội. Đọc cuốn sách này, chúng ta nhận ra rằng thì ra người giao tiếp thông minh không phải là người có thể phát biểu ra những lời hay ý đẹp mà là những người học được cách mỉm cười, biết cách lắng nghe, chia sẻ và khích lệ câu chuyện của người khác.

“Đắc Nhân Tâm” là sách thiên về kỹ năng sống nhưng cũng là cuốn sách gắn liền với những quy tắc đạo đức, kỹ năng sống thực tế đã được Dale đúc rút nên. . Tác giả đã khiến chúng ta ngộ ra rằng mọi nguyên tắc ứng xử đều xuất phát từ sự chân thành thì mới thu phục được “nhân tâm”. Chỉ khi chúng ta có đủ tình yêu thương và sự chân thành trong cách đối nhân xử thế, để biết làm điều hợp lòng người và quan tâm đến cảm xúc của người khác thì lúc đó chúng ta mới là người có nghệ thuật giao tiếp khéo léo.

Ngoài việc bàn về sự chân thành trong giao tiếp, “Đắc Nhân Tâm” còn bàn về nguyên tắc “Không chỉ trích”. Sách không dạy ta cách chỉ nói với người khác lời lẽ ngọt ngào mà nó dạy ta cách nhìn vào điểm tốt của người khác thay vì chỉ chăm chăm vào những điểm xấu hiển hiện ngay trước mắt.

Đọc cuốn sách này, chúng ta sẽ tự vấn lại chính mình rằng: Tại sao chúng ta thường dành cho những khuyết điểm người khác một sự chú ý đặc biệt vậy tại sao không thể trân trọng nhiều như thế những điểm tốt của người khác? Muốn phát huy hết điểm mạnh của ai đó hãy dành cho những điểm mạnh một sự nuôi dưỡng đầy đủ. Vậy xét cho đến cùng, Dale không phải chỉ dạy ta cái vỏ bên ngoài là hành động, ông muốn thay đổi cách chúng ta nhìn nhận trong cuộc sống.

Đặc biệt, với những người làm lãnh đạo trong một số trường hợp quan trọng, việc chỉ trích cấp dưới nặng nề sẽ càng chỉ khiến tình hình tệ hơn và tạo sự phản kháng âm thầm của nhân viên. Để quên đi một lỗi lầm của một ai đó hoàn toàn không phải việc dễ dàng. Nhưng chúng ta hãy thử chỉ một lần thôi quá chú trọng đến những sai trái của người khác, biết đâu chúng ta sẽ nhận được nhiều bất ngờ về lòng biết ơn từ họ.

Bằng sự hiểu biết rộng rãi và khả năng ứng xử, giao tiếp thông minh, Dale Carnegie đã viết ra một quyển sách với góc nhìn độc đáo và đầy thuyết phục trong giao tiếp hàng ngày. Bằng những mẩu truyện ngắn nhưng đầy đủ lý lẽ thuyết phục. Và vì vậy, chúng ta có thể tìm ra những kinh nghiệm để đúc kết ra những nguyên tắc tưởng như vô cùng “ngược ngạo”, vô lý nhưng lại rất logic dưới cái nhìn vừa sâu sắc, thực tế.

Nhiều độc giả đã phải công nhận rằng “Đắc nhân tâm” thực sự là một trong số những quyển sách có tầm cao về giá trị nội dung. Đặc biệt, thông điệp lớn mà cuốn sách này muốn truyền tải chính là những gì mà con người ta ở thời đại này cần phát triển nhất chính là cách để tạo nên những mối quan hệ bền vững. Đây cũng là điều mà tất cả những tổ chức, hay mỗi một cá nhân nào đều đang tìm kiếm và đề cao nhất.

Dù bạn là một nhà lãnh đạo tài ba, một nhà ngoại giao nổi tiếng hay một sinh viên đang trên con đường hoàn thiện chính mình thì những gì mà “Đắc Nhân Tâm” mang đến chắc chắn sẽ rất hữu ích và khiến bạn bị cuốn vào đó.

Bài tham khảo Mẫu 2

“Sách là người bạn chân thành và sáng suốt. Nó chỉ cho bạn con đường đúng đắn, nó giữ cho bạn khỏi bị lầm lạc. Có sách bên mình thì cả trong thời thơ ấu, cả giữa lúc thanh xuân và cả những khi về già, bạn không bị cô độc, bạn thấy mình mạnh mẽ”. Theo thời gian tính cách của con người sẽ thay đổi, sự trưởng thành sẽ giúp họ nhận ra đối nhân xử thế là môn học mà bạn phải luôn học hỏi hàng ngày, học hỏi cả đời. Tôi thường băn khoăn làm sao để mỗi ngày trôi qua sẽ là một nấc thang đưa tôi đến thành công và có được cái nhìn thiện cảm của người khác đối với mình. Cho đến khi tôi chạm tay đến cuốn sách đã thay đổi cuộc sống của biết bao người, cuốn sách có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại “Đắc Nhân Tâm”.  

Dale Carnegie - tác giả cuốn sách, vốn chỉ là một con người bình thường trong vô vàn con người nhưng bằng sự nỗ lực vượt bậc, ông đã được hàng triệu người biết đến nhờ tài năng xuất chúng trong nghệ thuật hùng biện và khả năng thuyết phục. Đây là công trình tâm huyết cả đời của và xuất phát từ chính nhu cầu của Dale khi cảm thấy cuộc đời mình sẽ không phạm phải quá nhiều sai lầm đã qua nếu như được học tử tế về cách cư xử trong cuộc sống. Ông đã viết bằng chính trải nghiệm phong phú cả đời mình.

Phần 1 nói về nghệ thuật ứng xử căn bản của mỗi con người, bao gồm những bí quyết, kinh nghiệm và cả các bài học về việc đối nhân xử thế trong các mối quan hệ xã hội mà bạn nên lưu tâm đến. Phần 2 của cuốn sách sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết hữu ích trong việc tạo ra sự thiện cảm đối với người đối diện, nhờ đó giúp cho những người xung quanh luôn yêu quý và trân trọng tình cảm của bạn hơn. Phần 3 được xem là một phần rất quan trọng và sẽ đem lại cho bạn rất nhiều bài học bổ ích nhất liên quan đến lĩnh vực tâm lý học, đó là chỉ cho bạn các phương pháp và bí quyết giúp bạn và những người khác có chung về suy nghĩ và quan điểm trong cuộc sống. Phần 4, phần cuối cùng của cuốn sách Đắc nhân tâm, tác giả sẽ bày cho bạn những cách để chuyển hóa cảm xúc và suy nghĩ của một người khác từ tiêu cực chuyển thành tích cực mà không để xảy ra sự hận thù hay oán trách, dù cho đây không phải là một việc làm đơn giản chút nào.  

“Đắc nhân tâm của thời đại mới đòi hỏi sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm và cái Tài trong mỗi con người chúng ta”. Có một số ý kiến cho rằng, những lời khuyên trong sách biến con người họ thành con người giả tạo. Người đọc lúc nào cũng phải tỏ ra hòa nhã, cố gắng tạo ấn tượng tốt… Tóm lại là sống như một tên…dở hơi. “Đừng hành động một cách quá máy móc, miễn cưỡng hay giả tạo mà hãy chân thành, thật lòng!”. Đây chính là điểm mấu chốt của cuốn sách: Sự Chân Thành. Bạn sẽ không thể nào học được những bí kíp này nếu bạn không nhận ra ý nghĩa của chữ tâm.

Ngoài ra, đan xen trong cuốn sách Đắc nhân tâm này, tác giả còn đưa ra rất nhiều những bài học về ứng xử rất hay và thiết thực. Mức độ của những bài học, bí quyết được tác giả nâng lên từ dễ dàng cho đến khó khăn, tuy nhiên không phải là không thực hiện được. Quan trọng là nằm ở sự quyết tâm, cố gắng và kiên trì của bạn trong việc vận dụng và học hỏi những bài học này để có thể đạt được những thành công nhất định trong việc thu phục lòng người.

Chắc chắn một điều rằng, nếu bạn dành nhiều thời gian và trí tuệ để làm theo từng bước, từng bài học mà “Đắc nhân tâm”, thì trong tương lai bạn sẽ dễ dàng đạt được nhiều thành công trong giao tiếp, trong cuộc sống hàng ngày và quan trọng hơn là trong sự nghiệp công việc của bạn. Các bài học được hướng dẫn trong cuốn sách đều rất thực tế và gần gũi với cuộc sống đời thường của mỗi chúng ta, nên sẽ không gây ra bất kỳ những khó khăn, lạ lẫm nào cho những người lần đầu biết đến cuốn sách này.

Cuốn sách Đắc Nhân Tâm ngoài việc dạy cho chúng ta những cách kỹ năng giao tiếp và bí quyết để thành công, thì nó còn giúp cho chúng ta cách đề phòng và giải quyết những khúc mắc, hiểu lầm từ nhỏ nhặt cho đến nghiêm trong trong vấn đề giao tiếp và ứng xử một cách chuyên nghiệp và tinh tế nhất trong bất kỳ tình huống và trường hợp nào. Chính vì những bài học này được áp dụng trong hầu hết các trường hợp nên tác giả đã phải nhấn mạnh rất nhiều lần về điều này, đó là nên giải quyết và xử lý mọi tình huống bằng chính xuất sự thiện chí và lòng chân thành từ bên trong mỗi chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn và dễ dàng hơn rất nhiều. Lời nhắc nhở này được tác giả nói đến từ hàng chục năm về trước nhưng cho đến nay nó vẫn rất chính xác và hợp lý.  

Với Đắc Nhân Tâm, tác giả chú trọng nhiều và vấn đề giao tiếp và xem nó như là một nghệ thuật, mà trong đó người giao tiếp chính là một người nghệ sĩ đang biểu diễn tác phẩm nghệ thuật của mình. Xã hội 4.0 hiện đại ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc các phẩm chất đáng quý dần bị mất đi. Do đó con người cần phải thu thập thật nhiều kiến thức cũng như bài học riêng cho bản thân mình, Vì vậy, hãy để Đắc Nhân Tâm đồng hành cùng bạn! Thành công không ở đâu xa mà luôn chờ đợi trong con người bạn.

Tên cuốn sách đã trở thành một danh từ chỉ lối sống mà ở đó con người ta cư xử linh hoạt và thấu tình đạt lý. Bạn hãy thử đọc "Đắc Nhân tâm" và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có những bài học cho riêng mình.

Bài tham khảo Mẫu 3

Đắc nhân tâm của Dale Carnegie, người Mỹ, viết vào năm 1937. Một năm trước (vào năm 1936), Dale Carnegie đã hoàn toàn thuyết phục các độc giả của ông khi nói rằng: "Đối nhân xử thế có lẽ là vấn đề lớn nhất mà các bạn gặp phải". Và câu nói này của ông vẫn đúng với thời đại ngày nay. Dale Carnegie đã đặt hết tâm huyết của mình để cho ra đời tác phẩm nổi tiếng "How to Win Friends and Influence People" (Quyển sách rất nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi Đắc Nhân Tâm).

Đắc nhân tâm là một quyển sách thuộc thể loại sách tự lực - sách tự giúp bản thân. Bản Tiếng Việt do Nguyễn Hiến Lê dịch và đưa vào tủ sách học làm người. Đắc nhân tâm bao gồm sáu phần, tương tự như sáu mảnh ghép của cuộc sống tạo nên một bức tranh đa sắc màu. Mỗi phần chứa nhiều mục nhỏ khác nhau, xoay quanh các bài học mà chúng ta cần phải được trang bị một cách đầy đủ nhất để làm hành trang bước vào đời và cũng để đương đầu với những sóng gió của cuộc đời. Những cách ứng xử thường ngày cứ tưởng rằng đơn giản đến nỗi không ai nghĩ đến nhưng hàng vạn người mắc vô số lỗi trong ứng xử giao tiếp, thậm chí là cách làm người. Và chắc chắn bạn đọc sẽ học được những nguyên tắc ứng xử cơ bản mà có hiệu quả cao ngay từ những chương đầu.

Đắc nhân tâm được Dale Carnegie viết từ những bài học kinh nghiệm mà tác giả được tận mắt thấy, tai nghe, truyền lại cho bạn đọc một cách cụ thể nhất, xác thực nhất. Sống là một quá trình và sống để làm người thập toàn là cả một nghệ thuật điêu luyện cần phải trau dồi, mài giũa và rèn luyện không ngừng. Đắc nhân tâm sẽ dạy bạn cách đối nhân xử thế trong quan hệ giao tiếp và cả cuộc sống hàng ngày.  “Tin rằng thành công, bạn sẽ thành công" (Dale Carnegie) là một phương châm sống có ích mà tôi rút ra được từ quyển sách mang tên Đắc nhân tâm. Những nguyên tắc ứng xử của Carnegie trong Đắc nhân tâm không chỉ trích, oán trách hay than phiền, nói về những điều người khác quan tâm, thừa nhận lỗi lầm bản thân, giữ thể diện cho người khác. Tất cả không phải để giúp bạn trở thành người có tài ăn nói, mà muốn nhắc nhở bạn nghĩ đến người khác trước khi muốn nói điều gì. Chúng khuyến khích bạn thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề khó khăn, khuyến khích bạn trở thành một người cha, người mẹ, một nhân viên bán hàng, một đồng nghiệp, một người chồng, người vợ, một quản lý tốt bụng và khiêm tốn hơn. Những nguyên tắc ứng xử này không hướng dẫn bạn cách tạo ảnh hưởng cho người khác lôi kéo mà tạo cho bạn thói quen tôn trọng, cảm thông và khoan dung đối với người khác.

Một cuốn sách với hơn 300 trang nhưng những gì ẩn chứa ngần ấy số trang là cả một cẩm nang làm người kỳ diệu, huyền ảo. Tuyên ngôn sống của Đắc nhân tâm là nêu cao sự thay đổi số phận của con người từ những bài học được rút ra từ tác phẩm. Ứng dụng những nguyên tắc này không chỉ giúp bạn có sức ảnh hưởng đến người khác, mà còn giúp bạn sống nhân đức hơn mỗi ngày. Bởi lẽ, nếu mỗi ngày bạn đều có thể đắc nhân tâm thì cả đời bạn sẽ thành công.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí