Hướng dẫn cách viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã ..

Tổng hợp các cách mở bài cho văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học lớp 8


Văn nghị luận xã hội là những bài văn bàn về xã hội, chính trị, đời sống nói chung. Để đạt được điểm tối đa trong bài này, một mở đoạn hay, ấn tượng là cách tối ưu nhất gây chú ý người chấm cũng như độc giả. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Chúng ta luôn mong muốn mình có thể trở thành một người hoàn hảo và cùng hiểu rằng để làm được điều đó cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Thông điệp được gửi gắm qua tác phẩm… đã đem lại cho chúng ta thêm một bài học đắt giá.

Mẫu 2

Nếu ví cuộc đời là một bản trường ca bất tận thì có lẽ, bài học về... trong tác phẩm… chính là một nốt trầm sâu lắng chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc, đem đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Mẫu 3

Mỗi chúng ta không phải đều được tạo nên từ những phần tươi đẹp, có những góc tối u ám mà mỗi người luôn cố gắng khắc phục. Và bài học trong tác phẩm… về… đã đem đến cho chúng ta những bài học đắt giá để khắc phục “ góc tối ” đó.

Mẫu 4

Đôi khi trong công việc bạn cảm thấy bế tắc khi luôn chỉ đi theo lối mòn mà người khác đã vạch sẵn nhưng lại sợ và không dám tự mình bứt phá. Vậy thì hãy nhớ đến bài học về… trong tác phẩm…

Mẫu 5

Nhà văn Phạm Lữ đã từng viết: “Dẫu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu.” Thời gian là vô hạn, năm tháng của con người là hữu hạn chính vì thế những triết lý sống để có được 1 cuộc đời ý nghĩa luôn là điều mà chúng ta theo đuổi. Và.... trong tác phẩm…. là 1 bài học như vậy.

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho bài văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề vô cảm thông qua tác phẩm Cô bé bán diêm.

Chúng ta luôn mong muốn mình có thể trở thành một người hoàn hảo và cùng hiểu rằng để làm được điều đó cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Thông điệp được gửi gắm qua tác phẩm cô bé bán diêm về sự vô cảm đã đem lại cho chúng ta thêm một bài học đắt giá.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí