Hướng dẫn chung cách viết văn bản Nghị luận về một tư t..

Tổng hợp các cách mở bài cho văn bản Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí lớp 8


Chắc hẳn, trong quá trình học môn Văn của em, đã có lần vì mải viết phần mở bài, thân bài dẫn đến việc không đủ thời gian viết phần kết bài, hoặc viết vội nên sơ sài, không đủ ý phải không?Đó là lí do em nên tham khảo những mẫu mở bài thần tốc dưới đây.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Nhà văn Phạm Lữ đã từng viết: “Dẫu biết trăm năm là hữu hạn. cớ gì ta không sống thật sâu.” Thời gian là vô hạn, năm tháng của con người là hữu hạn chính vì thế những triết lý sống để có được một cuộc đời ý nghĩa luôn là điều mà chúng ta theo đuổi. Và.... là một bài học như vậy.

Mẫu 2

Tôi từng nghe một câu nói thế này: “Chúng ta leo lên đỉnh núi không phải để cả thế giới ngước lên chiêm ngưỡng mình mà để chính mình có thể chiêm ngưỡng cả thế giới”. Câu nói ấy đã khiến tôi hiểu ra rằng…. chính là một bài học để tôi từng bước leo lên đỉnh núi mà mình hằng mong ước.

Mẫu 3

Con thuyền muốn ra khơi phải căng buồm trong gió, con người muốn cất cánh bay cao trên bầu trời rộng lớn phải tìm ra bản lĩnh cá nhân. Và một trong những yếu tố giúp cuộc đời chúng ta được trọn vẹn đó chính là….

Mẫu 4

Một bộ phim hay là bộ phim có thể hướng con người tới những giá trị cao cả, một người sống có ý nghĩa là một con người sống biết vươn lên để chạm tới ước mơ. Và “…” chính là yếu tố cốt lõi để chúng ta sống trọn vẹn, không bao giờ hối tiếc.

Mẫu 5

Có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì khiến con người chúng ta rút ngắn khoảng cách và đến gần hơn với bến bờ của sự thành công? Phải chăng chính là … - thứ ánh sáng soi đường cho chúng ta tên hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Ví dụ minh hoạ

Mở bài cho bài văn trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ Có chí thì nên.

Có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì khiến con người chúng ta rút ngắn khoảng cách và đến gần hơn với bến bờ của sự thành công? Phải chăng chính là bài học về việc có chí thì nên - thứ ánh sáng soi đường cho chúng ta tên hành trình chinh phục ước mơ của mình.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí