Hướng dẫn cách viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã ..

Tổng hợp các cách kết bài cho văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học Lớp 8


Nếu em vẫn đang mất nhiều thời gian để viết một kết bài sao cho vừa ấn tượng lại vừa đầy đủ ý, tóm gọn lại nội dung cả bài thì đây chính là bài viết dành cho em. Dưới đây là bộ kết bài chung các dạng đề Nghị luận xã hội hay và độc đáo nhất do Lời giải hay biên soạn để các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào bài viết của mình.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Hãy sống một cuộc đời ý nghĩa bởi cuộc sống như một trang sách, kẻ ngu ngốc sẽ lật trang nhanh chóng mà chẳng để lại gì. Còn người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy ngẫm vì biết rằng mình chỉ đọc một lần. Ý nghĩa cuộc sống không chỉ được đo bằng độ dài sự sống, mà được tính bằng những gì bạn đã cống hiến cho cuộc đời này. Rồi tất cả sẽ ra đi, chỉ có tình người ở lại.

Mẫu 2

Cuộc đời không hề dễ dàng, nhưng cũng chưa bao giờ phức tạp. Tất cả do suy nghĩ của chúng ta mà nên. Chúng ta sinh ra từ đâu và khi chết đi chúng ta sẽ đi đâu? Chúng ta có đang sống cho giấc mơ của mình hay sống cho giấc mơ của người khác? Tất cả đều nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Hãy sống tích cực và chiêm nghiệm để sau này ta không phải nói hai từ “giá như”.

Mẫu 3

Khát vọng và thành công luôn thôi thúc chúng ta tiến về phía trước, dù khó khăn hay gặp chướng ngại vật chúng ta vẫn kiên trì tiến lên. Chỉ cần bạn kiên trì, trước mặt bạn sẽ là ánh sáng và bóng tối sẽ ngả về phía sau lưng.

Mẫu 4

Thông điệp từ tác phẩm về “...” là bài học cuộc đời được góp nhặt. Giống như giọt mật ong được chắt chiu từ công sức lao động của những chú ong chăm chỉ để lại cho đời. Mang theo hành trang này bên mình, tôi tin, những người trẻ chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai không xa.

Mẫu 5

Chúng ta vẫn thường bắt đầu viết lên cuộc đời hạnh phúc của mình từ những điều bình yên và giản dị như vậy. Bài học... sẽ là tấm gương phản chiếu cuộc đời tôi mãi mãi mang theo.

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho bài văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề vô cảm thông qua tác phẩm Cô bé bán diêm.

Cuộc đời không hề dễ dàng, nhưng cũng chưa bao giờ phức tạp. Tất cả do suy nghĩ của chúng ta mà nên. Chúng ta sinh ra từ đâu và khi chết đi chúng ta sẽ đi đâu? Tất cả đều nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Hãy sống tích cực và chiêm nghiệm để sau này ta không phải nói hai từ “giá như”.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí