Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

- “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, được xuất bản Nhà xuất bản Trẻ, phát hành ngày 9 tháng 12 năm 2010, với tổng số trang là 373.

- Câu chuyện nói về cuộc sống thường ngày và những tâm tư của cậu bé tên Thiều.

- Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của các bạn nhỏ với những trò chơi giản dị, tinh quái: Chuyện con cóc Cậu Trời, chuyện ma, bên cạnh chuyện đói ăn, chuyện chơi đùa giữa bọn trẻ với nhau. 

- Tác giả đang muốn tưởng nhớ về tuổi thơ lắm ngọt ngào lẫn day dứt mà mỗi người đều phải trải qua khiến cho người đọc lại càng thấm đẫm tình yêu thương tuổi thơ.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

- Gấp trang tiểu thuyết lại, tôi thấy cuộc sống của mình thêm yêu những thành viên trong gia đình của mình. Đây là cuốn tiểu thuyết tôi hay nhất trong số những cuốn sách tôi đã đọc.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

Cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” kể về tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường cùng cô bạn thân hàng xóm. Mạch truyện tự nhiên, dẫn dắt người đọc chứng kiến những rung động đầu đời của tụi nhỏ, xen vào đó là những nét đẹp của tình anh em và vài nốt trầm của sự đau đớn khi trưởng thành. Truyện Nguyễn Nhật Ánh thường không nói quá nhiều về trắng đen, thiện ác nhưng trong tác phẩm này, tác giả đã đưa vấn đề đạo đức vào sách và khiến người đọc suy ngẫm.

Những ngày Tường trở thành chú chim xanh chuyên giao thư qua lại giữa chú Đàn và chị Vinh nhưng phải thật khéo vì nếu cha chị Vinh biết thì cả ba xong đời. Hay những lúc nghe chuyện ma, hai anh em sợ đến nỗi bị nhát là sẽ chạy tán loạn, đến khi về nhà còn bị đánh cho một trận vì tội con trai mà lại sợ ma. Dẫu yếu bóng vía là thế nhưng khi nghe kể về xóm Miễu có ma cọp thì hai anh em vẫn nổi máu tò mò và đồi đi khám phá. Cái thời mà smartphone còn chưa xuất hiện, những người yêu nhau sẽ lén trao nhau từng bức thư tay để bày tỏ tâm tình. Thiều thương Mận nhưng không dám nói, viết thư tay còn chưa kịp trao thì đã bị cô giáo bắt được và đọc cho cả lớp nghe. “Những ngày ẩm ương, chưa lớn mà cũng chẳng còn nhỏ, có ai chưa từng dõi mắt nhìn theo một ai”.

Truyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” có nhiều nét trong sáng nhưng có những khúc trắc trở hay trầm buồn. Đó chính là cuộc sống. Có nhiều người nghiện truyện Nguyễn Nhật Ánh, có chăng bởi họ nhớ nhung những ngôn ngữ giản dị, gần gũi, tràn đầy hơi thở tuổi thơ trong từng câu chữ. Nếu có một lúc bạn thấy mệt mỏi vì cuộc sống hiện đại, hãy tìm đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh để được thư giãn và trở vể tuổi thơ hồn nhiên, yên bình.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

“Tuổi thơ như chiếc gối êm, êm cho tuổi già úp mặt…”. Quả thật ai cũng có một tuổi thơ để trở về. Một tuổi thơ với biết bao nhiêu vui buồn, xao xuyến, là những trang sách đầu đời của mỗi con người. Có lẽ chính vì vậy mà tôi đã hoàn toàn bị chinh phục  khi lần đầu tiên đọc cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách trên đã đưa chúng ta về một thế giới tuổi thơ  thật tuyệt vời.

Cái tên Nguyễn Nhật Ánh hẳn không còn xa lạ với bạn đọc Việt Nam chúng ta đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi. Ông là nhà văn  chuyên viết truyện cho thiếu nhi trong đó có nhiều tác phẩm đã đoạt giải cao. Tôi rất thích đọc các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh vì ông chính là người đánh thức cả một thế giới tuổi thơ trong tầm hồn con trẻ, văn của ông hấp dẫn người đọc bởi vẻ hồn nhiên, trong sáng, chân thực. Và trong số những tác phẩm của ông, cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giữ một vị trí đặc biệt trong tôi.

Như những trang nhật ký, câu chuyện kể về những đứa trẻ đang ở độ tuổi với những suy nghĩ ngây ngô nhưng lại có nhiều những trò chơi, câu chuyện tinh nghịch trong cuộc sống. Họ là Thiều, một cậu bé học lớp 7 với tài năng học giỏi, nên dường như có nhiều ưu tiên hơn trong gia đình của mình. Với tính hiếu kì, Thiều mang đến cho người đọc những lần dở khóc, dở cười bởi những câu chuyện xung quanh, cũng nhưng những suy nghĩ, câu nói ngây thơ mà cậu bé nói. Đem lòng trộm thương nhớ bé Mận một người con gái lớn hơn cậu một tuổi không được học giỏi mà gia đình khó khăn bởi bệnh của người cha. Nhưng những tình cảm ngây thơ trong sáng đó càng làm nổi bật nên đặc quyền của trẻ con là được sống hồn nhiên với những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Cũng vì tính sốc nổi, cơn ghen với Tường mà Thiều đã gây ra một chuyện đau lòng với người em của mình. 

Cuốn sách đã được nhận giải thưởng Asean và là một trong những tác phẩm hay nhất về tuổi học trò , tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hơn 300 trang sách ấy đã mang đến cho người đọc rất nhiều cảm xúc, vui buồn xen lẫn với nhau. Bạn đọc hãy tìm đọc để có những cảm nhận cho riêng mình!

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh một cuốn sách được chuyển thể thành bộ phim cùng tên của tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã cho ta sống lại trong những cảm xúc, suy nghĩ vô ưu vô tư qua các câu chuyện xoay quanh nhân vật Thiều, Tường, Mận,... Giúp ta như được trở về những ngày vô lo, vô nghĩ, sống thật với cảm xúc của mình mà không ngần ngại kia đáng quý biết bao. Nhưng cớ sao quãng thời gian đó ta chỉ ước mình mau chóng lớn thật nhanh để làm “người lớn” với vô vàn những khó khăn mà cuộc sống đặt lên vai.

Đã bao giờ bạn từng ngồi lại và cảm nhận những điều xung quanh ta thật sâu sắc chưa? Những điều tưởng chừng từ lúc có ra phải làm như thế, tuy rất đơn giản nhưng lại giúp ta rất nhiều. Như hai bàn tay của ta vậy. 

"Bàn tay của ta giống như những người bạn thân, luôn chia sẻ với ta mọi lúc vui buồn trong cuộc sống. Bạn cứ ngẫm mà xem, có phải khi bạn mừng rỡ hay phấn khích, hai bàn tay hăng hái gỗ vào nhau để nhân đôi niềm vui trong lòng bạn. Khi bạn khóc, hai bàn tay lại thay phiên nhau kiên trì lau khô những giọt lệ lăn tròn trên gò má bạn. Hai bàn tay lúc đó giống như những chú chim vàng anh trong cổ tích, cần mẫn tha từng hạt cườm long lanh trên mặt bạn đem gửi vào nắng, vào gió, vào mưa để một chốc sau sự tươi tỉnh lại nhuộm hồng gương mặt mới đây còn tái xanh của bạn." Ta để bàn tay phải chịu thương, che chắn những nguy hiểm, làm những công việc thường ngày nhưng chẳng có một lần yêu thương chăm sóc nó. Để khi đọc cuốn sách này mới giật mình nhận ra mọi thứ xung quanh ta thật diệu kỳ biết bao, luôn lắng nghe, làm mọi việc mà không một lời than phiền.

Đây là một cuốn truyện rất thực. Nó khiến người đọc thực sự muốn sống trong trang sách, biến thành những đứa trẻ hàng xóm, gần gũi, thân quen. Nó chứa đầy đủ tình cảm từ tình cảm bạn bè, gia đình đến tình làng xóm,… Tất cả đều đặc biệt đậm đà màu sắc cuộc sống.

Tác phẩm mang cốt truyện đơn giản về một chuyến phiêu lưu đầy kỳ ảo và thú vị của anh chàng chăn cừu. Tác phẩm lấy bối cảnh chính là vùng sa mạc hẻo lánh, khô cằn được khai thác ở đầy đủ khía cạnh từ thiên nhiên, động vật, con người cho đến các câu chuyện kỳ ảo khiến người đọc như được hoàn toàn bước vào và trải nghiệm chuyến phiêu lưu có một không hai của nhân vật chính.

 Câu chuyện còn lồng ghép các yếu tố siêu thực vào giúp tăng sự thu hút cho câu chuyện đồng thời cũng là chất xúc tác làm nổi bật sự bí ẩn và vi diệu của vùng sa mạc đầy những điều kỳ bí. Những yếu tố đấy xuất hiện một cách thường xuyên dưới nhiều hình thức khác nhau. Nổi bật là sự hiện diện của vị vua xứ Salem cùng hai hòn đá Urim và Thumim; phân đoạn giao tiếp với tự nhiên là sa mạc, gió và mặt trời của nhân vật chính, sau đó là hình ảnh gió thổi mịt mù làm bay cả những doanh trại; hay chỉ đơn giản là hiện thực hóa trọn vẹn giấc mơ giả kim thuật. 

Nếu bạn đang có suy nghĩ thực hiện một mong muốn nào đó, một hạnh phúc mà mình ao ước hay đang loay hoay trên con đường theo đuổi hoài bão của riêng mình thì nội dung sách Nhà Giả Kim sẽ giúp bạn tiếp thêm sức mạnh, chỉ lối giúp bạn theo đuổi ước mơ.

Bài tham khảo Mẫu 1

Nếu có ai hỏi: “Ai là nhà văn của tuổi thơ?” thì chắc chắn câu trả lời là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tuổi thơ tôi lớn lên với bao cuộc phiêu lưu, bao câu chuyện ngộ nghĩnh, dí dỏm qua lời văn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trong vũ trụ bạt ngàn những sáng tác của ông, đọng lại sâu nhất trong trái tim tôi có lẽ là tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bằng những dòng suy nghĩ chân thành, ngôn từ giản dị, Nguyễn Nhật Ánh đã vẽ một chuyến đi đưa người đọc trở về với thơ ấu. Không cần quá phô trương nhưng đủ sâu sắc, không cần quá thâm thúy nhưng đủ để ta có thể nhìn thấy mình trong đó.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một cuốn sách nói về tuổi thơ nghèo khó ở một làng quê Việt Nam. Thiều là học sinh lớp 7, sống cùng người em trai tên Tường – là một cậu bé dễ thương, hiền lành, lại say mê những câu chuyện cổ tích. Thiều là người hướng ngoại, tinh quái, nhiều lần khiến em mình chịu những tai họa nhưng lại rất thương em. Về gần cuối câu chuyện, Thiều thích một cô gái cùng lớp tên Mận nhưng lại học không được tốt do phải chăm sóc người cha mắc bệnh phong bị mẹ giam trên gác nhà. Ngoài ra, trong câu chuyện còn có chú Đàn – em trai của ba Thiều, bị mất một cánh tay do tai nạn nhưng vẫn yêu đời và thường kể chuyện cho 2 anh em Thiều và Tường nghe. Nỗi muộn phiền duy nhất là chuyện tình cảm trắc trở do cánh tay cụt gây ra. Chú đang yêu chị Vinh – một cô gái cùng xóm, lại là con gái thầy chủ nhiệm lớp Thiều. Nhiều chuyện liên tiếp xảy ra. Phải kể đến chính là khi căn gác nhà Mận bị bốc cháy. Mận suy sụp hoàn toàn bởi phải chịu cú sốc lớn. Gia đình Thiều đã giúp đỡ Mận trong lúc khó khăn nhất và đưa cô bé về ở chung với mình.

Ngoài ra, trong câu chuyện còn xuất hiện nhiều nhân vật khác. Họ đều mở ra cho ta những chân trời mới và giúp ta biết yêu thương, trận trọng tuổi thơ của mình.

Tình cảm gia đình, tình cảm anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông, nỗi đau trong quá trình trưởng thành đều được Nguyễn Nhật Ánh khắc họa rõ nét. Thiều và Tường là 2 anh em, có giận nhau, đánh nhau đấy nhưng lại yêu thương nhau nhanh chóng, kể cả khi người anh trai lỡ tay ném đá làm đầu Tường chảy máu, thằng em vẫn hồn nhiên khen anh giỏi. Là anh em đấy, nên chỉ có một củ khoai, Thiều cũng giành về chia cho em đỡ đói. Tình cảm anh em trong nghèo khó hiện lên sao cảm động và tinh khôi đến thế.

Nguyễn Nhật Ánh không chỉ cho ta về thời thơ ấu với bao nhiêu cảm xúc ngôn ngang mà còn gieo vào tâm hồn ta thứ tình cảm nhân văn và cao quý - đó chính là tình thân. Người cha chấp nhận chịu cảnh tù túng, thậm chí là trốn chui trốn lủi trong căn gác xập xệ cùng với căn bệnh quái ác mà người ta gọi là “bệnh phong”. Đứa con gái ngây ngô và giàu tình cảm như Mận cũng không tiếc bỏ cả những lúc học bài để chăm sóc cha. Và một trận hỏa hoạn ập xuống…Đọc đến đây, tôi chợt nhận ra dường như mình bỏ quên một điều gì đó. Nhìn những vết chân chim trên gương mặt bà, nhìn bàn tay chai sạn của ba và búi tóc dần ngả màu của mẹ, lòng tôi xót xa khôn xiết. Thoáng trong đầu cứ vẩn vơ một dòng suy nghĩ: “Nếu một ngày tôi cũng mất đi 1 trong số họ như con Mận mất cha thì sao?”... Tự dung khóe mắt cay xòe, tôi thấy mình yêu gia đình mình biết bao.

Lướt qua từng chương của cuốn sách, chúng ta sẽ tìm thấy chính mình của ngày xưa. Mỗi câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị nhưng lại chạm đến trái tim của người đọc. Từng câu từng chữ trong câu chuyện đều có sức hút kì lạ. Hình ảnh cuộc sống của những người nông dân cũng được khắc họa một cách chân thật nhất.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ là một “tấm vé” đưa mọi người trở về thời thơ ấu lắm đỗi ngọt ngào, trở về nơi bình yên nhất của tâm hồn. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử đọc và cảm nhận cuốn sách nhé.

Bài tham khảo Mẫu 2

Nếu chúng ta từng có tuổi thơ với những ngày hè mộng mơ bên trang sách dang dở của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hay từng lớn lên từ những miền quê Việt Nam thanh bình thì chắc hẳn chúng ta sẽ không thể bỏ qua cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – tác phẩm được giải thưởng văn học ASEAN năm 2010 của Nguyễn Nhật Ánh. Quyển sách đã gây sốt trở lại khi được đạo diễn Victo Vũ chuyển thể thành bộ phim với tựa đề được giữ nguyên.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là 1 cuốn tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam ngày 9/12/2010. Đây là một trong các truyện dài của ông, ra đời sau “Đảo mộng mơ” và “Lá nằm trong lá”. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một trong những quyển sách Việt Nam bán chạy nhất năm 2010 đến bây giờ. Tổng số bản in lên đến hơn 20.000 bản.

Câu chuyện là những trang nhật ký xoay quanh cuộc sống thường ngày và tâm tư của cậu bé Thiều - 13 tuổi. Thiều sống ở một vùng quê nghèo, cùng với một người em trai tên Tường - một cậu bé dễ thương, hiền lành, bao dung. Trong khi đó Thiều vốn là một người hướng ngoại, khá tinh quái, trong thâm tâm mình cậu rất thương em mình và là một người hào hiệp. Truyện cũng mở ra mối quan hệ giữa hai anh em và những người dân trong ngôi làng, gồm cả người thân và những người bạn cùng lớp. Thiều nhận ra mình có tình cảm với Mận – cô bé xinh xắn, học chung lớp nhưng hơn cậu một tuổi. Biến cố xảy ra khi căn gác nhà Mận bốc cháy, gia đình Thiều đã giúp đỡ Mận và đưa cô bé về sống chung với gia đình. Tuy nhiên, sự thân thiết của Tường và Mận khiến cho cơn ghen tức trong Thiều tăng theo thời gian. Mùa lũ đến, cả làng chìm trong nước, khi nước rút đi để lại nhiều hậu quả như đói kém, mất mùa; Cùng lúc đó sự hẹp hòi và đố kỵ trong Thiều nhiều đến mức khiến cho em trai mình bị thương nặng, không thể ngồi dậy được. Một hôm, Thiều mừng rỡ khi Tường ngồi dậy được và kể về một nàng công chúa chơi thân với Tường khiến Tường có động lực hồi phục. Công chúa ấy thật ra là Nhi – con của một người mổ lợn trong làng, có vấn đề về thần kinh nên tự nhận mình là công chúa. Sự nôn nóng được gặp Nhi thôi thúc Tường tập đi lại. Khi hai anh em thấy Nhi bị bắt nạt, Tường đã chạy hết sức bằng đôi chân của mình để bảo vệ Nhi, kỳ diệu thay nhờ đó mà cô bé nhớ ra mọi chuyện và trở lại bình thường.

Đây là câu chuyện cổ tích về tuổi thơ, tình anh em, về tình bạn giữa cuộc sống xô bồ, vội vã. Nó giống như những bông hoa vàng trên bãi cỏ xanh rộng lớn để rồi khi gấp trang sách lại, ta khẽ mỉm cười, chợt nhận ra có cái gì đó nảy nở trong lòng. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh đưa ra nhân vật phản diện vào tác phẩm của mình. Sự đố kỵ, hung hăng của Sơn khi cố giành bé Mận từ tay Thiều. Bé Nhi chính là yếu tố làm cho câu chuyện liền mạch, tình cảm của các cô, cậu bé cũng gắn bó hơn bao giờ. Đối với những độc giả trung thành của nhà văn thì đây là tác phẩm có nét độc đáo so với các tác phẩm trước. Nguyễn Nhật Ánh trong một lần trả lời phỏng vấn đã chia sẻ: “Tuổi thơ của tôi là cả một thế giới đầy ám ảnh, tôi luôn luôn bắt gặp mình thổn thức khi nhớ về những ngày thơ ấu. Khi ấy là khi tôi nhận ra mình đã ở quá xa sân ga tuổi thơ và tôi viết những cuốn sách để kéo chúng lại gần.”. Cuốn sách“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ là cuốn sách chỉ để đọc một lần, thi thoảng chúng ta mở vài trang rồi gấp lại để khiến tâm hồn thêm chút thư thái, thảnh thơi giữa cuộc sống vội vã. Trong tác phẩm “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, Nguyễn Nhật Ánh viết rằng: “Cuốn sách này không dành cho trẻ em nhưng viết cho những ai từng là trẻ em”. Và ở cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng vậy, cuốn sách không chỉ dành cho thiếu nhi mà dành cho ai từng có một tuổi thơ.

Bạn đọc có thể tìm đọc cuốn sách này để có những phút giây thư giãn, giải trí sau những giờ học căng thẳng!

Bài tham khảo Mẫu 3

Cái tên Nguyễn Nhật Ánh hẳn không còn xa lạ với bạn đọc Việt Nam chúng ta đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi. Ông là nhà văn chuyên viết truyện cho thiếu nhi trong đó có nhiều tác phẩm đã đoạt giải cao. Ông chính là người đánh thức cả một thế giới tuổi thơ trong tầm hồn con trẻ, văn của ông hấp dẫn người đọc bởi vẻ hồn nhiên, trong sáng, chân thực. Trong số những tác phẩm của ông, cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giữ một vị trí đặc biệt.

Cuốn sách kể về tuổi thơ nghèo khó của những bạn nhỏ ở một làng quê. 81 chương sách là 81 mẩu chuyện nhỏ xảy ra với những bạn trẻ nào là chuyện về con cóc là cậu ông trời, chuyện ma, chuyện công chúa và hoàng tử, chuyện đói ăn, lụt lội… Có thể nói từ những chuyện vụn vặt, linh tinh đến những vấn đề nghiêm trọng, lớn lao đều được đề cập đến trong cuốn sách này. Truyện có nhiều nhân vật nhưng nổi bật lên là ba nhân vật chính đó là hai anh em Thiều, Tường và cô bé Mận. Việc chọn ngôi kể là ngôi thứ nhất qua lời cậu bé Thiều cũng góp phần thể hiện rõ thế giới nội tâm, cảm xúc của nhân vật. Mặc dù đây là tác phẩm đầu tiên Nguyễn Nhật Ánh đưa vào nhân vật phản diện và đặt vấn đề về đạo đức như sự vô tâm và cái ác, nhưng ấn tượng đọng lại trong tôi nhiều nhất chính là tình anh em, tình cảm cha con, thậm chí cả sự rung động đầu đời của cô bé, cậu bé…. Tất cả đã được tác giả thể hiện một cách rõ nét và chân thực nhất. Tôi thích nhất là nhân vật bé Tường, cậu bé hồn nhiên, vô tư, trong sáng và có một tấm lòng vị tha sâu sắc. Cậu yêu quý người anh trai hết mực và biết hy sinh vì anh. Nhân vật Thiều tuy có những ghen nghét, đố kỵ và sự ích kỷ nhưng tất cả những tình cảm đó có thể được cảm thông. Mỗi nhân vật có một nét đặc trưng riêng để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hơn nữa qua từng trang sách, tôi được hòa mình vào những trò chơi dân gian của những cậu học trò khi đến lớp. Chao ôi, chúng thật đáng yêu! Các bạn nữ chơi nhảy dây, các bạn nam chơi bắn bi cùng với những tiếng cười , tiếng nói rất hồn nhiên, trong trẻo.

Cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được nhận giải thưởng Asean và là một trong những tác phẩm hay nhất viết về tuổi học trò của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hơn 300 trang sách đã mang đến cho người đọc thật nhiều cảm xúc. Tôi đã đọc và thực sự bị cuốn hút vào các nhân vật trong cuốn sách.

Hy vọng rằng cuốn sách “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “ sẽ đem đến cho các bạn đọc những xúc cảm khác nhau.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí