Hướng dẫn chung cách viết văn bản Nghị luận về một tư t..

Tổng hợp các cách kết bài cho văn bản Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí lớp 8


Kết bài trong văn bản nghị luận là một phần khá quan trọng vì đây là phần sẽ tạo dư âm cho bài viết. Nếu kết bài có sự ấn tượng sẽ tạo nên những cảm xúc níu giữ người đọc. Đó là lí do em nên tham khảo những mẫu kết bài dưới đây để có thể giúp bài văn của mình hay hơn!

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Hãy sống một cuộc đời có ý nghĩa bởi cuộc sống như một trang sách, kẻ ngu ngốc sẽ lật trang nhanh chóng mà chẳng để lại gì còn người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy ngẫm vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần, ý nghĩa cuộc sống không được đo bằng độ dài sự sống mà được tính bằng những gì bạn đã cống hiến cho cuộc đời này. Rồi tất cả sẽ ra đi, chỉ có tình người là ở lại.

Mẫu 2

Cuộc sống vốn là hành trình không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Hãy học cách ghi nhận giới hạn của bản thân và coi đó là nấc thang để ta bước tiếp trên con đường chinh phục hạnh phúc. “Khi chúng ta chấp nhận giới hạn của mình, chúng ta đã vượt qua nó” – Albert Einstein.

Mẫu 3

Tuổi trẻ với những nhiệt huyết sẽ trôi đi rất nhanh, hãy trân trọng từng giây phút để hun đúc cho mình bản lĩnh kiên cường hơn người. Người biết vươn lên sẽ là những người xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất.

Mẫu 4

Giống như ngọn hải đăng soi sáng cho con thuyền vượt qua những trở ngại trên biển; … sẽ soi sáng, dẫn lối giúp con người vượt qua mọi biến cố, chông gai, thử thách trên con đường đi tìm thành công của cuộc đời.

Mẫu 5

Có những điều chúng ta hằng khát khao, có trở ngại bản thân không muốn đối đầu, hãy nhớ đến điều kỳ diệu mang tên… , đó là đôi cánh thượng đế ban tặng cho người xứng đáng, nâng chúng ta bay đến chân trời của những ước mơ, bỏ lại phía sau mọi khó khăn.

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho bài văn trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ Có chí thì nên.

Giống như ngọn hải đăng soi sáng cho con thuyền vượt qua những trở ngại trên biển; ý chí sẽ soi sáng, dẫn lối giúp con người vượt qua mọi biến cố, chông gai, thử thách trên con đường đi tìm thành công của cuộc đời.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí