Hướng dẫn chung cách viết văn bản nghị luận phân tích m..

Tổng hợp các cách kết bài cho văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm kịch lớp 8


Kết bài khi phân tích, cảm nhận và nghị luận về tác phẩm văn học là một nội dung rất quan trọng để khép lại bài viết một cách hay nhất, ấn tượng nhất để bài viết đạt được kết quả tốt. Một kết bài hay, súc tích là kết bài tổng hợp được những nội dung cốt lõi của bài viết, để lại dư âm mãi cho người đọc.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Hiện thực là muôn màu muôn vẻ đa tạp, cái ngẫu nhiên và cái tất nhiên tồn tại lẫn lộn, nhiều khi bản chất cái quy luật lại biểu hiện ra dưới hình thức, cái ngẫu nhiên tạm thời, cái không bản chất. Văn chương nhận thức cuộc sống là phải luôn tìm ra được các quy luật của đời sống. Chính vì lẽ đó mà tác phẩm A của tác giả B đã đi sâu vào đời sống tinh thần của con người để khám phá ra vẻ đẹp ẩn sâu số phận.

Mẫu 2

Nói đến cá tính sáng tạo và phong cách nhà văn là nói đến một loại thước đo nghệ thuật. Bất cứ nhà soạn kịch nào muốn khẳng định sự hiện diện tồn tại của mình trong đời sống văn học phải tạo cho mình một phong cách riêng với cá tính sáng tạo riêng vì đây là một chuẩn giá trị trong sáng tạo nghệ thuật để “xác định nhà văn này khác với nhà văn kia”. Và nhà soạn kịch A với tác phẩm B đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người đọc bởi cái tôi nghệ thuật độc đáo không nhầm lẫn với bất cứ tác giả nào. Đó cũng chính là thành công nổi bật trong sự nghiệp văn chương của ông/ bà.

Mẫu 3

Bêlinxki quan niệm: “Tác phẩm nghệ thuật sẽ chết nếu nó miêu tả cuộc sống chỉ để miêu tả, nếu nó không phải là tiếng thét khổ đau hay lời ca tụng hân hoan, nếu nó không đặt ra những câu hỏi hoặc trả lời những câu hỏi đó”. Mỗi tác phẩm như một nấc thang nâng đỡ bước chân người đọc đi đến phần người, đi đến những giá trị chân – thiện – mĩ của cuộc sống. Cuộc đối thoại giữa…. như một làn gió mang tới cho tâm hồn con người thứ mát lành của triết lí sống đáng quý. Gấp lại trang sách mà ngọn gió ấy vẫn không ngừng thổi muôn đời.

Mẫu 4

Một tác phẩm văn học chỉ thực sự có giá trị khi nó lên tiếng vì con người, ca ngợi và bảo vệ con người. Bởi Nam Cao đã từng nói “Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối; nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp sống lầm than” (Trăng Sáng). Chúng ta đặc biệt trân trọng những tác phẩm được kết tinh bước phát triển của chặng đường văn học này, trong đó xuất sắc nhất vẫn phải kể đến… của nhà soạn kịch nổi tiếng…

Mẫu 5

…là một hiện tượng của sân khấu kịch trường những năm tám mươi của thế kỉ XX, là một trong những nhà soạn kịch tài năng nhất của nền văn học Việt Nam. … là một trong những vở kịch đặc sắc nhất của… . Qua tác phẩm này, tác giả muốn gửi gắm tác giả muốn gửi gắm thông điệp…

Ví dụ minh hoạ

Kết bài cho bài văn trình bày suy nghĩ của em về vở kịch Hồn Trương Ba da hàng thịt.

Bêlinxki quan niệm: “Tác phẩm nghệ thuật sẽ chết nếu nó miêu tả cuộc sống chỉ để miêu tả, nếu nó không phải là tiếng thét khổ đau hay lời ca tụng hân hoan, nếu nó không đặt ra những câu hỏi hoặc trả lời những câu hỏi đó”. Mỗi tác phẩm như một nấc thang nâng đỡ bước chân người đọc đi đến phần người, đi đến những giá trị chân – thiện – mĩ của cuộc sống. Cuộc đối thoại giữa Trương Ba và Đế Thích như một làn gió mang tới cho tâm hồn con người thứ mát lành của triết lí sống đáng quý. Gấp lại trang sách mà ngọn gió ấy vẫn không ngừng thổi muôn đời.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Hướng dẫn cách viết văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm kịch lớp 8

    Dạng bài: Khi phân tích tác phẩm văn học, trước hết, cần xác định thể loại của tác phẩm đó (truyện, thơ, kí, kịch) để vận dụng những tri thức về thể loại trong việc phân tích tác phẩm. Trong Bài 6, các em đã học cách phân tích một tác phẩm truyện; trong Bài 7 đã học cách phân tích một tác phẩm thơ, bài này tập trung hướng dẫn các em cách phân tích một tác phẩm hài kịch hoặc một truyện cười.

  • Tổng hợp các cách mở bài cho văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm kịch lớp 8

    Mở bài trong văn bản nghị luận là một phần khá quan trọng vì đây là phần sẽ tạo ấn tượng cho bài viết. Nếu mở bài có sự ấn tượng sẽ tạo nên những cảm xúc lôi cuốn người đọc. Đó là lí do em nên tham khảo những mẫu mở bài dưới đây để có thể giúp bài văn của mình hay hơn!

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí