Tổng hợp 50 bài giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Hãy viết bài giới thiệu cuốn sách Ánh chớp tư duy lớp 8


1. Mở bài Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Nêu tên cuốn sách và lí do em giới thiệu cuốn sách tới người nghe.

2. Thân bài: Trình bày những thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, năm xuất bản, nội dung của tác phẩm, một vài nét nổi bật về nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,…)

- Ánh Chớp Tư Duy của tác giả Mohammed Bin Rashid Al Maktoum.

- Cuốn sách này kể về những câu chuyện và bài học quan trọng từ người lãnh đạo UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum, được lấy cảm hứng từ những phát biểu tại hội nghị cấp cao chính phủ năm 2013.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách, khích lệ người nghe tìm đọc.

Ánh Chớp Tư Duy mang đến những tri thức và quan điểm quan trọng từ một người lãnh đạo có tầm nhìn đặc biệt. Đối với những người quan tâm đến phát triển quốc gia và lãnh đạo, cuốn sách này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc và cảm hứng.

Bài siêu ngắn Mẫu 1

“Ánh Chớp Tư Duy” không chỉ thể hiện những ý kiến trong cuộc Hội nghị mà còn là cái nhìn sâu rộng, đa chiều đã bị cuốn hút từ đầu đến cuối trang sách, với nhiều cung bậc cảm xúc. Không chỉ cảm nhận được tài năng kiệt xuất của người lãnh đạo mà trên hết là cái tâm, là tình yêu dành cho người dân của quốc vương Dubai. Nhắc đến Dubai, người ta nghĩ đến những điều không thể trở thành có thể, những kỳ tích, những phép màu, đọc cuốn sách và bạn sẽ hiểu được là vì sao. Hãy đọc và bạn sẽ cảm nhận được tinh thần của nhà lãnh đạo chân chính. Mohammed bin Rashid AlMaktoum đã từng nói: “Một dòng nước đang chảy có bao giờ dừng lại khi gặp một hòn đá không? Dĩ nhiên là không. Nó sẽ rẽ nhánh qua trái, qua phải để tiếp tục hành trình. Tương tự, người tích cực họ tin rằng không có thử thách nào có thể chặn đứng con đường vươn tới mục tiêu của họ”. Chính vì điều đó mà Mohammed bin Rashid AlMaktoum Ngài gửi đến cho tất cả mọi người không chỉ là những người dân của họ mà còn đến với tất cả mọi người trên thế giới khi họ biết nhận thức về điều này. Đặc biệt hơn hết là đối với một người đứng đầu đất nước thì hãy luôn có những tư duy đổi mới và làm thế nào để mang lại hạnh phúc cho người dân.

Bằng tất cả những trải nghiệm thực tế ấy mong rằng tất cả bạn đọc sẽ hưởng được nhiều lợi ích từ cuốn sách này. Đặc biệt đối với giới trẻ và với các quan chức chính phủ. 

Hãy tận dụng những cơ hội này để học hỏi từ một vị lãnh đạo Ả Rập thành công và giàu kinh nghiệm. Rất xứng đáng để các quốc gia khác học tập, noi theo.

Bài siêu ngắn Mẫu 2

Ánh Chớp Tư Duy của tác giả Mohammed Bin Rashid Al Maktoum mang lại những cảm nhận sâu sắc về tầm nhìn, lãnh đạo và sự sáng tạo trong quá trình phát triển quốc gia. Cuốn sách này kể về những câu chuyện và bài học quan trọng từ người lãnh đạo UAE, Mohammed bin Rashid Al Maktoum, được lấy cảm hứng từ những phát biểu tại hội nghị cấp cao chính phủ năm 2013. 

Cuốn sách nhấn mạnh về việc trang bị cho bản thân một tầm nhìn dài hạn và tham vọng không giới hạn. Tầm nhìn này cần có khả năng nhìn xa trông rộng, khám phá những cơ hội mới và định hình một tương lai tươi sáng. Tầm nhìn này cần có khả năng nhìn xa trông rộng, khám phá những cơ hội mới và định hình một tương lai tươi sáng.

Bạn có thể tìm đọc để có cho mình thêm trải nghiệm thú vị và những bài học cuộc sống giá trị nhé!

Bài siêu ngắn Mẫu 3

Ánh Chớp Tư Duy mang đến những tri thức và quan điểm quan trọng từ một người lãnh đạo có tầm nhìn đặc biệt. Đối với những người quan tâm đến phát triển quốc gia và lãnh đạo, cuốn sách này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc và cảm hứng.

Cuốn sách thể hiện sự quan trọng của việc chấp nhận thách thức và đương đầu với nó một cách tích cực. Việc vượt qua những thách thức giúp định hình và phát triển cả quốc gia và con người. Cuộc sống chứng minh rằng sự sáng tạo và những ý tưởng xuất sắc có thể làm thay đổi cả quốc gia và thể chế. Việc xây dựng một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo có thể dẫn đến sự đổi mới và phát triển nhanh chóng.

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không dành 48 giờ để trải nghiệm toàn bộ ý nghĩa tuyệt vời của Ánh Chớp Tư Duy.

Bài tham khảo Mẫu 1

Tiếp sau “My Vision – Tầm nhìn thay đổi quốc gia”, mình muốn giới thiệu đến độc giả cuốn “Ánh chớp tư duy” của tác giả Mohammed bin Rashid Al Maktoum Maktoum. Cuốn sách được viết nên từ cảm hứng trong Hội nghị cấp cao tại UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Cuốn sách chứa đựng rất nhiều chủ đề, những quan điểm quan trọng khác nhau, với ý tưởng, suy nghĩ đơn giản và một mục đích cuối cùng đó là “vì phụng sự cho đất nước, mang lại nhiều hạnh phúc cho người dân”.

 “Ánh chớp tư duy” được đánh giá là một cuốn sách thu hút được người đọc ngay từ những trang đầu tiên. Sách không chỉ đem lại cho độc giả một cái nhìn rõ nét về sự thịnh vượng và phát triển của Dubai, mà Quốc vương Dubai kiêm Thủ tướng của UAE – Ngài Mohammed bin Rashid AI Maktoum - còn phác họa lên bức chân dung của một vị lãnh tụ tài đức vẹn toàn, tư duy năng động, với "tầm nhìn" toàn diện, sâu xa và một tâm hồn phong phú, thông tuệ.

“Ánh chớp tư duy” thể hiện những ý kiến trong cuộc Hội nghị UAE, qua đó cho thấy cái nhìn sâu rộng, đa chiều với nhiều cung bậc cảm xúc. Độc giả sẽ thấy được tài năng kiệt xuất của một vị lãnh đạo cùng với cái tâm và tình yêu dành cho người dân của quốc vương Dubai.

Sách phát hành trên toàn quốc vào tháng 6/2016. Hãy tìm đọc cuốn sách để có cho mình nhiều bài học sống giá trị nhé!

Bài tham khảo Mẫu 2

Ánh Chớp Tư Duy - Lấy cảm hứng từ những phát biểu tại hội nghị cấp cao chính phủ năm 2013.

Cuốn sách này chứa đựng nhiều phạm vi chủ đề và các ý tưởng quan trọng khác nhau. Nó bao gồm nhiều chủ đề chưa thể thảo luận do sự hạn chế về thời gian, cùng những điều mà tôi muốn mở rộng thêm trong một số câu trả lời của mình.

 Sự phát triển thần kì của Dubai là một dấu chấm hỏi lớn cho nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng khi đọc xong tác phẩm này thì có lẽ chúng ta sẽ hiểu sự phát triển đó có công lao to lớn của các vị quốc vương của tiểu quốc này, đặc biệt là tư duy năng động và tài năng lãnh đạo của Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Một cuốn sách thu hút được người đọc ngay từ trang sách đầu tiên với những dòng tâm sự, kinh nghiệm quý báu, những quan điểm riêng về sự lãnh đạo và cuộc sống của một vị lãnh đạo đáng kính về chặng đường phát triển của Dubai cũng như UAE. Không chỉ đem lại cho độc giả một cái nhìn rõ nét về sự thịnh vượng và phát triển của Dubai, mà Quốc vương Dubai đồng thời là Thủ tướng của UAE Mohammed bin Rashid AI Maktoum còn phác họa lên bức chân dung của một vị lãnh tụ tài đức vẹn toàn, tư duy năng động, với "tầm nhìn" toàn diện, sâu xa; một tâm hồn phong phú, thông tuệ. 

“Ánh Chớp Tư Duy” không chỉ thể hiện những ý kiến trong cuộc Hội nghị mà còn là cái nhìn sâu rộng, đa chiều đã bị cuốn hút từ đầu đến cuối trang sách, với nhiều cung bậc cảm xúc. Không chỉ cảm nhận được tài năng kiệt xuất của người lãnh đạo mà trên hết là cái tâm, là tình yêu dành cho người dân của quốc vương Dubai. Nhắc đến Dubai, người ta nghĩ đến những điều không thể trở thành có thể, những kỳ tích, những phép màu, đọc cuốn sách và bạn sẽ hiểu được là vì sao. Hãy đọc và bạn sẽ cảm nhận được tinh thần của nhà lãnh đạo chân chính.

Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã từng nói: “Một dòng nước đang chảy có bao giờ dừng lại khi gặp một hòn đá không? Dĩ nhiên là không. Nó sẽ rẽ nhánh qua trái, qua phải để tiếp tục hành trình. Tương tự, người tích cực họ tin rằng không có thử thách nào có thể chặn đứng con đường vươn tới mục tiêu của họ”. Chính vì điều đó mà Mohammed bin Rashid Al Maktoum Ngài gửi đến cho tất cả mọi người không chỉ là những người dân của họ mà còn đến với tất cả mọi người trên thế giới khi họ biết nhận thức về điều này. Đặc biệt hơn hết là đối với một người đứng đầu đất nước thì hãy luôn có những tư duy đổi mới và làm thế nào để mang lại hạnh phúc cho người dân.

Bằng tất cả những trải nghiệm thực tế ấy mong rằng tất cả bạn đọc sẽ hưởng được nhiều lợi ích từ cuốn sách này. Đặc biệt đối với giới trẻ và với các quan chức chính phủ. Hãy tận dụng những cơ hội này để học hỏi từ một vị lãnh đạo Ả Rập thành công và giàu kinh nghiệm. Rất xứng đáng để các quốc gia khác học tập, noi theo.

Bài tham khảo Mẫu 3

Nói đến Dubai, nhiều người vẫn ngộ nhận rằng đất nước này giàu lên nhờ dầu mỏ. Nhưng thực tế, dầu mỏ chỉ chiếm 5% tổng thu nhập của Dubai. 95% còn lại đến từ du lịch và bất động sản. Chỉ trong vòng 20 năm, Dubai đã có sự phát triển đáng kinh ngạc: Từ một tiểu quốc có nền kinh tế kiệt quệ quốc gia này có các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản đồ sộ và nhiều công trình bậc nhất thế giới.

Có điều gì kỳ diệu ở Dubai? Làm sao một tiểu vương quốc nhỏ bé với diện tích 4.000 km2 có thể dịch chuyển một cách nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực như vậy? Bí ẩn đó sẽ được giãi bày chân thật, sâu sắc trong "Tầm nhìn thay đổi quốc gia". Tác giả cuốn sách, không ai khác, chính là quốc vương của Dubai - Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

"Tầm nhìn thay đổi quốc gia" tóm tắt và làm rõ quá trình phát triển thần kỳ của Dubai. Có 6 điểm nhấn quan trọng được quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum đề cập đến, gồm: Tầm nhìn chiến lược; sự quyết tâm; sự minh bạch và tấm lòng yêu thương dân chúng; việc khai phá năng lực xuất sắc của con người; tư tưởng sẵn sàng tiếp thu và cởi mở thông tin và cuối cùng, chiến lược tiếp thị đồng bộ và xuất sắc.

Chứa đựng một cái nhìn toàn diện về Dubai nói riêng và cả các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) nói chung, "Tầm nhìn thay đổi quốc gia" là một tham chiếu quý báu cho nhiều đất nước khác, trong đó có Việt Nam. Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE - ông Trần Ngọc Thạch đánh giá về ấn phẩm: “Đây là quyển sách có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, đầy tính khơi gợi và khích lệ đối với những quốc gia đang trên đường phát triển như Việt Nam. Tôi cho rằng các vấn đề Dubai đã gặp phải trên bước đường phát triển thật sự là các tham chiếu hữu ích đối với nỗ lực của chúng ta trong sự nghiệp đưa đất nước tiến tới phồn vinh và thịnh vượng”.

Nếu "Tầm nhìn thay đổi quốc gia" giải mã bí mật đằng sau sự phát triển của Dubai và UAE, thì "Ánh chớp tư duy" chia sẻ những "kinh nghiệm, ý tưởng và suy nghĩ" của riêng cá nhân quốc vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Cuốn sách được lấy cảm hứng từ những phát biểu hội nghị cấp cao chính phủ năm 2013 tại UAE, chứa đựng nhiều ý tưởng quan trọng khác nhau về lãnh đạo và cuộc sống.

Bên cạnh đó, ấn phẩm còn có những dòng tâm sự về cuộc sống của riêng quốc vương Dubai. Ông chia sẻ về năng lượng và tư duy tích cực, về kinh nghiệm quản lý thời gian hay thậm chí là việc tập luyện thể thao để khỏe mạnh.

Chính vì thế, đây là cuốn sách cho tất cả mọi người. Từ các doanh nhân, các quan chức chính phủ, những người lãnh đạo cho đến những bạn trẻ, ai cũng có thể học hỏi về phong cách lãnh đạo giàu tính đổi mới và lối sống năng động của Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Bạn hãy tìm đọc để có cho mình những chia sẻ và cảm nhận riêng nhé!


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí