Bài 8: Những điểm vui chơi lí thú trang 44 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Kết nối tri thức


Yêu cầu: Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Yêu cầu: Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến.

Câu 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 44 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức

Chuẩn bị.

G:

Phương pháp giải:

Em tiến hành chuẩn bị dựa vào gợi ý.

Lời giải chi tiết:

- Chọn nơi vui chơi để giới thiệu: Ở gần nhà em có một công viên khá rộng, đây cũng là một trong những khu vui chơi giải trí cho mọi người trong thành phố.

- Những điều hấp dẫn về nơi vui chơi:

+ Quang cảnh: Khu vui chơi giải trí này nằm trong trung tâm của thành phố, ngay bên cạnh tượng đài Trần Hưng Đạo, khuôn viên của nó khá rộng lớn với chiếc hồ lớn ở giữa và bao bọc hồ là con đường lát gạch đỏ phẳng lí, hai bên ven đường được trồng những hàng cây cao tỏa bóng râm mát xuống đất.

+ Hoạt động vui chơi: Thu hút em ngay từ khi bước chân vào cổng là những tiếng hát phát ra từ những trò chơi đu quay, tàu lửa với màu sắc sặc sỡ, ngay cổng vào các bác bán hàng cho thuê xe máy điện, ô tô điện cho trẻ em, bạn nào cũng rất thích được ngồi trên chiếc ô tô và lái vòng quanh hồ. Bước vào trong sẽ thấy rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em, nào xúc hạt, nào cốc xoay, nào tàu lượn trên không, nào xích đu…trò nào cũng gây hứng thú cho em và các bạn nhỏ. Em thích nhất là trò nhảy trên nhà hơi, một chiếc tòa lâu đài được thổi không khí vào bên trong, người chơi sẽ leo lên phía trên và tìm cách để thăng bằng, tiếng cười thích thú và phấn khích không ngớt, trên gương mặt ai cũng tỏ ra hồ hởi, đôi khi thấy lấm tấm trên trán những giọt mồ hôi nhưng không làm bớt đi vẻ rạng rỡ, vui vẻ của mọi người. Ở giữa hồ là từng chiếc thuyền thiên nga đang bơi lội đưa du khách đi tham quan một vòng hồ, trông sinh động và đẹp đẽ như một bức tranh vậy.

Câu 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 44 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức

Trình bày.

Dựa vào nội dung đã chuẩn bị, giới thiệu về nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến.

- Giới thiệu chung (tên, địa chỉ nơi vui chơi, lí do em biết nơi đó,...).

- Nêu cảm xúc khi được trải nghiệm hoặc mong muốn được đến nơi vui chơi.

- Giới thiệu quang cảnh và các hoạt động vui chơi.

- Nếu những điều em thầy lí thú.

Lưu ý:

- Khi nói, có thể thể hiện suy nghĩ, cảm xúc qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ....

- Khi nghe, nên ghi lại những điều thú vị mà em muốn học tập trong bài giới thiệu của bạn.

Phương pháp giải:

Em tiến hành trình bày về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến dựa vào nội dung đã chuẩn bị và gợi ý.

Lời giải chi tiết:

Ở gần nhà em có một công viên khá rộng, đây cũng là một trong những khu vui chơi giải trí cho mọi người trong thành phố. Hằng ngày em đều ra công viên để vui chơi nhưng chỉ có chủ nhật là em có nhiều thời gian để khám phá hết tất cả các trò chơi ở đây, em rất thích khoảng thời gian đó.

Khu vui chơi giải trí này nằm trong trung tâm của thành phố, ngay bên cạnh tượng đài Trần Hưng Đạo, khuôn viên của nó khá rộng lớn với chiếc hồ lớn ở giữa và bao bọc hồ là con đường lát gạch đỏ phẳng lí, hai bên ven đường được trồng những hàng cây cao tỏa bóng râm mát xuống đất.

Ở đây lúc nào cũng đông người, mọi người đến đây để vui chơi, giải trí và hóng mát trong những ngày hè nóng nực. Thu hút em ngay từ khi bước chân vào cổng là những tiếng hát phát ra từ những trò chơi đu quay, tàu lửa với màu sắc sặc sỡ, ngay cổng vào các bác bán hàng cho thuê xe máy điện, ô tô điện cho trẻ em, bạn nào cũng rất thích được ngồi trên chiếc ô tô và lái vòng quanh hồ. Bước vào trong sẽ thấy rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em, nào xúc hạt, nào cốc xoay, nào tàu lượn trên không, nào xích đu…trò nào cũng gây hứng thú cho em và các bạn nhỏ. Em thích nhất là trò nhảy trên nhà hơi, một chiếc tòa lâu đài được thổi không khí vào bên trong, người chơi sẽ leo lên phía trên và tìm cách để thăng bằng, tiếng cười thích thú và phấn khích không ngớt, trên gương mặt ai cũng tỏ ra hồ hởi, đôi khi thấy lấm tấm trên trán những giọt mồ hôi nhưng không làm bớt đi vẻ rạng rỡ, vui vẻ của mọi người. Ở giữa hồ là từng chiếc thuyền thiên nga đang bơi lội đưa du khách đi tham quan một vòng hồ, trông sinh động và đẹp đẽ như một bức tranh vậy.

Đã được đến đây chơi rất nhiều lần nhưng em không hề thấy chán mà lần nào cũng rất hứng thú, nơi đây đã lưu giữ không biết bao nhiêu kỷ niệm của em và gia đình, chắc chắn sau này em cũng sẽ không bao giờ quên.

Câu 3

Trả lời câu hỏi 3 trang 44 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức

Đánh giá.

- Nội dung giới thiệu hấp dẫn

- Người có phản hồi tích cực

- ?

Phương pháp giải:

Em tiến hành đánh giá bài làm dựa vào gợi ý.

Lời giải chi tiết:

Em tiến hành đánh giá bài làm dựa vào gợi ý.

Vận dụng

Trả lời câu hỏi vận dụng trang 44 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức

Sưu tầm tranh ảnh và bài viết về các hành tinh ngoài Trái Đất. Chia sẻ với người thân về một điều thú vị em tìm hiểu được.

Phương pháp giải:

Em tiến hành sưu tầm tranh ảnh và bài viết về các hành tinh ngoài Trái Đất qua sách báo, internet,... và chia sẻ với người thân.

Lời giải chi tiết:

Mặt trời

Sao Thổ

Sao Kim

Mặt trăng

Điều thú vị và em tìm hiểu được:

- Mặt trời có thể giết chết bạn từ rất xa

Mặt trời (cũng như các ngôi sao khác) cháy sáng nhờ phản ứng kết hợp hạt nhân (nhiệt hạch) xảy ra ở trong lòng của nó. Chúng ta cách mặt trời khoảng 150 triệu km, và mặt trời sưởi ấm chúng ta, mang lại cho chúng ta sự sống. Nhưng với nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng nhiệt hạch trong lòng ngôi sao này, khi tới gần, chỉ cần một mẩu vật chất (khí) nhỏ bằng một mũi kim từ mặt trời sẽ giết chết bạn bởi bức xạ của nó từ khi bạn còn cách tới 145 km.

- Sao Thổ đủ nhẹ để có thể nổi trên nước

Sao Thổ là hành tinh nhẹ nhất với thành phần toàn khí. Khối lượng riêng trung bình của hành tinh này là 0,687 g/cm3. Như vậy có nghĩa là nếu như trên một hành tinh khổng lồ nào đó có một bề mặt nước, hay là một đại dương đủ lớn để đặt sao Thổ vào thì nó sẽ nổi lên trên mặt nước.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí