Giải Bài 1 trang 12 SGK Toán 6 Cánh Diều Tập 2


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Khóa bồi dưỡng về kĩ thuật công nghiệp(KTCN) và khóa bồi dưỡng về Kĩ thuật nông nghiệp(KTNN) được tổ chức trong 10 buổi liên tiếp. Giữa mỗi buổi học, mỗi học viên đều dùng  đúng một cốc nước giải khát. Biểu đồ cột kép ở Hình 14 thống kê số học viên dùng nước giải khát dùng nước giải khát trong ba buổi đầu tiên của mỗi khóa bồi dưỡng.

a)Trong ba buổi đầu tiên, tổng số lượt học viên dùng nước giải khát ở mỗi buổi là bao nhiêu?

b)So sánh số học viên dùng nước giải khát trong mỗi buổi của hai khóa bồi dưỡng. Em có thể đưa ra một giải thích hợp lí cho điều này không?

c)Để tránh lãng phí trong những buổi học tiếp theo, em hãy chọn phương án phù hợp nhất đối với việc chuẩn bị nước giải khát cho học viên của cả hai khóa bồi dưỡng:

1. 40 cốc nước giải khát ; 2. 45 cốc nước giải khát

3. 60 cốc nước giải khát ; 4. 80 cốc nước giải khát

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc biểu đồ.

*Cột cao nhất chỉ buổi có số học viên dùng nước giải khát nhiều nhất

*Để chuẩn bị nước, ta chuẩn bị số cốc tương ứng với tổng số cốc dùng ở từng buổi trước

Lời giải chi tiết

a) Trong ba buổi đầu tiên, tổng số học viên dùng nước giải khát ở:

Buổi 1, học viên 2 khóa dùng 25+35=60 (cốc)

Buổi 2, học viên 2 khóa dùng 23+37=60(cốc)

Buổi 3, học viên 2 khóa dùng 22+38=60(cốc)

b)*Số học viên dùng nước giải khát trong các buổi bồi dưỡng khóa KTNN nhiều hơn số học viên dùng nước giải khát trong các buổi bồi dưỡng khóa KTCN

*Em nghĩ số lượng học viên của khóa bồi dưỡng KTNN nhiều hơn số lượng học viên của khóa bồi dưỡng KTCN

c) Ta thấy, số học viên dùng nước giải khát ở mỗi buổi học ổn định ở mức 60 cốc nên để tiết kiệm, ta chuẩn bị 60 cốc nước giải khát.


Bình chọn:
4.8 trên 158 phiếu
  • Giải Bài 2 trang 13 SGK Toán 6 Cánh Diều Tập 2

    a)Biểu đồ ở Hình 15 thống kê số áo được bán ra trong hai ngày của hai cửa hàng kinh doanh. Mỗi cửa hàng đó đã bán được bao nhiêu chiếc áo trong hai ngày? b)Biết rằng sau hai ngày nói trên, cửa hàng 1 đã lãi được 700 000 đồng và cửa hàng 2 đã lãi được 400 000 đồng. Nhận định “Bán được càng nhiều áo thì càng lãi nhiều” có hợp lí không?

  • Giải Bài 3 trang 13 SGK Toán 6 Cánh Diều Tập 2

    Biểu đồ ở Hình 16 thống kê số lượng ti vi bán được của ba cửa hàng trong tháng 5 và tháng 6 của năm 2018. a) So sánh số lượng ti vi bán được của mỗi cửa hàng trong tháng 5 và trong tháng 6. b) Cửa hàng 3 bán được nhiều ti vi nhất trong cả tháng 5 và tháng 6. Em có thể đưa ra một lí do phù hợp nhất để giải thích cho kết quả này được không? Em đồng ý với những nhận xét nào sau đây:

  • Trả lời Luyện tập vận dụng trang 12 SGK Toán 6 Cánh Diều tập 2

    Biểu đồ cột kép ở hình 13 biểu diễn số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 6C có sở thích chơi một số môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, bơi. Biết rằng mỗi học sinh chỉ nêu một môn thể thao mình yêu thích nhẩt. a)Môn thể thao nào có nhiều học sinh yêu thích nhất? b)Tính tổng số học sinh của lớp 6C

  • Lý thuyết Biểu đồ cột kép Toán 6 Cánh diều

    Lý thuyết Biểu đồ cột kép Toán 6 Cánh diều ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.