Em đọc sách báo trang 103 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về một vận động viên (hoặc một người yêu thể thao) mà em đã đọc ở nhà. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

EM ĐỌC SÁCH BÁO

Kể hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về một vận động viên (hoặc một người yêu thể thao) mà em đã đọc ở nhà. 

Mẫu:

Không chịu đầu hàng

Năm Glin lên 7, cậu bị bỏng nặng cả hai chân. Các bác sĩ cứu sống được cậu bé. Nhưng họ nói với bố mẹ cậu rằng cậu sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời, không đi lại được nữa.

Nhưng vết thương vừa lành, câu bé kiên cường đã bắt đầu tập đi trở lại. Mỗi bước đi đều làm cậu đau buốt. Mặt cậu nhăn lại, mồ hôi túa ra như tắm. Nhưng cậu bé không chịu bỏ cuộc.

Dần dần, Glin đã đi được từng bước ngắn. Chẳng bao lâu sau, trước sự kinh ngạc của mọi người, cậu đã đi lại được bình thường. Nhưng Glin vẫn không dừng ở đó. Cậu quyết tâm tập chạy trên đôi chân chằng chịt vết sẹo.

Sau nhiều năm kiên trì tập chạy, Glin đã trở thành vận động viên chạy đường dài. Rồi cậu bé tàn tật ngày nào trở thành nhà vô địch. Năm 1934. Glin lập kỉ lục thế giới chạy 1 dặm hết 4 phút và 6 giây. Ông được vinh danh là một trong những vận động viên tiêu biểu nhất thế kỉ 20 của nước Mỹ. 

Theo sách Truyện kể về ý chí và nghị lực

Phương pháp giải:

Em tìm đọc những câu chuyện, bài thơ trong sách, báo, tạp chí.  

Lời giải chi tiết:

Em dựa vào gợi ý, chủ động hoàn thành bài tập. 

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn).

Gợi ý:

- Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh) nào trong câu chuyện (bài thơ, bài văn) đã đọc? Vì sao?

- Câu chuyện (bài thơ, bài văn) đó nói lên điều gì? 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình về câu chuyện.  

Lời giải chi tiết:

Em dựa vào gợi ý, chủ động hoàn thành bài tập. 

Tham khảo:

Trong câu chuyện "Không chịu đầu hàng" em rất thích nhân vật Glin. Cậu luôn kiên trì, không khuất phục trước những khó khăn, thử thách và vượt qua chính mình. 


Bình chọn:
4.5 trên 17 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.