Tả đồ vật trang 85 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Nói với bạn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập). Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết đoạn văn về một đồ dùng trong (hoặc đồ dùng học tập).

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Nói với bạn về một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập). 

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Em dựa vào gợi ý và giới thiệu với các bạn về một đồ dùng học tập hoặc một đồ dùng trong gia đình của mình.  

Quảng cáo
decumar

Câu 2

Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết đoạn văn về một đồ dùng trong (hoặc đồ dùng học tập).  

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Em mới mua một quyển vở. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa in hình chú mèo máy Đô-rê-mon và Nô-bi-ta đang ngồi trò chuyện. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Bài tham khảo 2:

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời! 


Bình chọn:
4.6 trên 30 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.