Quà tặng của em trang 76 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Đề bài

Quà tặng của em

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng).  

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và hoàn thành bài tập. 

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Trong số những món  đồ chơi, em thích nhất là chú gấu bông. Đây là món quà sinh nhật mà mẹ đã tặng cho em. Toàn thân chú gần như khoác lên mình một bộ lông màu nâu sáng, chỉ ở tai, mõm, bàn chân và cái bụng phệ là pha những mảng màu hồng nhạt. Gương mặt gấu bông toát lên vẻ hiền hậu và vui vẻ. Hai mắt chú đen láy như mắt thật, lộ nét tinh nghịch và thông minh. Cái mũi chú nhỏ, nhàn nhạt hồng trông khá buồn cười. Trên cổ  lại thắt cái nơ  đỏ chói , còn thêm một bông hoa màu trắng trên đôi tay, trông chú thật bảnh bao, duyên dáng. Em rất yêu chú gấu bông. Em thường hay đặt chú trên bàn học, ngắm chú  mà nghe lòng vui vui.

Bài tham khảo 2:

Món đồ chơi mà em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận. 


Bình chọn:
4.7 trên 15 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.