Bản tin thể thao trang 105 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Đề bài

BẢN TIN THỂ THAO

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1. Viết một bản tin ngắn (7 – 8 câu) về một hoạt động thể thao ở trường em.

2. Viết một bản tin ngắn (7 – 8 câu) về một buổi thi đấu mà em được xem. 

3. Giới thiệu và bình chọn những bài làm hay. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1: 

Em đã chứng kiến một trận đá cầu tuyệt đẹp giữa hai cầu thủ của hai đội 5D và 5E vào chiều thứ bảy tuần qua. Đây là trận chung kết để xếp hạng nhất nhì sau một tháng đá vòng loại, chuẩn bị cho “Hội khỏe Phù Đổng” sắp tới. Cảnh đá cầu tay đôi diễn ra sôi nổi, đầy hấp dẫn. Từ bên phải, quả cầu được anh Trung của Đội 5D dùng chân phải tung lên một đường cầu vồng đẹp mắt. Chiếc cầu như một chiếc dù nhỏ bay lơ lửng không khác gì một chiếc lá bị gió cuôn bay vật vờ giữa không trung. Chờ cho quả cầu xuống đúng tầm, anh Phong đội 5E vội vàng đưa chân phải về sau chuẩn bị hứng cầu, phản công lại. Ai cũng dán mắt vào quả cầu. Nhìn động tác điều khiển trái cầu và tư thế đón cầu của hai cầu thủ mới thấy vẻ điệu nghệ và kĩ thuật đẹp mắt của họ. Trái cầu bay đi bay lại mấy lượt. Lúc thì nó bay bổng lên cao theo một đường cầu vồng, lúc thì xẹt ngang như một mũi tên bắn, lúc thì tà tà như một chiếc lá bay... Thế rồi, bất ngờ anh Trung nghiêng người dùng chân trái tại một đường vòng cung, quả cầu bay xẹt một đường qua vai anh Phong. Trận đấu kết thúc trong tiếng vọ tay náo nhiệt của chúng em. Đội 5D đã chiến thắng.

Bài tham khảo 2:

Chiều chủ nhật vừa qua, trường em tổ chức thi đấu môn cầu lông giữa các đội khối Năm. Chúng em là những cổ động viên nhiệt tình cho các đội. Mỗi đội gồm có hai cầu thủ, một trai một gái. Đội của lớp 5B gồm có chị Hải Yến và anh Trung Thành. Đội 5C có anh Phi Long và chị Thùy Trang. Trận đấu diễn ra thật quyết liệt. Các tay vợt đều là những cầu thủ có kĩ thuật cao và hiệp động chặt chẽ, nên điểm số của hai đội luôn cân bằng. Nhiều pha bỏ nhỏ hay đập chéo góc của đội này luôn được đội kia đón, đỡ, phản công lại thật tuyệt diệu. Mọi người nhận xét: cả hai đội ngang tài ngang sức. Nhưng trong thi đấu, tất yếu phải có thua có thắng. Đội 5B vừa nhích lên được một điểm thì bất ngờ bị một quả bỏ nhỏ của chị Thùy Trang 5C. Số điểm lại cân bằng. Trận đấu cứ thế keó  dài... Sau phút nghỉ giải lao, hai đội lại tiếp tục trận đấu. Bằng một quả phát bóng lắt léo, anh Trung Thành đã nâng điểm số của đội mình lên. Và tiếp theo sau, chị Hải Yến lại đem về cho đội mình một điểm nữa bằng một cú đập bật lưới. Trận đấu kết thúc trong tiếng la hét rầm trời của những cổ động viên.


Bình chọn:
4.7 trên 23 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.