Chuyện của em trang 43 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Đề bài

Góc sáng tạo:

CHUYỆN CỦA EM

1. Hãy kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,...) của em. Gắn kèm vào bài viết ảnh hoặc tranh em vẽ. 

2. Giới thiệu, bình chọn bài viết hay. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý và liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Đôi mắt đối với mỗi người chúng ta đều vô cùng quan trọng. Mắt giúp chúng ta nhìn đường, phân biệt màu sắc, nhìn thấy tri thức, thấy những người mà chúng ta yêu quý. Vậy nên, mỗi ngày em đều cố gắng chăm sóc đôi mắt của mình. Khi học bài, em luôn ngồi đúng tư thế, không nhìn quá gần, luôn có đủ ánh sáng. Khi xem ti vi, hay đọc sách báo, em cũng luôn chú ý để mắt cách xa ti vi, sách, báo, không xem quá lâu và có đủ ánh sáng. Ngoài ra em còn thực hiện những bài tập thể dục cho mắt, giúp cho mắt sáng hơn, đẹp hơn và không bị cận thị.

Bài tham khảo 2:

Mỗi ngày, em đều chăm sóc răng của mình thật cẩn thận. Em luôn đánh răng hai lần mỗi ngày. Em hạn chế ăn đồ ngọt vào buổi tối để không bị sâu răng. Em thường xuyên xúc miêng bằng nước muối. Ngoài ra em sẽ đi khám răng định kì để luôn có một hàm răng khỏe mạnh. 


Bình chọn:
4.6 trên 24 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.