Ôn chữ viết hoa: R, S trang 33 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều


Ôn chữ viết hoa: R, S. Viết tên riêng: Sầm Sơn Viết câu: Rừng thu trăng rọi hòa bình. Nhớ ai tiếng hát ân tình, thủy chung.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Viết tên riêng: Sầm Sơn  

Lời giải chi tiết:

Em thực hiện viết bài vào vở.

Chú ý:

- Viết đúng chính tả.

- Viết hoa các chữ cái đầu dòng, viết hoa tên riêng. 

Câu 2

Viết câu:

Rừng thu trăng rọi hòa bình

Nhớ ai tiếng hát ân tình, thủy chung.

TỐ HỮU

Lời giải chi tiết:

Em thực hiện viết bài vào vở.

Chú ý:

- Viết đúng chính tả.

- Viết hoa các chữ cái đầu dòng, viết hoa tên riêng. 


Bình chọn:
4.4 trên 5 phiếu
  • Trao đổi: Bảo vệ môi trường đô thị trang 34 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe thông tin và trả lời câu hỏi. Thảo luận: Em đã và sẽ làm gì để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

  • Những tấm chân tình trang 35 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Lần đầu đến Thanh phố Hồ Chí Minh, tác giả có ấn tượng gì. Lần thứ hai đến thành phố, tác giả có thêm ấn tượng đặc biệt về điều gì. Câu nói xuề xòa của chú chủ quán “Có gì đâu, con! Người với người trông nhau mà sống.” thể hiện cách sống như thế nào. Bài viết thể hiện tình cảm của tác giả với Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào. Tìm những chi tiết hoặc câu văn cho biết điều đó. Tìm trong bài đọc 2 câu có sử dụng từ bằng. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy đặt câu bày tỏ cảm xúc của em.

  • Đọc và viết thư điện tử trang 36 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Quan sát hình minh họa một thư điện tử dưới đây và trả lời các câu hỏi. Bức tư trên là của ai gửi cho ai. Thư gồm những phần nào. Muốn viết và gửi thư điện tử, cần có phương tiện gì. Giả sử em nhận được bức thư trên, em sẽ viết thư trả lời như thế nào để nhờ bố mẹ gửi cô giáo.

  • Trận bóng trên đường phố trang 37, 38 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Tìm đoạn văn ứng với mỗi ý sau: Trận bóng gây nguy hiểm cho người chơi bóng. Sự ân hận của Quang. Trận bóng gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì sao Quang cảm thấy ân hận. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó. Em có đồng tình với hành động chơi bóng trên đường phố không. Vì sao. Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì. Tìm các dấu ngoặc kép trong bài. Mỗi dấu ngoặc kép đó được dùng để làm gì. Truyện vui sau đây còn thiếu một số dấu ngoặc kép để đánh dấu những từ ngữ hoặc câu được trích dẫn. Em hãy c

  • Nghe - viết: Dòng sông trang 39 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe – viết. Chọn chữ phù hợp với ô trống. Chữ ch hay tr. Chữ t hay ch. Tìm từ ngữ: Chứa tiếng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau. Chứa tiếng có vần it hoặc ich, có nghĩa như sau.

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.