Ôn chữ viết hoa E, Ê trang 47 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều


Đề bài

Ôn chữ viết hoa: E, Ê

1. Viết tên riêng: Ê-đê

2. Viết câu: 

Em thuận anh hòa là nhà có phúc.

Tục ngữ

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Em thực hiện viết bài vào vở.

Chú ý:

- Viết đúng chính tả.

- Viết hoa các chữ cái đầu dòng, viết hoa tên riêng. 


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Nhận và gọi điện thoại trang 48 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Đọc và trả lời câu hỏi. Vì sao Tuấn phải xưng tên khi nhấc ống nghe lên? Chọn ý đúng. Cách nói trên điện thoại có điểm gì khác cách nói chuyện bình thường? Chọn ý đúng. Cùng bạn đóng vai gọi điện thoại hỏi thăm hoặc chúc mừng một người thân.

  • Cha sẽ luôn ở bên con trang 49, 50 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Chuyện gì xảy ra với ngôi trường của cậu con trai khi động đất? Vì sao người cha vẫn quyết tâm đào bới đống đổ nát khi mọi người cho rằng không còn hi vọng? Quyết tâm của người cha đã đem lại kết quả gì? Chi tiết nào cho thấy cậu con trai rất tin tưởng vào cha mình?Tìm câu hỏi trong bài và cho biết. Những từ ngữ nào cho em biết đó là câu hỏi? Cuối câu hỏi có dấu câu gì. Đặt một câu hỏi để hỏi về việc làm của người cha (hoặc của những người đã can ngăn hay đã giúp đỡ ông).

  • Kể chuyện em và người thân trang 51 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Nói theo 1 trong 2 đề sau. Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân). Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải. Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết đoạn văn kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) hoặc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải.

  • Quạt cho bà ngủ trang 52 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Vì sao bạn nhỏ trong bài thơ mong chích chòe đừng hót? Bạn nhỏ làm gì để chăm sóc bà? Câu thơ nào cho em biết điều đó? Tìm những từ ngữ tả cảnh không khí yên tĩnh trong nhà, ngoài vườn. Bà mơ thấy gì? Vì sao có thể đoán biết như vậy? Học thuộc lòng bài thơ. Dựa theo nội dung bài thơ, hãy viết một câu nói về việc bạn nhỏ (hoặc ngấn nắng, cốc chén) đã làm để bà được ngủ ngon. Cho biết câu em viết thuộc mẫu câu nào.

  • Nghe - viết: Trong đêm bé ngủ trang 53 SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Nghe – viết. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 11 chữ trong bảng sau. Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp.

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 3 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.