Bài 3. Tìm đường đi trên bản đồ

Bình chọn:
4.5 trên 187 phiếu
Lý thuyết tìm đường đi trên bản đồ

Lý thuyết tìm đường đi trên bản đồ Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 120 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào thông tin trong bài và quan sát hình 3.4, em hãy: - Xác định vị trí của Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập), chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Nhà thờ Đức Bà. - Cho biết Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ở phía nào của Hội trường Thống Nhất? Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ở phía nào của chợ Bến Thành?

Xem lời giải

Trả lời câu hỏi mục 3 trang 121 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào hình 3.4, em hãy: 1. Xác định hướng đi từ Hội trường Thống Nhất đến Nhà hát Thành phố. Sau đó từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. 2. Xác định tuyến đường ngắn nhất để đi từ Hội trường Thống Nhất đến chợ Bến Thành.

Xem lời giải

Bài luyện tập trang 122 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Quan sát hình 3.4, em hãy thực hiện những nhiệm vụ sau để đo tính khoảng cách và tìm đường đi trên bản đồ. 1. Cho biết với tỉ lệ 1: 10 000 thì 1 cm trên bản đồ tương ứng với bao nhiêu m trên thực địa? 2. Sử dụng tỉ lệ số hoặc tỉ lệ thước để đo và tính khoảng cách trên thực địa theo đường chim bay giữa các địa điểm sau (đơn vị: m):

Xem lời giải

Bài vận dụng trang 122 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Sử dụng bản đồ du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho một chuyến tham quan trong 3 ngày. Hãy chọn các điểm dừng chân và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, chọn phương tiện di chuyển, nơi em dự định tham quan, nghỉ đêm, món ăn sẽ thưởng thức,... Nêu rõ lí do lựa chọn của em.

Xem lời giải