Chương 1 Bản đồ - phương tiện thể hiện bề mặt Trái Đất?

Bình chọn:
4.3 trên 52 phiếu
Lý thuyết hệ thống kinh, vĩ tuyến và tọa độ địa lí

Lý thuyết hệ thống kinh, vĩ tuyến và tọa độ địa lí Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 114 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Hệ thống kinh, vĩ tuyến. Dựa vào thông tin bài học và hình 1.1, em hãy xác định: kinh tuyến gốc, các kinh tuyến Đông, các kinh tuyến Tây, vĩ tuyến Bắc, vĩ tuyến Nam, Xích đạo, bán cầu Bắc, bán cầu Nam.

Xem lời giải

Trả lời câu hỏi mục 2 trang 115 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Quan sát hình 1.2, hãy xác định tọa độ địa lí của các điểm A, B, C, D.

Xem lời giải

Trả lời câu hỏi mục 3 trang 115 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào nội dung mô tả lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới (hình 1.3 a), hãy mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của các hình còn lại (hình 1.3 b và 1.3 c). Hình 1.3 a có "Kinh tuyến là những đường thẳng song song cách đều nhau. Vĩ tuyến cũng là những đường thẳng song song và cách đều nhau. Các kinh tuyến, vĩ tuyến vuông góc với nhau".

Xem lời giải

Bài luyện tập trang 116 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào hình 1.4, em hãy hoàn thành các nhiệm vụ sau: 1. Mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ trên. 2. Tìm trên bản đồ các vĩ tuyến: - Vòng cực Bắc, vòng cực Nam. - Chí tuyến Bắc, chí tuyến Nam. 3. Xác định tọa độ địa lí của các điểm A, B, C, D.

Xem lời giải

Bài vận dụng trang 116 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào bản đồ hành chính Việt nam, em hãy xác định và ghi ra tọa độ trên đất liền 4 điểm cực: cực Bắc, cực Nam, cực Đông và cực Tây của lãnh thổ nước ta.

Xem lời giải

Lý thuyết kí hiệu và chú giải trên một số bản đồ thông dụng

Lý thuyết kí hiệu và chú giải trên một số bản đồ thông dụng Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 117 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

1. Dựa vào hình 2.1, em hãy cho biết các kí hiệu a, b, c, d tương ứng với nội dung các hình nào (1, 2, 3, 4)? 2. Quan sát hình 2.2 và hình 2.3, em hãy: - Xác định các yếu tố sau: bảng chú giải, kí hiệu. - Cho biết kí hiệu nào thể hiện các mỏ sắt, mỏ than? Kí hiệu nào được dùng để thể hiện ranh giới của thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận?

Xem lời giải

Bài luyện tập trang 119 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào hình 2.2, 2.3 em hãy: - Xác định vị trí và độ cao của đỉnh núi Ê-vơ-rét (Everest), vị trí và độ sâu của vực biển Ma-ri-a-na (Mariana). - Tìm dãy núi Rốc-ki (Rocky). - Hãy xác định vị trí của sân bay Nội Bài.

Xem lời giải

Bài vận dụng trang 119 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Hãy sưu tầm bản đồ hành chính Việt Nam qua các thời kì và so sánh sự thay đổi số lượng các đơn vị hành chính.

Xem lời giải

Lý thuyết tìm đường đi trên bản đồ

Lý thuyết tìm đường đi trên bản đồ Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 120 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào thông tin trong bài và quan sát hình 3.4, em hãy: - Xác định vị trí của Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập), chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Nhà thờ Đức Bà. - Cho biết Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ở phía nào của Hội trường Thống Nhất? Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh ở phía nào của chợ Bến Thành?

Xem lời giải

Trả lời câu hỏi mục 3 trang 121 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Dựa vào hình 3.4, em hãy: 1. Xác định hướng đi từ Hội trường Thống Nhất đến Nhà hát Thành phố. Sau đó từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. 2. Xác định tuyến đường ngắn nhất để đi từ Hội trường Thống Nhất đến chợ Bến Thành.

Xem lời giải

Bài luyện tập trang 122 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Quan sát hình 3.4, em hãy thực hiện những nhiệm vụ sau để đo tính khoảng cách và tìm đường đi trên bản đồ. 1. Cho biết với tỉ lệ 1: 10 000 thì 1 cm trên bản đồ tương ứng với bao nhiêu m trên thực địa? 2. Sử dụng tỉ lệ số hoặc tỉ lệ thước để đo và tính khoảng cách trên thực địa theo đường chim bay giữa các địa điểm sau (đơn vị: m):

Xem lời giải

Bài vận dụng trang 122 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Sử dụng bản đồ du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho một chuyến tham quan trong 3 ngày. Hãy chọn các điểm dừng chân và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, chọn phương tiện di chuyển, nơi em dự định tham quan, nghỉ đêm, món ăn sẽ thưởng thức,... Nêu rõ lí do lựa chọn của em.

Xem lời giải

Lý thuyết lược đồ trí nhớ

Lý thuyết lược đồ trí nhớ Địa lí 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

Xem chi tiết

Trả lời câu hỏi mục 1 trang 123 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Em hãy đọc đoạn văn sau và hoàn thành nhiệm vụ phía dưới: Bằng xe máy, chúng tôi xuất phát từ Hà Nội về phía nam dọc theo quốc lộ 1A. Dừng ở một trặm ven đường trong thành phố Phủ Lý (Hà Nam), sau đó chúng tôi tiếp tục di chuyển... Hãy vẽ lại hành trình của chuyến đi được mô tả trong đoạn văn trên.

Xem lời giải

Bài luyện tập trang 124 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Quan sát hình 4.1 và trả lời những câu hỏi sau: - Người vẽ lược đồ này sống ở đâu? Nơi đó có thể xem là vị trí để bắt đầu vẽ lược đồ này không? - Từ thị trấn đến trường học em sẽ đi qua những địa điểm nào? - Đối tượng địa lí nào kéo dài từ bắc đến nam ở rìa phía tây lược đồ? - Hồ nằm ở hướng nào trên lược đồ?

Xem lời giải

Bài vận dụng trang 124 SGK Địa lí 6 Chân trời sáng tạo

Hãy tưởng tượng và vẽ lại lược đồ trí nhớ từ nhà em tới trường.

Xem lời giải

Bài viết được xem nhiều nhất