Lý thuyết Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản Toán 6 Cánh diều>
Lý thuyết Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản Toán 6 Cánh diều
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...
1. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi tung đồng xu:
*Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng
Số lần xuất hiện mặt N : Tổng số lần tung đồng xu
*Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng
Số lần xuất hiện mặt S : Tổng số lần tung đồng xu
2. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi lấy vật từ trong hộp
Xác suất thực nghiệm xuất hiện màu A khi lấy bóng nhiều lần bằng
Số lần màu A xuất hiện: Tổng số lần lấy bóng
Chú ý:
Ta đã biết khi thực hiện một phép thử nghiệm, một sự kiện có thể hoặc không thể xảy ra. Để nói về khả năng xảy ra của một sự kiện, ta dùng một con số có giá trị từ 0 đến 1.
Một sự kiện không thể xảy ra có khả năng xảy ra bằng 0.
Một sự kiện chắc chắn xảy ra có khả năng xảy ra bằng 1.
Lời giải hay
- Trả lời Câu hỏi khởi động trang 17 SGK Toán 6 Cánh Diều
- Trả lời Hoạt động trang 17 SGK Toán 6 Cánh Diều
- Trả lời Luyện tập vận dụng 1 trang 18 SGK Toán 6 Cánh Diều
- Trả lời Hoạt động 2 trang 18 SGK Toán 6 Cánh Diều
- Trả lời Luyện tập vận dụng 2 trang 19 SGK Toán 6 Cánh Diều tập 2
>> Xem thêm