Bài 33: Thân nhiệt

Bình chọn:
4.1 trên 88 phiếu
Lý thuyết bài thân nhiệt

I. Thân nhiệt Thân nhiệt là nhiệt độ của cơ thể. Ở người bình thường, nhiệt độ cơ thể luôn ổn định ở mức 37°C và không dao động quá 0,5°c

Xem chi tiết

Người ta đo thân nhiệt như thế nào và để làm gì.

Người ta đo thân nhiệt như thế nào và để làm gì? Nhiệt độ cơ thể ở người khoẻ mạnh khi trời nóng và khi trời lạnh thay đổi như thế nào?

Xem lời giải

Nhiệt do hoạt động của cơ thể sinh ra đã đi đâu và để làm gì.

Mọi hoạt động của cơ thể đều sinh nhiệt. Vậy nhiệt do hoạt động của cơ thể sinh ra đã đi đâu và để làm gì?

Xem lời giải

Chế độ ăn uống mùa hè và mùa đông khác nhau như thế nào.

- Chế độ ăn uống mùa hè và mùa đông khác nhau như thế nào? - Vào mùa hè chúng ta cần làm gì để chống nóng? - Để chống rét, chúng ta phải làm gì? - Vì sao nói: rèn luyện thân thể cũng là một biện pháp chống nóng, lạnh? - Việc xây nhà ở, công sở, ... cần lưu ý những yếu tố nào để góp phần chống nóng, chống lạnh? - Trồng cây xanh có phải là một biện pháp chống nóng không? Tại sao?

Xem lời giải

Câu 1 sgk trang 106 sinh học lớp 8

Giải bài 1 trang 106 SGK Sinh học 8. Trình bày cơ chế điều hòa thân nhiệt trong các trường hợp : Trời nóng, trời oi bức và khi trời rét.

Xem lời giải

Câu hỏi 2 trang 106 SGK Sinh học 8

Giải bài 2 trang 106 SGK Sinh học 8. Hãy giải thích các câu sau: - " Trời nóng chóng khát, trời mát chóng đói" - " Rét run cầm cập"

Xem lời giải

Câu hỏi 3 trang 106 SGK Sinh học 8

Giải bài 3 trang 106 SGK Sinh học 8. Để phòng cảm nóng, cảm lạnh, trong lao động và sinh hoạt hằng ngày em cần phải chú ý những điểm gì?

Xem lời giải