Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Cánh diều Bài 8: Văn bản nghị luận - Văn mẫu 6 Cánh diều

Viết đoạn văn trình bày về sự quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe con người

Tải về

Như chúng ta đã biết, nước là nguồn tài nguyên quý giá và cần thiết đối với sức khỏe con người. Nước chiếm đến tỉ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Như chúng ta đã biết, nước là nguồn tài nguyên quý giá và cần thiết đối với sức khỏe con người. Nước chiếm đến tỉ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể. Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Nước sạch có chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Nước trong cơ thể có tác dụng điều hòa thân nhiệt cân bằng ở ngưỡng 370C, thân nhiệt của chúng ta sẽ tự động điều chỉnh khi thời tiết thay đổi nóng lạnh nhờ có nước. Nước chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, giúp đào thải các độc tố, các chất cặn bã cơ thể không thể hấp thu được thông qua đường nước tiểu và phân. Nước còn làm trơn các khớp xương, giúp xương khớp hoạt động nhịp nhàng, trơn tru và tránh tổn thương. Trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày chúng ta đều phải sử dụng nguồn nước sạch từ ăn uống, vệ sinh, tắm rửa, giặt giũ,… cũng như sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp… Nguồn nước sạch mà chúng ta đang sử dụng phổ biến hiện nay gồm: nước máy, nước giếng đào, khoan, nước uống đóng chai, nước đã qua xử lý bằng hệ thống lọc đã được công bố về chất lượng… Trước những tác dụng quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe, mỗi chúng ta nên sử dụng nước một cách khoa học, không nên lãng phí nguồn tài nguyên nước.

Quảng cáo
decumar

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.