Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Cánh diều Bài 10: Văn bản thông tin- Văn mẫu 6 Cánh diều

Hãy trình bày về một phát minh khác mà em biết

Tải về

Bóng đèn là một trong những phát mình được coi là vĩ đại trong lịch sử phát triển của loài người. Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của thiết bị dường như rất đơn giản này

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Bóng đèn là một trong những phát mình được coi là vĩ đại trong lịch sử phát triển của loài người. Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của thiết bị dường như rất đơn giản này. Đối với cuộc sống của chúng ta bây giờ, bóng đèn chỉ là một thứ rất nhỏ nhoi. Nhưng đối với quá khứ chỉ có nến, ánh sáng tự nhiên thì đây là một bước tiến vĩ đại. Khi bóng đèn mới được phát minh ra, nó đã từng bị coi thường. Nhận xét của Ủy ban Nghị viện Anh khi đề cập đến phát minh bóng đèn điện của Edison, năm 1878:“…cũng tốt đối với những người bạn phía bên kia đại dương của chúng ta…nhưng không đủ để gây sự chú ý đối với giới khoa học hay những người có đầu óc thực tế”. Còn Henry Morton, Chủ tịch Viện công nghệ Stevens, nhận xét: “Tất cả mọi người đều đã quen thuộc với những phát minh thất bại thảm hại”. Và bây giờ, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bóng đèn điện ra đời làm thay đổi đời sống con người. Nhờ có bóng đèn chiếu sáng, con người có không gian sáng sủa hơn, thuận tiện cho sinh hoạt và làm việc. Từ khi thiết bị chiếu sáng này ra đời, con người có thể làm việc trong đêm, tăng năng suất lao động. Ánh sáng của điện năng chiếu sáng mọi không gian giúp con người kéo dài hoạt động, tăng lên chất lượng cuộc sống đáng kể. Bóng đèn điện còn tạo nên một thế giới sắc màu làm đẹp cuộc sống. Con người cũng biết tận dụng ánh sáng ấy làm nên những bức tranh màu sắc lộng lẫy.

Quảng cáo
decumar
Loigiaihay.com

Bình chọn:
4 trên 4 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.