Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Lý Thông trong truyện cổ tích Thạch Sanh

Tải về

Trong truyện "Thạch Sanh" nếu Thạch Sanh hiện lên là một người hiền lành lương thiện và đầy dũng cảm thì Lý Thông lại hoàn toàn trái ngược. Trong truyện ngay từ đầu Lý thông đã thể hiện là một kẻ mưu mô khi thấy Thạch Sanh có sức khỏe làm được nhiều việc nên hắn mới kết nghĩa anh em với Thạch Sanh để lợi dụng sức lao động của chàng

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Lý Thông trong truyện cổ tích Thạch Sanh

Quảng cáo
decumar

Bài làm 


        Trong truyện "Thạch Sanh" nếu Thạch Sanh hiện lên là một người hiền lành lương thiện và đầy dũng cảm thì Lý Thông lại hoàn toàn trái ngược. Trong truyện ngay từ đầu Lý thông đã thể hiện là một kẻ mưu mô khi thấy Thạch Sanh có sức khỏe làm được nhiều việc nên hắn mới kết nghĩa anh em với Thạch Sanh để lợi dụng sức lao động của chàng. Và kể cả khi Thạch Sanh đã giúp gia đình Lý Thông giàu lên nhanh chóng thì hắn vẫn cam tâm lừa Thạch Sanh đi ra miếu thế mạng cho mình. Không những thế khi Thạch Sanh giết được Chằn Tinh, Lý thông đã lừa chàng và cướp lấy công trạng của Thạch Sanh và được thăng quan tiến chức. Ở đây ta thấy Lý Thông mà một con người sợ chết, lòng dạ tham lam độc ác. Không những thế khi Thạch Sanh xuống hang cứu công chúa thì hắn ta đã lấp cửa hang lại không cho Thạch Sanh lên hòng được làm phò mã để nối ngôi vua. Liệt còn có hành động nào đáng khinh bỉ hơn thế, chỉ trực chờ người khác lập công rồi ra cướp mất. Ở đây ta thấy Lý thông không chỉ độc ác mà còn là kẻ chỉ trực chờ sung rụng. kết thúc truyện mẹ con hắn bị biến thành con bọ hung. Đây chính là kết quả của những kẻ xấu xa độc ác, lòng lang dạ thú.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 21 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.