Văn mẫu lớp 6 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 6 Cánh diều Bài 8: Văn bản nghị luận - Văn mẫu 6 Cánh diều

Bên cạnh những lợi ích mà việc nuôi thú cưng đem lại, em hãy nêu những tác hại có thể xảy ra

Tải về

Việc nuôi thú cưng đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, tuy nhiên nó lại có nhiều mặt hại mà chúng ta cũng cần phải biết

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Việc nuôi thú cưng đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, tuy nhiên nó lại có nhiều mặt hại mà chúng ta cũng cần phải biết. Thú nuôi là bạn tốt của con người nhưng việc chăm sóc và chơi đùa cùng chúng có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Khi chó, mèo gãi hay rũ lông là bụi trong lông và cả những sợi lông của chúng sẽ bay ra, bám lại trên thảm, các vật dụng trong nhà. Từ đó dễ dàng gây ra di ứng đối với những người mẫn cảm. Lông thú cưng cũng chính là thủ phạm khiến trẻ bị các cơn khó thở hay bệnh hen phế quản. Nuôi chó, mèo, chim... làm thú cưng, nhiều người quên mất mình đang “nuôi” cả một số vật ký sinh trên các con vật này và chúng cũng có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh. Một trong những ký sinh trùng nguy hiểm thường trực trong ruột non của chó là sán dải. Chúng phát triển làm cho người lớn, trẻ nhỏ bị đau bụng, tiêu chảy, ngứa ngoài da, dị ứng. Một số bệnh khác dễ gặp do nhiễm ký sinh trùng khi nuôi thú cưng trong nhà: Bệnh giun đũa chó, mèo; giun móc chó, mèo; trùng bào tử; hắc lào, nấm má…Thú cưng làm sạch cơ thể bằng cách liếm láp bộ lông và vi khuẩn có thể lẩn trốn trong miệng của chúng. Việc hôn thú cưng chính là cách để các vi khuẩn kháng thuốc được truyền đi.Việc để thú cưng liếm láp làn da của bạn có thể gây nên hiện tượng khô, ráp. Sau khi bị chó mèo liếm, bạn luôn phải rửa sạch da và thoa kem dưỡng. Lưỡi của mèo có cơ chế làm sạch lông vì thế nó có thể gây nên hiện tượng thô ráp cho da và tóc của bạn. Mắt sưng là một trong những vấn đề phát sinh đối với chủ nhân của thú cưng. Điều này là một biểu hiện của chứng dị ứng do lông, dịch tiết động vật. Khi bạn bị mèo cào, móng của mèo không sạch khiến vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vết thương gây nên những vết thương khó lành. Như vậy, việc nuôi động vật đều có mặt tốt và mặt hại, hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định nhận nuôi một chú chó hay một chú mèo nhé.

Quảng cáo
decumar

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 6 phiếu
Tải về

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.